Khi Kim Quang Dao đi khoe chuyện sắp ra mắt nhà Nhiếp :
Lam Hi Thần : " Oa!! Chúc mừng anh cả với A Dao nha! 2 người về 1 nhà rồi đừng cãi nhau nữa đấy!! "
Kim Quang Dao vui vẻ gật đầu.
Kim Lăng : " Hả?! Chú!! Chú cao có 1m7 mà cũng có người yêu cao thế này sao? Chú đứng nói chuyện có mỏi chân không ạ? "
" Phập " Kim Quang Dao cảm giác như vừa bị 1 mũi tên xuyên tim...
Tiết Dương : " Vãi cả Kim Quang Dao!! Sao người yêu mày cao thế?? Mày lùn hơn người ta đến tận 21 cm luôn đó! Đừng để người ta phải cúi đầu để nói chuyện với mày suốt chứ!! "
" Phập " Kim Quang Dao lại cảm thấy tim mình bị 1 mũi tên nữa xuyên qua...
Hu hu...Sao ai cũng lấy chiều cao của Dao ra cà khịa vậy? TvT
-----------------------------------------------
Kim Quang Dao đứng trước cửa nhà Nhiếp, mặt đối mặt với 1 nam nhân dáng vẻ hiền lành, thư sinh nhưng ánh mắt thì lại hoàn toàn khác biệt...
Nhiếp Hoài Tang nhìn chằm chằm vào Kim Quang Dao, đưa ánh mắt quét 1 lượt trên người Kim Quang Dao...
Kiểu như... Tên này có mang theo cái gì hại anh cả ta không đấy?!
Kim Quang Dao hơi nhíu mày lại, nói: " Người ta không có mang cái gì đâu, cho anh vào!! "
Nhiếp Hoài Tang nhìn 1 chút rồi cũng để Kim Quang Dao vào.
Vào bên trong, đập vào mắt A Dao là hình ảnh Nhiếp Minh Quyết lười biếng ngồi trên ghết sofa ăn bánh.
" Anh cả! Anh ăn gì vậy? " - Kim Quang Dao hớn hở chạy lại.
" Bánh " - Nhiếp Minh Quyết bỏ 1 miếng vào miệng.
" Ngon không? "- Kim Quang Dao tò mò bốc 1 miếng lên, ăn rồi từ từ cảm nhận.
Sau đó gật gật đầu cảm thán: " Cũng ngon đấy "
Nhiếp Minh Quyết cười vui vẻ xoa đầu Kim Quang Dao làm cậu có cảm giác như mình là em của Nhiếp Minh Quyết chứ không phải người yêu ấy!!
Nói sao nhỉ...cảm giác rất nhỏ bé!
" Hoài Tang!! Nấu ăn đi!! " - Nhiếp Minh Quyết gọi với cậu em trai đang đứng ngơ ra, 1 tay che mắt để tránh cẩu lương.
" Dạ! Em có ý này, vì anh ba là người yêu của anh, sao hôm nay không để anh ba nấu?? " - Nhiếp Hoài Tang làm điệu bộ nảy ra ý kiến.
Nhiếp Minh Quyết nhìn Kim Quang Dao, rồi lại nhìn Nhiếp Hoài Tang, gật gù: " Phải ha... A Dao, nấu ăn đi "
" Dạ " - Kim Quang Dao bước vào bếp.
Trong bếp , dao, kéo , thức ăn đều được để lên gọn gàng, cứ như thể có người biết trước Kim Quang Dao sẽ nấu ăn vậy.
" Ha!! Cũng hay đấy! "- Kim Quang Dao nhìn Nhiếp Hoài Tang.
Nhiếp Hoài Tang bất ngờ: " Ủa anh?? Anh nói vậy là sao?? E- Em không hiểu gì hết á!! Em cái gì cũng không hiểu hết anh ơi!! " rồi lủi mất.
Kim Quang Dao : ...
Kim Quang Dao miễn cưỡng đi nấu ăn...
Lúc cắt thịt, Nhiếp Minh Quyết mò đến hỏi: " A Dao, cắt được không? Cẩn thận bị thương... "
Kim Quang Dao mắt không rời thịt, tay cắt đều: "Không sao đâu! Mấy cái này đều là mẹ... chỉ em... "
Kim Quang Dao có chút chùng xuống ở từ " mẹ "... Kim Quang Dao là con của kỹ nữ, điều này có rất nhiều người biết... Nhưng những người có thể thông cảm cho anh hóa ra lại rất ít...
Ngay cả Nhiếp Minh Quyết, cũng từng lôi cái thân phận này ra...mà mắng...
Bận nghĩ vẩn vơ, Kim Quang Dao vô tình cắt trúng tay!!
" Chảy máu rồi kìa!! Cẩn thận đi chứ!! " - Nhiếp Minh Quyết nửa phần lo nửa phần trách mắng, vội đi tìm băng dán.
Lúc Nhiếp Minh Quyết nâng tay Kim Quang Dao lên dán băng, anh hoàn toàn có thể cảm nhận được sự ấm áp từ Nhiếp Minh Quyết tỏa ra...
Nhiếp Hoài Tang từ xa nhìn, lẩm bẩm: " Cắt thịt mà cũng bị thương... "
Kim Quang Dao đọc khẩu hình miệng của Hoài Tang, rồi lẩm bẩm lại: " Lỡ thôi , làm gì căng "
Sau khi nấu xong, mùi đồ ăn thơm ngào ngạt tỏa ra khắp cả nhà!!
Nhiếp Hoài Tang ngửi thấy mùi đồ ăn thì chạy xuống lầu, múc mỗi món 1 miếng cho vào miệng.
Kim Quang Dao : " Hoài Tang, em làm gì thế? "
Nhiếp Hoài Tang quay sang nhìn A Dao, mắt như muốn soi vào nội tâm anh, bĩu môi: " Anh ba! Anh đừng tưởng bở là em thích đồ ăn anh nấu quá nha! Em sợ lỡ anh có bỏ độc hay cái gì vào như lần trước hại anh cả thôi! "
Kim Quang Dao cạn lời...
Có cần phải nghi ngờ nhau đến vậy không??
Trong giờ ăn, Nhiếp Hoài Tang đóng vai thanh niên ngoan ngoãn ngồi bị 1 thùng cẩu lương ném vào người mà vẫn không nói gì...
" A Dao, em nấu ngon thật, quả là vợ đảm mà!! " - Nhiếp Minh Quyết cảm thán.
" Cảm ơn anh! " - Kim Quang Dao nũng nịu rúc vào người anh cả.
Nhiếp Hoài Tang : " Tôi không thấy gì hết, tôi không thấy gì hết, tôi thực sự là không thấy 1. Cái. Gì. Hết!! Tôi không thấy anh cả với anh ba đang ân ái với nhau đâu nha!! "
Kim Quang Dao còn đang vui vẻ thì điện thoại reo.
" Ai vậy? " - Kim Quang Dao nghe máy, cộc cằn hỏi, có vẻ như đã biết người bên kia là ai.
" Nhóc lùn!! Mày quăng hết bài thuyết trình cho tao đi ra mắt người yêu là thế éo nào!!! " - Tiết Dương gào ầm lên!! - " Làm mệt chết mẹ nó!! Cái đồ bỏ bạn theo trai!! "
Kim Quang Dao hơi khó chịu à nha!
Sau đó cặp Song Nhiếp chứng kiến Kim Quang Dao ngồi chửi bằng những từ ngữ phong phú và đa dạng vô cùng!!
Nói chuyện với 1 lưu manh, là khi Dao Dao lộ mặt thật ra...
" Hoài Tang "- Nhiếp Minh Quyết tròn xoe mắt- " Bịt tai lại, em mà học theo là anh giết em "
Nhiếp Hoài Tang cười khổ, 2 tay bịt tai lại.
" Hừ, tên khốn này... " - Kim Quang Dao bực bội cúp máy...
Nhưng anh biết, cái tên Tiết Dương đó lại là bạn thân của anh, làm sao nỡ giận nó được??
Kim Quang Dao quay lại thì thấy 2 anh em Nhiếp 1 người thì tròn xoe mắt nhìn anh 1 người thì bịt 2 tai lại tò mò nhìn anh...
Kim Quang Dao ngồi về chỗ thì bỗng bị Nhiếp Minh Quyết ôm vào lòng!!
" A Dao hóa ra cũng biết chửi thề cơ đấy!! " - Nhiếp Minh Quyết búng tay vào trán A Dao - " Sau này không cho em chửi thề như vậy nữa!! Rồi Hoài Tang nó nghe nó bắt chước thì sao?! "
Nhiếp Hoài Tang cười khổ, nghĩ: " Em thấy A Thiến chửi có khi còn ghê hơn... "
Kim Quang Dao bĩu môi, phồng má: " Rồi rồi... Em biết rồi... "
" Hoài Tang " - Nhiếp Minh Quyết quay sang em trai- " Em có đồng ý A Dao làm anh dâu của em không? "
Nhiếp Hoài Tang vui vẻ nói: " Có chứ!! Chắc chắn là có nha!! Vì anh ba có nhiều tiền để chăm lo cho anh cả ( và để tập đoàn Nhiếp có nhiều tiền hơn để em cua Cảnh Nghi ), anh ba nấu ăn ngon luôn nè ( để em khỏi phải nấu cho anh cả ), anh ba cũng thân thiện với mấy đứa nhóc luôn ( để có gì em tiếp cận Cảnh Nghi cho tiện ) và hơn hết là anh ba rất yêu anh cả ( đến mức mà muốn hại người ta luôn ) !!! "
Kim Quang Dao : ...
Có cảm giác có ẩn ý đằng sau lời khen ngây thơ ấy nhỉ??
Kim Quang Dao đã từng bỏ thuốc hại Nhiếp Minh Quyết nhập viện...
Cuối cùng, tất cả mọi chuyện lại bị em trai của Minh Quyết vạch trần ra ngay trước mắt mọi người...
Khi Nhiếp Minh Quyết tỉnh lại, Nhiếp Hoài Tang đã đưa Kim Quang Dao đến xin lỗi anh cả, Nhiếp Minh Quyết lúc đó gần như sắp khóc đến nơi...
" A Dao... Sao em lại làm vậy với anh?? "
Lúc đó, Kim Quang Dao nhận ra, có lẽ... mình đã thích con người này mất rồi...
Thích, rất thích người ta...
Thích đến độ cậu trước khi đầu độc Nhiếp Minh Quyết đã nghĩ, nếu anh ấy chết rồi thì ngoài mình ra không ai có thể chạm vào anh ấy nữa! Anh ấy sẽ hoàn toàn là của mình!!
Nhưng cậu vẫn đưa anh ra nơi dễ thấy để có người kịp cứu...
Kim Quang Dao thiết nghĩ, hay là thôi làm cái chủ tịch gì gì đó của tập đoàn Kim đi! Cứ yên vị làm 1 Nhiếp phu nhân là ổn rồi?
Chính vì cái suy nghĩ đó mà Kim Quang Dao vứt hết tất cả những cái toan tính, kế hoạch để lên chức , kiếm tiền hay gì đó ra đằng sau, yên vị làm phu nhân của Nhiếp Minh Quyết .
Bởi vì yêu 1 người, chính là vì người đó mà thay đổi bản thân :'')
----------------------------------------------
Kim Quang Dao có 1 vài lần cảm thấy bị sỉ nhục khi đi cùng Nhiếp Minh Quyết...
Lần thứ nhất là khi Kim Quang Dao muốn hôn Nhiếp Minh Quyết... Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, không với tới nổi!! Nhón chân lên thì mỏi chân quá!! Thế nên Kim Quang Dao rất ít khi chủ động hôn Nhiếp Minh Quyết.
Lần thứ hai là khi Kim Quang Dao nói chuyện với Nhiếp Minh Quyết... Cực kỳ mỏi cổ!! Mỏi cực kỳ!! Nhiếp Minh Quyết thì cứ cúi đầu xuống mãi nên chỉ thấy Dao Dao bất mãn phồng má mà nói chuyện.
Lần thứ ba là khi Kim Quang Dao ôm tay Nhiếp Minh Quyết đi chơi, gặp 1 người bạn cũ, người bạn này bất ngờ nói: " Kim Quang Dao, cậu có anh hai từ lúc nào thế? "
Lần thứ tư là khi Kim Quang Dao hí hửng nhìn Lam Cảnh Nghi 1m68 vui vẻ cùng bạn bè, thao thao bất tuyệt với Nhiếp Minh Quyết, khoe: " Hóa ra còn có người lùn hơn em cơ đấy!! Yêu Cảnh Nghi quá đi!!"
Nhiếp Hoài Tang chỉ lạnh lùng phán:
" Cảnh Nghi còn có thể cao lên, anh không thể "
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Mđts ] Chuyện thường ngày của các CP
FanficCP : Vong Tiện, Hi Trừng, Nhiếp Dao , Truy Lăng , Tang Nghi , Tiết Hiểu/Hiểu Tiết , Tống Ninh, Hàn Nhân và 1 chút Chân Thiến!! Phiên bản hiện đại nhé!!