"Lance, saan ka na ba? " papadyak padyak ako sa lupa habang sinusulyapan ang wrist watch ko. Magtatatlong oras na rin akong naghihintay sa kanya.
Agad gumuhit ang ngiti sa labi ko nang sa wakas ay nakita kong papalapit sa akin ang kotse niya.
"Lanceee!" nagmamadali akong pumasok sa loob ng kotse niya at sinalubong s'ya ng malalim na halik "Akala ko hindi ka na pupunta."
"Sorry, I'm late." he apologized but he doesn't look sincere.
"Aish it's okay, babe. At least, you came." ngitian ko s'ya at sinapo ang gwapo niyang mukha.
"Tara sa condo ko." usal niya tska pinaandar ang manibela.
-
"Babe, let's eat? Napagod ako haha." aya ko sa kanya at bumangon sa kama para damitan ang walang saplot kong katawan."Hanna, let's break up."
Natigilan ako saglit bago nakangiting humarap sa kanya. Seryoso ang mukha niya.
"B-Babe, bakit? May p-problema ba tayo?"
"Sorry, I fall out of love. At h-hindi din ikaw ang tipo ng babae na gusto kong pakasalan. Maybe, I just loved you because you're good in bed?"
Doon na tuluyang bumagsak ang luha ko. I slowly raised my hand and slap his face really hard.
"Fuck you! Lahat kayo pisikal na anyo lang ang minahal sa'kin!" galit na galit kong sigaw.
"S-Sorry, Hanna. I'm setting you free now."
-
Tumutulo ang luha ko habang naglalakad pauwi. Naulit na naman. Minahal ulit ako dahil sa katawan ko at hindi sa kung sino ako. Muling lumakas ang hagulgol ko sa sakit na nararamdaman.
I'm Hanna Dela Cuesta, a night club and party goer girl. I got the beauty, the body that every girls' dream, I got the boys' attention but not their heart. Ilang beses sumugal sa pag-ibig, binigay ang katawan sa lahat ng naging kasintahan at pag nagsawa ay iiwan, sa ganyang paraan umikot lahat ng relasyong pinasukan ko. I'm just seeking for a man's love for I grew up without a father. When I turned 13, my mother left me and got her new family hahaha amazing, isn't it? Tita ko na lang ang tumayong ina sa'kin.
-
Natigil ako sa pag-iyak at agad na bumangon sa kama para pagbuksan ang sino mang nagdoorbell sa labas. I was expecting that t'was tita pero—
"T-Tito, kayo po pala. Saan po si tita?"
Tinitigan lamang ako nito gamit ang mapupungay niyang mga mata at amoy alak pa ito. Bahagya akong kinabahan.
"Bakit namamaga ang mata ng pamangkin ng asawa ko? Niloko ka nanaman?" sinapo nito ang pisngi ko "ang kasing ganda mo ay hindi dapat niloloko."
"Tito, h'wag po!" Naitulak ko s'ya nang akmang hahalikan niya ako sa leeg.
"Aba palaban ka ha, para namang hindi ka na laspag kung makaasta ka!"
Tumakbo ito papalapit sa'kin at tinulak ako sa sofa. Buong lakas ko s'yang itinutulak pero parang hindi man lang s'ya tinatablahan.
"Hayop ka, bitawan mo ako!" hindi ko na mapigilan ang humagulgol nang malakas nang pisilin niya ang dibdib ko.
Lalong akong kinain ng takot nang punitin niya ang blouse ko at ngmamadali niyang hinubad ang pantalon niya.
Nakahanap ako ng tyempo at agad kong sinipa ang ari niya nang buong lakas.
"AHHH!" daing niya kaya hindi ko na sinayang ang pagkakataon na makatakas.