Sắp đến lễ Giáng sinh, tôi rất háo hức về nhà vì từ trước tới nay tôi chưa bao giờ xa nhà lâu như vậy. Đại sảnh đường Hogwarts được trang trí rất lộng lẫy.
Tôi cao hứng thu thập hành lý trước, sau đó liền cùng Christa đi ăn sáng.
Quả nhiên là Giáng sinh có khác, thực đơn phong phú hơn nhiều. Tôi ăn liền một lúc bốn đĩa mì xào sau đó tráng miệng với món Tiramissu, tiện thể lấy một chút bánh ngọt cho Pavlova.
Dạo gần đây tôi mới phát hiện Pavlova lại thích ăn bánh ngọt. Lần trước tùy tiện cho nó ăn một miếng, ai dè buổi tối hôm đó nó phá nát lồng chim bay ra xơi hết đống điểm tâm được tích trữ của tôi, đã vậy còn vương vãi ra sàn làm kiến bâu đầy. Nếu không phải nó có thể đưa thư tôi đã thịt nó rồi.
- Nè Vivian, Giáng sinh này cậu có ở đây không? - Christa tùy ý hỏi.
Tôi cắn nốt mẩu bánh trong tay, gật đầu - Có chứ, em trai mình muốn mình về.
- Chán thật - Christa than thở - Năm nay mình ở lại đây, bố mẹ mình đi thăm ông bà.
Theo như những gì tôi biết thì quan hệ giữa Christa và ông bà cô ấy khá phức tạp nên tôi cũng không hỏi thêm, chỉ ậm ừ cho qua.
Dạo gần đây giáo sư Snape bắt đầu tiến hành quá trình làm khổ tôi. Cả Hogwarts đã quá quen thuộc với một cái đuôi nhỏ luôn bưng bê đồ bám theo giáo sư Snape, nhưng cũng vì vậy mà mọi người trong Slytherin đã dần tiếp nhận tôi.
Điều khiến tôi đau đầu là đã có một tin đồn về tình yêu bị ngăn cấm giữa Chúa Cứu Thế Harry Potter và mỹ nữ Slytherin đeo mặt nạ bạc do chính các nữ sinh nhà Hufflepuff thêu dệt. Tất nhiên lời đồn xảy ra khi trận Quidditch kết thúc, và hiện tại vị mỹ nữ ấy đang được cả đám học sinh săn đón.
Là nhân vật chính trong lời đồn nhưng tôi lại chẳng mảy may bị nghi ngờ, chỉ có Christa mỗi lần nghe thấy lời đồn là mỉm cười tủm tỉm nhìn tôi. Và vị mỹ nữ tóc đỏ xinh đẹp ấy đã được liệt vào danh sách một trong những bí ẩn trường học của Hogwarts chưa có lời giải đáp.
Có người cho rằng vị mỹ nữ kia là một Veela trà trộn vào Hogwarts để quyến rũ Cứu Thế Chủ, có người lại cho rằng đó là một hồn ma vì lưu luyến trần gian mà hóa thành.
Sau khi nghe những lời này tôi chỉ còn biết cười trừ, bé chỉ là một cô gái bình thường, mấy anh chị nghĩ nhiều quá rồi.
- Bê cái kia tới phòng Thảo dược - Giáo sư Snape nhàn nhạt nói.
Tôi đang suy nghĩ bỗng nhiên bị giáo sư sai việc căn bản chưa kịp thích ứng: - Dạ?
Giáo sư Snape nhìn vẻ mặt của tôi dại ra, cười nhạo: - Tuổi còn trẻ, lỗ tai đã không dùng được.
Cmn, tiện nhân.
Tôi bực mình vác đống nguyên liệu thì đột nhiên cảm thấy giáo sư Snape nhìn chằm chằm vào mình, bất giác lông tơ dựng đứng.
Giáo sư liếc tôi một chút, thở dài lắc lắc đầu - Thật là cay con mắt.
Tôi:...
Thế thì đừng nhìn nữa!!!
Tôi mang đống nguyên liệu giáo sư Snape bảo rồi chạy tới phòng Thảo dược, trên đường đi ngẫu nhiên gặp được tiểu thiếu gia Malfoy cùng đồng bọn của hắn đang nói xấu Harry.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân HP) Ý nghĩa của thiên đường
RomanceKiara Evans - Một cô gái mắc bệnh tim bẩm sinh đang tuyệt vọng trong những ngày cuối của cuộc đời. Cô hiểu rằng khi cánh hoa cuối cùng rơi cũng là lúc cô phải nói lời vĩnh biệt với thế giới này. Nhưng một phép màu đã xảy ra, vào ngày 1/1/1980 tro...