Um.. - Khẽ rên nhẹ một tiếng, tôi nhẹ nhàng mở mắt ra. Ánh sáng chói mắt làm tôi có chút không kịp thích ứng, chậm rãi thích nghi với ánh sáng tôi mới nhận ra bản thân đang trôi nổi trên không gian lạ lẫm.
Tôi biết bản thân tôi đã chết, hồn lìa khỏi xác, nhìn thấy người nhà lau nước mắt, thân thể được đắp khăn trắng kín đầu trong những tiếng thở dài thất vọng của y tá, trong lòng lại có một cảm xúc khó nói nên lời. Tôi không buồn, ai mà chẳng có lúc phải đối mặt với sinh tử, tôi chỉ là tiếc nuối tuổi trẻ, chết sớm như vậy tôi cũng muốn hưởng thụ một chút cảm giác là con người bình thường, vậy mà cứ thế chết đi, chung quy cũng chỉ có tiếc nuối nhưng vẫn chưa đến mức không cam tâm.
Sau đó tôi được đưa vào trong quan tài,gia đình, họ hàng che miệng bật khóc, thậm chí còn gào thét làm những người xung quanh ít nhiều rơm rớm nước mắt đồng cảm, tự dưng tôi cảm thấy buồn cười. Lúc tôi còn sống thì ai nấy đều thúc giục tôi lấy chồng sớm, lời lẽ thật thuyết phục, lời nói thật rung động lòng người, nhưng chưa ai hỏi tôi ý kiến của tôi, hỏi tôi có đau đớn khi bị bệnh không. Thế mà họ lại hành động như vậy, chẳng qua cũng chỉ muốn có sự đồng cảm. Tôi biết cái này gọi là "Phép lịch sự tối thiểu".
Tôi không biết con người ta siêu thoát như thế nào, nhìn thi thể lạnh giá bị chôn vùi trong đống đất ẩm ướt, tự dưng lại cảm thấy sợ hãi. Tôi sợ mình sẽ mãi như thế này, nhưng cũng sợ sau khi siêu thoát tôi sẽ sống kiếp con vật làm nô lệ cho con người.
- Cuối cùng thì ngươi cũng lấy lại được ý thức, ta còn định chọn một linh hồn khác đấy! - Một giọng nói lạnh lẽo bên tai làm tôi giật mình hoảng loạn Lấy lại bình tĩnh tôi chợt tức giận vì bản thân quá nhát gan, Kiara mày thật không có tiền đồ.
- Cho hỏi ông là ai?
Tôi thoáng nghe được một tiếng hừ nhẹ.
- Ta là thứ mà lũ con người ngu ngốc các ngươi gọi là thần linh, chúng ta gọi là Cục Quản Lý Thời Không hay ngắn gọn là Liên Minh Thời Không. Đừng hỏi quá nhiều ngươi chỉ cần biết bây giờ ngươi sẽ vinh dự được làm một nhiệm vụ quan trọng mà ta giao
Dừng lại một chút, ông ta nói tiếp
- Chúng ta là người sáng lập ra thế giới, đương nhiên không có thế giới nào giống thế giới nào cả, mỗi thế giới đều có một cốt truyện riêng và theo đó là vầng sáng hào quang nam nữ chính, vốn dĩ mọi chuyện rất bình thường mà phát triển theo cốt truyện nhưng lại có một số những người đến từ thế giới khác đến hay còn gọi là...
- Người xuyên không? - Tôi vội vã nói
- Hừ! Ai cho ngươi phép ngươi dám nói leo, có tin ta sai người cắt lưỡi ngươi không? Để ta nói tiếp. Nếu những người đó mà an phận sống theo cốt truyện cũ hay chỉ thay đổi nội dung một chút thì không vấn đề gì, ta sẵn sàng tán thưởng. Theo như pháp tác tự do và giao lưu giữa các thế giới, chỉ cần không làm ảnh hưởng đến sự mất cân bằng của thế giới, thì bất kì người xuyên không nào cũng được phép xuyên qua mọi thế giới, thậm chí là ở lại. Bọn họ phải che dấu thân phận, phải tuân thủ theo luật lệ của nhân loại thế giới đó. Nhưng giống như nhân loại còn có tội phạm thì trong đám khách thăm cũng có kẻ không tuân thủ luật lệ, chúng sẵn sàng gây ra rất nhiều chuyện đáng sợ. Như gần đây vào ngày 1/1/1980 đã có một người xuyên không vào thế giới phù thủy, hắn ta quá xảo quyệt, không những thay đổi cốt truyện mà còn cướp hết vầng sáng của nhân vật chính, đáng giận hơn là hắn đã giết nam nữ chính, tàn sát hết gia tộc này đến gia tộc khác, giết người không ghê tay lại còn hứng thú mãnh liệt với việc giết chóc, làm cho sự cân bằng của thế giới bị đảo lộn và dần dẫn đến bị hủy diệt. Vì vậy để tránh những nguy cơ này xảy ra thì Liên Minh Thời Không đã quyết định cử một người bất kì đến để giải quyết người phá hư trật tự hay còn gọi là kẻ phá hủy thế giới.
- Mà người đó...Một phần 7,7 tỉ người cư nhiên lại là ngươi!!
Tôi vẫn không thể tin được những gì mình nghe thấy, một phần 7,7 tỉ người lại là tôi. Tôi chỉ là một con người tầm thường, không, còn dưới cả tầm thường. Ngày ngày chỉ ngồi trên giường bệnh, thế mà lại được chọn làm cái nhiệm vụ nguy hiểm này.
- Vậy.....Tôi có gì đặc biệt để các ông chọn sao?
- Xí!!! Đừng tưởng bở, còn không thấy bản thân lớn lên xấu thành cái dạng gì hay sao? Để đảm bảo cân bằng thì việc ngươi được chọn tựa như rút thăm trúng thưởng vậy. Cho nên đừng có mà ảo tưởng
Thì ra là vậy, nói không thất vọng thì không phải, tôi ch mong bản thân đặc biệt một chút
- Thế tôi có nhiệm vụ gì?
- Nhiệm vụ của ngươi là phải đi tìm kẻ phá hủy thế giới và ngăn chặn hắn tàn sát mọi người, không nhất thiết phải giết hắn. Mà với chỉ số IQ ít ỏi của ngươi thì ta cũng chẳng trông mong gì người thuyết phục được hắn nên nói nhanh, gọn, lẹ là giết luôn cho nhanh. Nhiệm vụ của ta kết thúc rồi, chúc người lên đường vui vẻ!
Ông ta vừa nói xong thì có một cái hố đen dần dần nuốt chửng tôi, mặc cho tôi gào thét trong vô vọng.
***********************************************
- Này lão già, ông có chắc con bé đó làm được không? - Một người đàn bà phúc hậu lo lắng hỏi.
Ông lão thở dài một hơi, chân vắt qua gối, thảnh thảnh thơi thơi uống trà - Cái này còn tùy vào nó nữa, cái kiểu chọn người bằng cách ngẫu nhiên của Cục Quản lí làm tôi mệt não quá, con bé đó thở thôi cũng có vẻ khó nhằn rồi.
Người đàn bà ngồi xuống bên cạnh, khuôn mặt lộ rõ vẻ tức giận.
- Sao bây giờ chúng ta lại chọn người tùy tiện như thế chứ, kẻ hủy diệt là ai!? Một tên điên giết người không chớp mắt, vậy mà lại chọn một cô bé yếu ớt như vậy. Cái thế giới đó sắp nổ tan tành rồi, sao hắn có thể làm ra nhiều thứ đáng ghê tởm như vậy cơ chứ!!
- Đừng nói hắn như vậy, hắn đáng thương hay đáng trách, chúng ta vẫn chưa thể xác định được - Ông lão uống thêm một ngụm nữa, thở ra một hơi trắng xóa - Suy cho cùng vẫn là vì một chữ "tình"
Bà lão liếc nhìn ông lão với vẻ mặt chán ghét - Nói cứ như vì tình thì có thể làm chuyện sai trái vậy.
- Chết rồi!!!! - Ông lão đứng bật dậy, hốt hoảng ôm đầu.
- Làm sao!?
- Tôi quên chưa nói với con bé, kẻ hủy diệt thế giới là gay...!
Bà lão:........
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân HP) Ý nghĩa của thiên đường
RomanceKiara Evans - Một cô gái mắc bệnh tim bẩm sinh đang tuyệt vọng trong những ngày cuối của cuộc đời. Cô hiểu rằng khi cánh hoa cuối cùng rơi cũng là lúc cô phải nói lời vĩnh biệt với thế giới này. Nhưng một phép màu đã xảy ra, vào ngày 1/1/1980 tro...