Lam Tư Truy dạo này cực kỳ có hứng thú với mèo!!
Mà không phải mèo thường đâu!! Là mèo vàng!! Tên là Kim Lăng!!
Lam Tư Truy dạo đây lại nổi hứng muốn bế Kim Lăng lên!! Nhưng cứ nhấc mèo vàng lên 1 chút thì Kim Lăng lại giãy giụa!! Đưa tay cào cào cào liên tục!! Cuối cùng Tư Truy đành thả xuống... !!
" A Lăng không thích anh bế sao? "- Lam Tư Truy cười khổ.
Mèo Kim Lăng xù lông lên, gừ, lắc lắc đầu.
" Thôi mà thôi mà! "- Tư Truy chắp hai tay lại, nài nỉ- " Bế một chút thôi, nha? "
Kim Lăng vẫn gầm gừ trong họng, làm tư thế phòng thủ, mắt hằm hè nhìn Tư Truy.
" Bế xíu thôi!! "- Lam Tư Truy cười cười, đưa tay đến định động vào Kim Lăng...
" MÉO!!! " - Kim Lăng giật mình nhảy lùi lại!!!
" Meo!! Meo!! Meo!! "- Kim Lăng lăn lộn, ra vẻ bị bắt nạt!! Lam Tư Truy bối rối nói: " Thôi mà!! Anh xin lỗi!! Em đừng kêu A Trừng của anh Lam!! "
Kim Lăng đang lăn dưới đất, ngửa đầu lại, thấy gương mặt bối rối của Tư Truy bỗng có chút thỏa mãn, ngồi lên, xoay lưng đi mất, chiếc đuôi vàng hơi cong lên, ra vẻ thỏa mãn.
Lam Tư Truy phồng má...!!
Aaaa!! Sao lại không bế được A Lăng vậy nè?! Sao A Lăng khó tính quá vậy!!
" Muốn bế được A Lăng, con phải kiên nhẫn!! "- Giang Yếm Ly mỉm cười- " Con phải lấy lòng A Lăng!! A Lăng không tin con, sẽ không cho con bế đâu!! Giống như công không cho người khác chạm vào đuôi ấy!! "
Lam Tư Truy gật gù...
" A Lăng cho con xoa đầu, cho con sờ đuôi, chắc hẳn sẽ cho con bế thôi!! "- Giang Yếm Ly đưa tay rờ đuôi của con công vàng trong lòng mình- " Chỉ cần kiên nhẫn là được, không cần vội "
" Con cảm ơn cô!! "- Tư Truy vui vẻ nói!! - " Chào cô!! Chào Tử Hiên!! Con về đây!! "- Cậu đưa tay chạm chạm vào đầu công vàng, hớn hở chạy đi.
Không cần vội vã...!! Chỉ cần kiên nhẫn!! Kiên nhẫn thôi!!
" A Lăng!! Anh về rồi!! "- Lam Tư Truy phấn khích gọi!!!
" Lam gia cấm ồn ào, chép phạt "- Lam Khải Nhân lạnh lùng nhắc.
Lam Tư Truy : ...
Lam Tư Truy tiu nghỉu đi chép phạt.
----
" Meo ~ "- Kim Lăng bước vào phòng, rướn người một cái, ngáp~ , xem chừng vừa ngủ dậy.
" A Lăng vậy rồi sao? "- Lam Tư Truy cười mệt mỏi, đặt bút cùng đống giấy xuống, gục mặt xuống bàn.
Kim Lăng khẽ bước đến, ngồi cạnh Tư Truy, gật gật đầu.
Lam Tư Truy chống cằm nhìn mèo vàng...
Kim Lăng lúc này đang dựa vào người cậu, mắt nhăm nhắm, vẻ ngái ngủ, bờ lông vàng mượt như tơ khẽ chuyển động nhè nhẹ theo gió, chiếc đuôi khẽ rung rung...
Lam Tư Truy chớp thời cơ, giơ hai tay...
Chộp lấy...!!!
Bế lên...!!
" MÉO!!! "- Kim Lăng giãy giụa!!
" A!! A Lăng!! Đừng giãy mà!! Ngã đó!! "- Lam Tư Truy rối tung lên, cố giữ Kim Lăng!!
" Meo!! "- Kim Lăng nhảy phóc lấy nóc tủ!!!
" A Lăng!! "- Lam Tư Truy mở to hai mắt, sợ hãi nói!!!
Ấy chết...!! Lam gia cấm nói to...!! Phải bình tĩnh...Bình tĩnh...!!
" A Lăng, xuống với anh đi "- Lam Tư Truy giang hai tay ra, nhón chân lên, cười ôn nhu.
Kim Lăng cuộn tròn người lại, lắc đầu.
" Xuống đi em! Ngã đó!! "- Cậu vẫn kiên trì giơ tay ra.
Kim Lăng đưa tay quơ quơ trên không trung, ngáp một cái rồi lại cuộn người, mặc kệ Lam Tư Truy.
" A Lăng à!! Nguy hiểm đó!! "- Cậu vẫn tiếp tục nài nỉ- " Anh sẽ không bế em nữa, nhé?! "
Kim Lăng không quan tâm.
Lam Tư Truy thả hai tay xuống, mặt ủ rũ: " Không được rồi... A Lăng không chịu xuống "
" Cạch "- Có người vào phòng!
" Tư Truy, sao thế em? "- Lam Hi Thần ôn nhu hỏi, tay vuốt ve bé mèo tím đang nằm hưởng thụ.
" Anh Lam!! "- Tư Truy bày ra vẻ mặt đáng thương- " A Lăng nhảy lên nóc tủ rồi! Em nói cũng không chịu xuống gì hết á!! "
" A Lăng sao? "- Lam Hi Thần ngẩng đầu lên.
Kim Lăng quay lại thờ ơ nhìn, nhưng nhìn xuống con mèo đang ở trong vòng tay anh thì...
" Méo!! "- A Trừng xù lông, nhảy dựng lên!! Hai mắt trừng thẳng vào Kim Lăng!!
" Meo!! "- Kim Lăng giật nảy mình!! Đứng lên, ánh mắt cầu cứu nhìn Tư Truy!!
Lam Tư Truy cười khổ, lại một lần nữa giang hai tay ra, nhón chân lên.
Kim Lăng liếc mắt sang A Trừng...
" Grrrr... "- A Trừng gầm gừ trong cổ họng.
Kim Lăng run rẩy nhảy vào tay Tư Truy!!
Đó là lần đầu tiên Kim Lăng cho Lam Tư Truy bế, hơn nữa còn ngoan ngoãn rúc vào người cậu như vậy...
Sau đó Kim Lăng hầu như không như không chống đối mỗi khi Lam Tư Truy bế nữa!!
-------
Lam Tư Truy hôm nay lần đầu tiên ôm Kim Lăng dạo phố!!
" A Lăng, lần đầu dạo phố, em có vui không? "- Lam Tư Truy nhìn xuống, hỏi.
Kim Lăng không trả lời, nhìn Tư Truy, rồi lại nằm tiếp trong vòng tay cậu.
" Đáng yêu quá!! "- Lam Tư Truy thầm gào thét!!
Nhìn đi!! Bộ lông vàng mượt mà còn hơn tơ, đôi mắt xanh như thể chứa đựng cả vũ trụ rộng lớn kì diệu, chiếc mũi nhỏ xinh như một hạt đậu và đôi tay be bé như tay chuột!!
A Lăng nhà Truy là đẹp nhất!! Đẹp hơn bất cứ con thỏ, con mèo nào luôn!!!
Ấy khoan, nhầm...!! A Trừng là mèo tím, là thú nuôi của anh Lam Hi Thần, không được thất lễ...
Vậy... A Lăng nhà Truy vẫn là đẹp nhất!! Đẹp hơn bất cứ con thỏ nào luôn!!
---
" Ắt chiu!! "
" A Tiện, ốm sao? "- Lam Vong Cơ lo lắng hỏi bé thỏ đang nằm gọn trên đùi mình.
A Tiện lắc lắc đầu, khẽ rung rung đôi tai.
---
" Ắt chiu!! "
" Meo? "- A Trừng dụi dụi vào mặt thỏ trắng, Lam Hi Thần bên cạnh lo lắng nhìn qua: " Cảnh Nghi? Ốm sao? "
Thỏ trắng lại lắc đầu quầy quậy.
----------
" Ủa? Tư Truy? "
" A!! Tử Chân sao?? "
" Cậu làm gì ở Ba Lăng thế? "- Âu Dương Tử Chân thắc mắc, đưa mắt nhìn xuống cục bông vàng vàng Lam Tư Truy đang ôm- " Ủa? Kim Lăng hả? "
( Liệm: Nếu mọi người chưa biết thì Ba Lăng là của Âu Dương gia đó )
" Đúng rồi!! "- Mắt Lam Tư Truy sáng rỡ lên!! - " Tớ ôm em ấy đi dạo đó!! Tiếc là A Lăng ngủ mất rồi!! "
Kim Lăng đang lim dim trong vòng tay Tư Truy, chợt mở mắt ra!!
Hai người Chân - Truy đứng nói chuyện rôm rả thật đấy!!
Kim Lăng khó chịu gừ trong cổ họng...
Trời ơi, đi dạo phố hay tám với bạn vậy trời? A Lăng đã mong được đi tham quan Ba Lăng... vậy mà...
Đột nhiên hai tai Kim Lăng vểnh lên!! Xoay về phía trước!!
" Meo... "- Kim Lăng kêu khẽ, chiếc mũi đen nhỏ cũng run run.
" Meo~!! "- Kim Lăng nhảy xuống từ tay Tư Truy!!
" A Lăng?!! "- Lam Tư Truy sửng sốt!! - "A Lăng!! A Lăng ơi!! "
Kim Lăng nhanh chóng phóng đi giữa dòng người, Tư Truy gấp gáp quay sang: " Xin lỗi Tử Chân, tớ đi trước "
" Ừ... "- Âu Dương Tử Chân ngơ ngác nhìn theo Lam Tư Truy đang lao đi tìm Kim Lăng.
Mèo là tùy tiện vậy sao? Thích ngủ là ngủ, thích chạy là chạy?
Vậy sau này ôm con mèo nhà Hiểu học trưởng về chắc sẽ cực lắm lắm đây...
-----
" A Lăng à!! "
" A Lăng!! "
" A Lănggg!! "
" A LĂNG!!! "
Lam Tư Truy bế Kim Lăng lên!! Nhíu mày lại, thở hồng hộc.
" Mèo...!! "- Kim Lăng kêu đầy bất mãn...
" Sao - sao tự dưng lại chạy... chứ... "- Lam Tư Truy thở hồng hộc, đưa một tay gạt mồ hôi trên trán- " Mệt - mệt lắm đó...!! Sao - sao anh kêu mà em... không dừng lại... vậy? "
" Mèo... "- Kim Lăng liếc cậu, sau đó hai tai lại một lần nữa vểnh lên!! Mũi run run như đáng hơi được gì đó!! Đuôi dựng lên!!
" A - A Lăng? "- Lam Tư Truy nghiêng đầu nhìn mèo vàng.
" Tư Truy? "
Lam Tư Truy giật bắn mình...!!!
Lam Hi Thần!!
" Lam Tư Truy, con ôm Kim Lăng đi chơi thì phải giữ nó chứ? Sao lại thả nó chạy loanh quanh thế này? Nhỡ bị gì thì sao? "- Lam Hi Thần lo lắng nói, một tay vuốt ve trấn an bé mèo tím đang gừ trong cổ họng, đôi mắt hằm hè hình viên đạn nhìn Tư Truy!!
Lam Tư Truy sợ đến không nói được gì!!
Ôi mẹ ơi, nhìn A Trừng đi!! Ánh mắt nó lườm như thể muốn cào thẳng lên mặt Tư Truy vì tội dám để Kim Lăng chạy lung tung đó!!
" Anh - Anh Lam... "- Lam Tư Truy xanh mặt- " Sau - sau này... Tư Truy sẽ không để A Lăng chạy- chạy lung tung...nữa... "
Thánh thần thiên địa ơi...!! Nhìn móng vuốt của A Trừng kìa!! Lóe lên như vậy luôn á!! Nếu bị cào chắc là... !!!
Lam Tư Truy thật không dám nghĩ đến cảnh đó!!!
" Vậy thì tốt!! "- Lam Hi Thần cười ôn nhu, tay vẫn vuốt ve mèo tím đều đều- "Nếu sau này em còn để chuyện này tái diễn, e là Vãn Ngâm sẽ rất nóng giận đó!! "
Lam Tư Truy dời mắt sang gương mặt sát khí phừng phừng của A Trừng, khẽ nuốt nước bọt một cái...
" Dạ... "
Từ đó về sau Lam Tư Truy luôn sợ mỗi khi Kim Lăng chạy đi!!
Cậu vẫn còn muốn cái mặt này vẹn nguyên a...
----------
" A Lăng, thôi đi, để anh học!! "- Lam Tư Truy khó chịu phủi tay Kim Lăng ra!!
Mai đã có bài kiểm tra rồi, mà A Lăng cứ phá hoài!! Hết leo lên đầu, lên tay, lại còn ngậm áo cậu rồi kéo kéo nữa!!
Tư Truy đâu rảnh đâu mà chơi chứ!!
" Meo!! "- Kim Lăng vẫn tiếp tục kéo kéo ống tay áo của Lam Tư Truy, như thể phát hiện ra gì đó!!
" A Lăng!! "- Lam Tư Truy gỡ Kim Lăng ra, bế mèo vàng lên rồi xuống đất- "Thôi mà!! Anh đang học đó!! "
Cậu vừa rút tay lại thì Kim Lăng lại nhảy lên!! Dùng hai tay xinh xắn kéo tay cậu lại!!
" A LĂNG!! "- Lam Tư Truy bực mình quát!!
Kim Lăng giật mình thả ra!!
Lam Tư Truy quay lưng lại học bài, hoàn toàn kệ bé mèo vàng còn đang ngơ ngác vì bị quát...
( Liệm: Quá đáng lắm luôn á!! )
Kim Lăng phồng má, đứng lên, vẫy vẫy đuôi ra vẻ khó chịu rồi rời khỏi phòng.
Lam Tư Truy lại mở tập ra học, nhưng trong lòng vẫn canh cánh gì đó...
Rốt cuộc A Lăng muốn cho cậu xem cái gì chứ?
Mà thôi... chắc cũng chẳng có gì quan trọng...
Lam Tư Truy lại tập trung học, ngạt bỏ cái ý nghĩ kia trong đầu...
" RẦM!! "
... Hả?
Lam Tư Truy quay mặt lại...!!
Giá sách của cậu đổ xuống đất, sách rơi xuống nền đất, trên đó có một con...
... Chuột...??
Khoan từ từ... Nó là con...
Lam Tư Truy: ...
------
" Ầy, A Trừng ta còn chấp nhận vào Lam gia được, chứ A Tiện? Mơ đi "- Lam Khải Nhân đưa tay xoa xoa đầu mèo tím.
" Thôi mà chú!! "- Lam Hi Thần cười trừ.
" Mà có mơ ta cũng không nhận A Tiện đâu!! A Trừng nhỉ? "- Lam Khải Nhân vốn hay nghiêm túc, lúc này lại hiếm hoi nở một nụ cười, ôn nhu xoa đầu A Trừng.
" Ủa? "- Lam Hi Thần ngơ ra- " Chú, chú có nghe thấy tiếng gì không? "
Lam Khải Nhân nhìn quanh: " Tiếng gì?"
... Hai người lắng tai nghe...
.........
" AAAAAAAAAA!!!!!! "
----------
Lam Tư Truy chạy bổ ra ngoài!! Thật sự là gia quy gì đó giờ đều vứt hết đi!! Chuột kìa!! Có chuột!!!
" Meo!! "- Kim Lăng vênh váo nhìn anh.
Phải rồi!! Lúc - lúc nãy... Kim Lăng chính là muốn chỉ cậu con chuột này sao?
" A - A Lăng... "- Lam Tư Truy run run nói, lúc này, hai chân cậu gần như muốn tan chảy ra, bủn rủn đến nơi rồi!!
" A Lăng, anh sai rồi!! "- Lam Tư Truy giọng run- " Em - em bắt con chuột đó đi!! Bắt nó đi mà!! "
Kim Lăng nghe câu này có chút thỏa mãn, hai râu hơi vểnh lên. Nhưng vẫn làm bộ làm tịch, lắc lắc đầu.
" A Lăng ... "- Lam Tư Truy trưng ra bộ mặt rưng rưng nước mắt...
Kim Lăng thờ ơ nhìn cậu...
Đuôi mèo vàng khẽ dựng lên, Kim Lăng tiến vào trong phòng, bày ra bộ mặt: "Tại em nhượng bộ anh đó nha!! ".
Lam Tư Truy đứng ở mép cửa, lấp ló nhìn vào...
" MÉO!! "- Kim Lăng vồ lấy con chuột!!
" Méo!! " RẦM!!
" Meo!! " ẦM!!
" Méo meo!!! " BINH!!
Lam Tư Truy sợ hãi nhìn Kim Lăng vật lộn cùng con chuột, đánh qua đánh lại, cào qua cào lại, cắn qua cắn lại, lòng thầm gào thét cổ vũ Kim Lăng!!
" Méo!! "- Kim Lăng cào con chuột một đường!!
" Tiến lên A Lăng!! "- Lam Tư Truy cổ vũ!!
Kim Lăng bất cẩn quay sang thì bị cọ chuột lao đến đè xuống!! " MÉO!!! "
" A LĂNG!! "- Kim Lăng hốt hoảng kêu lên!! - " A LĂNG À!! "
" MÉO!! "- Bóng một con mèo khác lướt qua, ngoạm lấy con chuột!!!
" Tiến lên Vãn Ngâm!! "- Lam • từ đâu • Hi • đột nhiên xuất hiện • Thần vỗ vỗ tay!!
Lam Tư Truy: ???
" Méo!! "- A Trừng cào lấy con chuột!!Cắn nó một phát chí mạng!!
" Mèo...!! "- Kim Lăng mắt sáng rỡ lên!! Ngưỡng mộ nhìn A Trừng!!
" Uầy... "- Lam Tư Truy mắt long lanh lên!! Đầy hâm mộ nhìn bóng dáng mèo tím đang cấu xé con chuột!!
" Méo!! "- A Trừng lấy đầu đẩy cửa sổ ra, vứt con chuột ra ngoài!!
" QUÀO!! "- Hai người Hi - Truy bày ra ánh mắt long lanh như chứa ánh sáng!!
--------
Ta đang đi ngang qua...
" Ái da!! Cái gì vậy? "- Lấy con gì đó trên đầu xuống.
" MÁ ƠI CHUỘT CHẾT KIÀAAAAA!!! "
---------
" Oa!! A Lăng mau nhìn!! Cậu em giỏi quá!! "- Lam Tư Truy ngưỡng mộ nói!!
" Vãn Ngâm mà!! "- Lam Hi Thần tự hào đáp lại- " Vãn Ngâm, đi về nào!! "
" Meo "- A Trừng lao đến, nhảy lên vòng tay của Lam Hi Thần, hai người cứ thế rời đi.
" Cảm ơn A Trừng nha!! Vì đã đuổi giúp em con chuột!! "- Lam Tư Truy vẫy vẫy tay tạm biệt.
Kim Lăng lao đến, cọ cọ vào chân Lam Tư Truy, ánh mắt đầy hâm mộ nhìn A Trừng.
Tư Truy cúi xuống, xoa xoa đầu Kim Lăng, ánh mắt ấm áp nhìn mèo vàng.
Và câu chuyện đến đây là...
Ấy khoan!! Đã hết đâu!!
" À, Tư Truy "- Lam Hi Thần xoay người lại- " Nhớ dọn lại phòng nha em!! "
Lam Tư Truy bất ngờ!! Quay sang nhìn phòng mình...
Giá sách thì đổ, sách rơi tứ tung, bút rơi xuống sàn, tài liệu học và sách văng mỗi nơi một ít, chăn cùng gối rơi xuống giường, ghế đổ, bàn nghiêng, bla bla bla...
Lam Tư Truy: ...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Mđts ] Chuyện thường ngày của các CP
FanfictionCP : Vong Tiện, Hi Trừng, Nhiếp Dao , Truy Lăng , Tang Nghi , Tiết Hiểu/Hiểu Tiết , Tống Ninh, Hàn Nhân và 1 chút Chân Thiến!! Phiên bản hiện đại nhé!!