Quyển 1 Chương 21: Tầm thủ dự bị

951 118 5
                                    

Cứ bắt đầu vào tầm tháng 11 trở ra, thời tiết ngày càng xấu đi. Không khí ngày càng lạnh và giá hơn. Khi những cơn gió bấc tràn về cũng là lúc mùa đông đang chuẩn bị gõ cửa từng ngôi nhà. Khác với những cơn gió heo may của mùa thu chỉ đem lại cảm giác hơi se lạnh, những cơn gió bấc làm cho ai cũng phải rùng mình vì cái rét cắt da cắt thịt. Bầu trời không còn trong xanh, nắng cũng dần tắt lịm. Trên nền trời chỉ còn lại một màu xám xịt không khỏi gợi cảm giác thê lương, ảm đạm.

Những cơn mưa phùn tuy không ồn ã như mưa rào mùa hạ nhưng lại làm cho cái lạnh càng buốt giá hơn, thấm sâu vào từng đường gân thớ thịt. Vào sáng sớm, sương mù giăng phủ làm cho thiên nhiên thêm mờ ảo, bức tranh ngày đông dường như chỉ có hai màu xám và trắng. Giữa khung cảnh huyền ảo ấy, con người và vạn vật như lẫn vào trong một chốn bồng lai tiên cảnh, ẩn hiện thấp thoáng sau màn sương mờ.

Tôi thoáng nhìn ra ngoài cửa sổ, cây cối trơ trọi lá, chỉ còn lại những cánh tay khẳng khiu vươn lên sống sót trong ngày đông lạnh lẽo. Cảm tưởng chỉ cần một cơn gió nhẹ cũng có thể đưa những chiếc lá còn sót lại trên cây bay đi một nơi rất xa. Đất trời vắng những tiếng chim ríu rít gọi nhau hay nô đùa trên từng kẽ lá. Những bụi cỏ xanh rờn bên vệ đường cũng trở nên xám ngắt thu mình để chống chọi với những nàng gió mùa đông lạnh buốt.

Nằm cuộn tròn trong chiếc chăn bông ấm áp mà tôi không muốn dậy, nếu như không phải Mochi gào thét hôm nay có hai tiết độc dược thì có chết tôi cũng không ra khỏi giường, thời tiết này mà vẫn phải đi học đúng là hành xác người.

Mấy hôm trước tôi nghe thấy một tin giật gân, có Quỷ khổng lồ tiến vào Hogwarts, Hermione Granger đã một mình đi tìm quái vật, bởi vì cô ấy cho rằng mình có thể tiêu diệt nó. Mà Harry Potter và Ron Weasley ở thời điểm nguy hiểm nhất đã hạ gục quái vật, cứu cô ấy. 

Bình thường thì tôi sẽ cho rằng thật may mắn vì cốt truyện đã xảy ra như cũ cho đến khi nghe thêm một tin tức nữa. Lucas - trợ giảng của giáo sư Snape cũng đã có mặt ở đó, trong lúc ba người kia suýt bị Quỷ khổng lồ giết thì anh ta đã một tay vung một bùa chú đánh bại nó, hiện tại đã được tôn lên làm Thần hộ mệnh của Hogwarts.

Nếu trước kia tôi chỉ hơi nghi ngờ anh ta một chút , tầm 50/50 thì bây giờ đã lên đến 90% , vì không lí nào anh ta lại có mặt ở đó trùng hợp như vậy được.

Chạy đến cứu nguy trước cả giáo sư, ha hả, ai tin?

Nếu anh ta không phải Kẻ hủy diệt thế giới, tôi đi đầu xuống đất.

Kết thúc tiết cuối cùng trong ngày, tôi liền xuống thư viện tìm sách. Lần trước tôi đã có ý định tìm hiểu về Hồ đen nhưng cũng không thể mạo hiểm nhảy xuống được. Tùy tiện nhảy vạn nhất gặp nguy hiểm thì sao? Phải biết cái lần tôi ngã trên chổi xuống suýt bị nàng tiên cá đớp tay đấy.

Sau sự kiện Quỷ khổng lồ, nhóm Chúa cứu thế đã thân nhau hơn nhiều, bọn họ luôn dành cả buổi chiều sau tiết học để tìm kiếm thứ gì đó trong sách, lúc đầu thì có vẻ như nghiêm túc bàn luận, sau lại thành cãi vã. Thư viện là nơi cần sự yên tĩnh, đâu phải để bọn họ la hét ầm ĩ cơ chứ. Có lẽ vì bản tính của một Grinffindor vốn là như vậy, nhưng cũng chính vì sự ồn ào đó mà họ hay bị bà Prince đuổi ra.

(Đồng nhân HP) Ý nghĩa của thiên đườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ