Trên chuyến tàu về Hogwart, tôi tình cờ ngồi cùng toa xe với Nott.
Cậu ta không phải kiểu người thích nói chuyện nên tôi cũng im lặng. Để tiện giết thời gian, tôi mang bùa chú ra vẽ.
Tất nhiên, việc mang vũ khí lợi hại nhất của mình ra cho người khác xem rất không ổn, nhưng với Nott thì khác. Thứ nhất, cậu ta là một tên cợt nhả, không quan tâm tới bất kì thứ gì, ngoại trừ khả năng thứ đó làm cậu ta đặc biệt hứng thú. Thứ hai, có xem cậu ta cũng không hiểu.
Chỉ với hai điều kiện trên, tôi đã rất an tâm mà ngồi luyện vẽ bùa chú.
- Cậu đang làm gì vậy? - Nott đột nhiên lên tiếng hỏi.
Tôi giật mình đánh rơi cả bút chu sa xuống đất.
- Người anh em à, cậu làm gì cũng phải thông báo trước chứ - Tôi bất mãn cúi người nhặt bút.
Nott nhìn biểu hiện vô cùng chột dạ và lời than phiền của tôi không khỏi bật cười - Sao cậu phải giật mình như vậy? Cứ như ăn trộm không bằng.
Tôi nhún nhún vai vô biểu tình, ngươi thích là được.
Dạo gần đây tôi hay có thói quen quan sát Nott. Không phải là tôi hứng thú với cậu ta mà là vì tôi cảm thấy con người này không đơn giản.
Cứ như Lucas vậy, bề ngoài nho nhã nhưng lòng dạ âm hiểm.
Lần trước lúc tôi đưa bảng điểm của cả lớp cho Julian xem, ông ấy đặc biệt dừng lại ở bảng điểm của Nott, còn dặn tôi nhớ cảnh giác với người này. Tôi xem lại bảng điểm rồi kinh ngạc khi phát hiện ra tất cả các môn của Nott đều đạt điểm A, trừ môn Độc Dược. Có lẽ Nott đã cố tình.
Theo như tôi quan sát mấy ngày nay, Nott luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với tất cả mọi người xung quanh, cậu ta vừa cố gắng để không trở nên quá nổi bật, không gây hiềm khích với bất cứ ai và duy trì vị trí trung lập trong lớp.
Thực ra cách làm này của cậu ta rất không tệ, việc hoàn thành tất cả mọi thứ một cách hoàn hảo, ngược lại có thể khiến cho mình có thêm nhiều kẻ địch. Nhưng mặt khác, nếu rơi xuống vị trí quá thấp như tôi cũng dễ bị những kẻ ở vị trí cao hơn trong lớp khinh thường.
Phương pháp hữu hiệu nhất để trải qua cuộc sống mà không gặp phải khó khăn, không gì khác, chính là duy trì sự cân bằng.
Nếu muốn, hẳn là Nott cũng có thể trở thành người nổi bật nhất trong lớp, thậm chí vượt qua cả Malfoy, thế nhưng cậu ta đã không làm như vậy.
Người như cậu ta, tôi rất không muốn đụng vào.
- Cậu muốn vẽ thử không - Tôi hỏi.
Nott lặng lặng nhìn bùa chú trong tay tôi một chút, những ngón tay trắng muốt thon dài đẹp đẽ cầm bút chu sa lên: - Vẽ như thế nào?
Tôi đưa cuốn sách cho cậu ta, chỉ tay vào một hình vẽ nói: - Cậu vẽ tạm cái hình đơn giản này.
Đơn giản ư? Tất nhiên là không rồi! Cái hình tôi bảo cậu ta vẽ là một trong những phù chú cầu kì nhất. Chị đây cũng phải luyện đến 3 ngày mới thành công. Không biết khi vẽ xong mà thất bại, khuôn mặt Nott sẽ có biểu tình như nào nhỉ. Há há, nghĩ thôi cũng thấy vui rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân HP) Ý nghĩa của thiên đường
RomanceKiara Evans - Một cô gái mắc bệnh tim bẩm sinh đang tuyệt vọng trong những ngày cuối của cuộc đời. Cô hiểu rằng khi cánh hoa cuối cùng rơi cũng là lúc cô phải nói lời vĩnh biệt với thế giới này. Nhưng một phép màu đã xảy ra, vào ngày 1/1/1980 tro...