" Con sẽ đưa Lam Hi Thần về ra mắt cả nhà, vậy nhé"
1 lời nói của Giang Trừng mà gây ra cả 1 chấn động cực lớn!!!
Thứ nhất là 2 vợ chồng Miên Diên sai người đi điều tra tất tần tật về nhà Lam và Lam Hi Thần.
Thứ hai là Giang Yếm Ly nhờ Ngụy Vô Tiện miêu tả xem Lam Hi Thần là người như nào, lai lịch thế nào rồi nhờ luôn cậu em trai này theo dõi Lam Hi Thần rồi báo cáo về cho cô :)
Thứ ba là Kim Lăng lại đi khắp nơi hỏi mấy đứa bạn họ Lam về Lam Hi Thần rồi về nói lại với mẹ.
Tất cả là vì tương lai của Giang Trừng!!
Cuối cùng, bọn họ kết luận, Giang Trừng và Lam Hi Thần thật sự không xứng với nhau!!
Trừng Trừng nhà bọn họ ngạo kiều, đáng yêu, thông minh, hiền dịu hơn người như vậy, Lam Hi Thần làm sao có thể xứng chứ??
Cái gì? Đẹp nhất trường? A Trừng nhà bọn họ đứng thứ năm sao? Tính dằn mặt A Trừng hay gì??
Tên Lam Hi Thần tuyệt đối không xứng với A Trừng của bọn họ!!
------------------------------------
" Giang Trừng ~ Nghe bảo hôm qua mày ra mắt thúc phụ nhà Lam Trạm sao? "- Ngụy Vô Tiện khoác tay Giang Trừng, cười châm chọc.
" Hừ, tao ra mắt ai còn phiền đến mày?? " - Giang Trừng quay sang Ngụy Vô Tiện, gằn giọng.
Lúc này, mặt 2 người như kề sát lại...
Lam Vong Cơ nhìn anh trai: " Anh... "
Lam Hi Thần cười tươi rồi nhìn lại: " Không sao, bọn họ chỉ là anh em thôi "
" Mà hôm nay mày đưa anh cả về hả?? Tao đoán 100% anh cả chết đến nơi rồi!! "- Ngụy Vô Tiện cười tự mãn, véo má Giang Trừng 1 cái.
" Thả tay ra! "- Giang Trừng dù tỏ ra khó chịu ra mặt nhưng vẫn để Ngụy Vô Tiện véo nhẹ má mình.
Lam Hi Thần lúc này đang " nói chuyện " với Lam Vong Cơ( cơ bản là nhìn nhau :) ) , thấy cảnh đó liền sôi máu lên!!
Giang Trừng chỉ có anh được động vào thôi!!
Lam Hi Thần đi 1 bước tới kéo tay Giang Trừng đi về!!
Ngụy Vô Tiện : ???
Lam Vong Cơ : " Chẳng phải là đang nói chuyện sao?? "
Lam Trạm thật sự không thích anh dâu 1 tí nào hết!!
Anh hai của ta sao lại ra nông nỗi này chứ... (╥_╥)
---------------------------------------
Giang Trừng vừa đưa Lam Hi Thần về đến nhà, đã bị Kim Lăng chạy ra ôm chặt làm nũng!
" Cậu!! Cậu về rồi!! Cậu đi mua đồ ăn cho con đi!! "- Kim Lăng làm nũng.
Ăn ăn ăn, suốt ngày ăn!! Con là heo hay gì??
" Cậu còn phải giới thiệu Lam Hoán với cha mẹ nữa, không có thời gian đâu! "- Giang Trừng xoa xoa đầu đứa nhóc nhỏ đang phồng má.
Kim Lăng còn đang mặt xụ ra thì Giang Yếm Ly đến nói giúp: " A Trừng, hay em đi mua đi! Chị giúp em giới thiệu Lam Hi Thần!! "
Giang Trừng nghĩ lại, thấy chị gái cũng tốt, cũng thông minh, chắc sẽ ổn!! Đành đi mua đồ cho Kim Lăng.
Danh sách những thứ đồ cần mua của Kim Lăng dài chết!! Giang Trừng phải mua hết sao??
" Cậu! Nhớ mua hết! Không được bỏ sót cái nào nha cậu!! " - Kim Lăng vẫy vẫy tay chào rồi đóng cửa lại.
1 mình Lam Hi Thần ngồi ngơ ngác...
Khoan đã, từ khi nào mà chỉ có mình mình ở đây??
4 người- Giang Phong Miên, Ngu Tử Diên, Giang Yếm Ly và Kim Lăng nhìn cậu chằm chằm với ánh mắt đầy sát khí!!
Lam Hi Thần cảm thấy cứ như bị thú săn mồi nhìn ấy...!!
" Lam Hi Thần, cậu có tư cách gì mà yêu con trai tôi?" - Giang Phong Miên hỏi.
Lam Hi Thần : ???
Ủa?? Yêu người ta mà cũng cần có tư cách nữa ạ??
Lam Hi Thần cẩn thận cúi người, lễ phép trả lời: "Con rất yêu Vãn Ngâm, ngoài Vãn Ngâm ra con không cần ai nữa ạ. Vãn Ngâm tuy có hay tức giận, nhưng con đều thấy em ấy đáng yêu "
Ngu Tử Diên nhíu mày lại: " Cái gì?! Cậu nói A Trừng nhà tôi hay tức giận ý là khinh nó?? "
Lam Hi Thần : !!?!?
" Dạ dạ dạ không không phải ạ!! Em ấy lúc nào cũng đáng yêu hết!! " - Lam Hi Thần bối rối sửa!!
" Nếu đã biết là A Trừng đáng yêu, sao không bỏ nó đi?? Cậu không hợp với A Trừng 1 chút nào a" - Giang Yếm Ly lườm hằm hằm nói.
Lam Hi Thần thật sự hoang mang đây là ai...
Có phải là người chị dịu hiền của Giang Trừng không vậy??
" Lỡ anh thích cậu em vì cậu em có tiền thì sao?? " - Kim Lăng đứng lên!!
Một khoảng không im lặng thoáng qua...
" Không không không không phải mà! Nhà Lam tiền nhiều nên anh không cần làm thế!! " - Lam Hi Thần cuống quýt nói!!
Người ta là thật lòng đó!! Thật lòng với nhau mà!!
" Cậu chê nhà Giang ít tiền?? " - Giang Phong Miên ghê sợ nhìn Lam Hi Thần!!
" Dạ không phải ạ!! Ý cháu là Vãn Ngâm và cháu đều giỏi, gia đình đều giàu nên không cần phải lợi dụng!!" - Lam Hi Thần rối hết lên, đầu óc bây giờ nói năng làm sao cho vừa lòng nhà vợ mới là điều tất yếu a!!
" Cậu chê em tôi nghèo?? " - Giang Yếm Ly kinh khiếp nhìn Lam Hi Thần.
Lam Hi Thần : ....
Nói làm sao cho bọn họ tin đây nhỉ??
" Mà anh Lam đẹp trai như vậy, thể nào cũng có 1 cái chân sau lưng cậu cho xem!! " - Kim Lăng quả quyết!
Lam Hi Thần khóc ròng trong tâm: " Kim Lăng... Em đừng có đoán mò như thật vậy chứ!! (╥_╥) "
" Mà lỡ như cậu thích ai đó, do A Trừng nhà tôi thích cậu nên cậu mới miễn cưỡng yêu nó?? " - Ngu Tử Diên hỏi, mắt liếc xéo Giang Phong Miên.
Đây là chửi xéo nè!
" Dạ?? Cháu đâu có đâu!! Cháu từ nhỏ đến lớn, Vãn Ngâm là mối tình đầu đấy ạ!! " - Lam Hi Thần bối rối xua xua 2 tay.
Kim Lăng : " Không tin! "
Lam Hi Thần : ...
Giang Phong Miên và Ngu Tử Diên im lặng 1 lát, rồi lại quay sang Giang Yếm Ly nói gì đó.
Giang Yếm Ly cúi xuống lôi ra 1 xấp giấy tầm cả trăm tờ, mỗi tờ ghi chừng 10 câu hỏi gì đó.
Giang Yếm Ly chia cho Kim Lăng 1 nửa, rồi quay sang Lam Hi Thần nói: " Tôi có vài câu hỏi muốn hỏi cậu "
Vài câu hỏi...
Tức là gần trăm câu??
Trong khi đó... Giang Trừng nào đó đang bối rối...
" Kim Lăng nó viết cái chữ gì vậy?? " - Giang Trừng dán sát mắt vào tờ danh sách mà vẫn không nhìn ra chữ gì!!
Kim Lăng từ bao giờ mà nét chữ lại ' rồng bay phượng múa ' đến độ không nhìn ra thế này??
Kim Lăng sớm biết cậu nhà mình mua đồ cẩn thận mà dứt khoát, cái gì cần sẽ mua, mua xong rồi về, tuyệt đối không la cà nên đã cố tình viết chữ thật "đẹp" để Giang Trừng đọc đó!!
Thấy A Lăng có hiếu chưa?
---------------------------------------
Giang Trừng mua xong đồ trở về nhà thì thấy 1 bãi hỗn loạn...
2 vợ chồng Miên Diên 1 người thì tức tối chửi ầm lên: " Anh không cần tôi và A Trừng nữa gì?? Được!! Ly hôn đi!! Về với Tàng Sắc Tán Nhân của anh đi!!! "
1 người lại cuống cuồng mặt xanh bối rối không biết làm gì: " A Diên!! Em đừng giận nữa mà!! Bây giờ anh chỉ yêu mỗi em thôi!! "
Trên bàn thì Lam Hi Thần đang ngồi ngay ngắn, chỉnh tề mà môi thì nhợt nhạt, Giang Trừng tự hỏi Lam Hoán nói cái gì mà lắm thế...
Giang Yếm Ly sát khí tỏa ra, ngồi hỏi liên tiếp!!
Giang Trừng nhìn lại đồng hồ, cũng đã 1 tiếng rồi... Đã trễ như thế, cũng nên làm đồ ăn tối đi là vừa... Nên đành kệ chồng, bước đi nấu ăn...
Lam Hi Thần : " Vãn Ngâm sao em bỏ anh... Anh mỏi miệng lắm rồi... (╥_╥) "
----------------------------------
Sau mấy trăm câu hỏi dài đằng đẵng của Giang Yếm Ly, Lam Hi Thần cuối cùng cũng được nghỉ!!!
Lam Hi Thần chưa bao giờ uống nước mà cảm thấy nước ngon thế này!!
Lam Hi Thần còn đang uống ừng ực nước thì Giang Phong Miên đi đến, cười.
Lam Hi Thần : ???
Giang Phong Miên cười khổ: " Nói ra thì... A Trừng nhà ta thật sự rất hay giận dỗi đúng không?? "
Lam Hi Thần ngừng uống lại, lễ phép : " Dạ..."
" Lam Hi Thần, sau này mong con giúp đỡ A Trừng... A Trừng có hay buông lời độc địa, nhưng mấy ai biết, để buông ra những lời đó A Trừng phải trải qua cảm giác cay và đau đến mức nào... "- Giang Phong Miên nói, ánh mắt trầm hẳn đi...
Lam Hi Thần lúc này mới ngơ ra...
Hóa ra Giang Phong Miên cũng quan tâm đến con trai thật...
" A Trừng là loại người mạnh mẽ, nhưng luôn hết mình vì ái nhân, dễ mềm lòng, nhận phần thiệt về mình... Những điểm này không phải ai cũng biết... " - Giang Phong Miên tiếp tục, nhưng ánh mắt lúc này là hướng về thân ảnh tóc dài màu tím đang ngồi chơi với 3 đứa nhóc kia...
Là Ngu Tử Diên...
Giang Phong Miên biết Ngu Tử Diên vẫn canh cánh trong lòng về chuyện của Tàng Sắc Tán Nhân, cho rằng Giang Phong Miên thực ra không yêu thích mình, trong tim hắn chưa hề có mình, nên âm thầm cam chịu...
Giang Phong Miên mãi về sau... mới biết sự ' cam chịu ' này của Tử Diên...
" Nên sau này... " - Giang Phong Miên quay sang nhìn Lam Hi Thần - " Chú ý đến A Trừng 1 chút, con sẽ thấy ngay cả báo mẹ cũng có lúc làm mèo con "
Nhẫn nhịn 1 chút, rồi cũng có thể thuần phục được báo...
Giang Phong Miên cười nhẹ 1 cái, ôn nhu nhìn phu nhân nhà mình vui vẻ với mấy đứa nhóc.
Lam Hi Thần hơi ngẩn ra...
Anh sẽ cất những lời này lại...coi như lời khuyên trong trường hợp Giang Trừng lại nổi cáu...
Từ xa, Giang Trừng và Ngu Tử Diên từ xa rùng mình khẽ 1 cái, cảm thấy có ánh mắt 2 tên nào đó đang nhìn mình...
" Giang Phong Miên chết tiệt!! Chắc lại tơ tưởng đến ai đây...!!! " - Ngu Tử Diên lườm xéo chồng.
" Lam Hoán chết tiệt!! Chắc lại tính xin xỏ gì đây...!!!" - Giang Trừng liếc xéo Lam Hi Thần...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Mđts ] Chuyện thường ngày của các CP
FanficCP : Vong Tiện, Hi Trừng, Nhiếp Dao , Truy Lăng , Tang Nghi , Tiết Hiểu/Hiểu Tiết , Tống Ninh, Hàn Nhân và 1 chút Chân Thiến!! Phiên bản hiện đại nhé!!