- Tao tin chắc là lão Hagrid đó đang làm chuyện gì đó mờ ám.
- Sao mày biết?
- Tao nghe thấy con máu bùn Granger kia nói với thằng Harry, tao đang định sáng mai tạt qua cái lều rách nát của lão Hagrid xem sao.
Vào nửa đêm trong tiết Thiên văn, khi đang quan sát bầu trời và cố gắng học thuộc tên các vì sao, tôi nghe được cuộc nói đôí thoại như vậy.
Christa bị mệt nên nghỉ tiết này, vì vậy mà khi được chia nhóm để thực hành, tôi lại vô tình bị dư ra. Cho nên, tình cờ một cách thần kì, tôi được phân vào nhóm của Malfoy. Chắc hẳn Malfoy và hai tên tùy tùng của nó đang bàn luận về chuyện trứng rồng của bác Hagrid, tôi cũng rất ngạc nhiên vì không ngờ cốt truyện đã diễn biến đến tận lúc này rồi.
Cậu ta cũng như Ron, nói toàn thông tin tuyệt mật mà chẳng biết giảm âm lượng gì cả. Dù tôi có không muốn nghe thì những âm thanh đó cũng rơi vào tai tôi.
Khoảng tầm gần 10 phút sau, Malfoy mới phát hiện ra sự tồn tại của tôi. Cậu ta giãy nảy như một con mèo xù lông:
- Á! Mày đứng đây từ bao giờ vậy? Chẳng lẽ mày theo dõi tao??!!
Tôi:...
- Mày suy nghĩ quá nhiều rồi - Lạnh lùng thốt ra một câu như vậy, tôi giật mạnh ống nhòm từ tay hắn với vẻ khó chịu.
Ghét nhất tên này.
Mặc kệ Malfoy đang tức đến đỏ mặt, tôi lạnh nhạt tiếp tục quan sát các vì sao. Chỉ cần là người có não thì sau vụ của Pansy Pakinson hẳn là hắn nên biết điều hơn đi vì hiện tại sức lực của tôi rất lớn và tôi không kiêng dè một ai cả.
Nhưng trái ngược với suy nghĩ của tôi, Malfoy vậy mà không có não thật. Hắn ta cố tình hất chiếc ống nhòm ra khỏi tay tôi làm nó bắn ra ngoài cửa sổ rơi xuống dưới tòa tháp.
Tôi:...
Con mẹ nó sao lúc nào thằng nhãi này cũng trút giận lên đồ vật vậy???
Tiếng động đã làm cho tôi hứng chịu sự chú ý một cách không cần thiết của mọi người. Giáo sư Sinistra vội vàng tiến đến hỏi: - Có chuyện gì?
Malfoy cùng động bọn của hắn đồng loạt chỉ tay: - Gonzalez cố tình vứt ống nhòm xuống tầng dưới!
Giáo sư trông có vẻ khá ngạc nhiên, nhìn tôi một cách nghi hoặc: - Có đúng không trò Gonzalez?
Tôi lạnh nhạt liếc quanh một vòng, không có ai dám đứng ra làm chứng cho tôi cả. Bọn họ chỉ đứng đó và cười chế giễu. Tôi cười một cái, quay sang nói với giáo sư.
- Xin lỗi, là em lỡ tay. Cho phép em xuống dưới đó lấy ống nhòm ạ.
Đến đây, Malfoy cùng Goyle và Crabble cười lớn. Cũng phải, vì tháp Thiên văn là nơi cao nhất ở Hogwarts. Đi lên thôi cũng đã gần như gãy chân chứ đừng nói đến xuống dưới lấy ống nhòm.
Tôi vận động một chút kình khí, hất nhẹ tay một cái, ống nhòm trong tay Malfoy lập tức bị bắn ra ngoài cửa sổ.
Malfoy:...
Nhìn khuôn mặt như bị táo bón của hắn, tôi cố gắng nhịn cười: - Thưa giáo sư, em nghĩ bạn học Malfoy cũng đã "vô tình" làm rơi ống nhòm xuống rồi ạ. Cho nên hẳn là bạn ấy cũng nên xuống dưới nhặt đúng không ạ?
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân HP) Ý nghĩa của thiên đường
RomanceKiara Evans - Một cô gái mắc bệnh tim bẩm sinh đang tuyệt vọng trong những ngày cuối của cuộc đời. Cô hiểu rằng khi cánh hoa cuối cùng rơi cũng là lúc cô phải nói lời vĩnh biệt với thế giới này. Nhưng một phép màu đã xảy ra, vào ngày 1/1/1980 tro...