Chương 28: Viên Soái và Lei Du

868 7 0
                                    



Viên Soái đã sớm dự đoán được kết quả sẽ thành ra như vậy. Đời nào Lei Du dễ dàng chịu buông tay?


Hắn cùng Du, sâu xa ngọn nguồn là phải từ mấy năm trước, hồi còn ở cục GT-IBD. Hồi ấy, Viên Soái và Lei Du như hai con chim chưa từng bị gió cản, kiệt lực xé sát, phân tranh thiên hạ.


Linda – cấp dưới của Viên Soái, vào ngay lúc Viên Soái chuẩn bị được tiến cử đến DM, đã đem khách hàng của hắn đảm nhiệm đến nhờ cậy chỗ Lei Du. Hắn phải chịu liên lụy, lệ khí tận trời, nghĩ mọi cớ đâm bị thóc chọc bị gạo, tìm đủ mọi cách đả kích Linda. Mãi cho đến cô bị thuyên chuyển công tác, cũng không một lần dám xuất đầu lộ diện, công khai rêu rao.


Sếp của Viên Soái uyển chuyển khuyên giải, nói hắn làm việc không cần quá tuyệt tình. Dù sao Linda cũng là người yêu của Lei Du. Hắn lười để ý, nhân từ với kẻ phản bội chính là tàn nhẫn với chính mình, hắn tin tưởng vững chắc điểm này. Quan trọng nhất chính là, hắn phải cho Du một ký ức khó quên.


Rồi cũng đến lúc DM gửi thông báo chính thức nhậm chức, một ngày trước khi chuyển sang phụ trách nghiệp vụ tại FID, hắn gọi điện rủ Du đi đá bóng. Du cũng mời lại hắn bữa cơm, trò chuyện cùng nhau thật vui vẻ.


Từ đó trở về sau, hắn cùng Du lén hợp tác vài lần, rốt cuộc vì hai bên nghiệp vụ bất đồng, không còn trực tiếp xung đột nữa. Thay vì cường hãn đối thủ tiêu hao nguyên khí, không bằng cho nhau lợi dụng, lợi cả đôi đường.


Du đúng là cáo già ngàn năm, am hiểu sâu sắc quy tắc trò chơi, bởi vậy mới có thể quyết đoán, thong dong ở MH hô mây gọi gió.


Bọn họ, ở phương diện nào đó thập phần tương tự, một khi đã muốn thì không từ thủ đoạn, không có gì là không thể lợi dụng, không thể hy sinh.


Ngoại trừ...Từ rất lâu đã dấy lên tin đồn rằng Giang Quân cùng Du, Viên Soái ba người có kiểu quan hệ vô cùng ám muội. Lý giải cho sự việc này... Trong giới đầu tư ngân hàng, tỷ lệ nam nữ mất cân bằng vô cùng nghiêm trọng, đặc biệt là lĩnh vực kiểm toán thì càng ít nữ đến đáng thương. Tuy là Giang Quân luôn cố tình hạn chế trưng diện, nhưng bẩm sinh đã là người phụ nữ kiều mị quyến rũ, vừa xuất hiện đã khiến cho tứ phương chú ý. Hơn nữa Lei Du không hề che dấu việc mình đặc biệt chiếu cố Giang Quân. Lời đồn nổi lên bốn phía......


Dần dần, Viên Soái hoài nghi rằng Du cố ý khơi mào cuộc chiến giữa Giang Quân và Linda. Chỉ cần suy luận một chút cũng có thể hiểu rằng, nhân sự nảy sinh bất hòa, luôn luôn là do ông chủ cố tình nguyện ý làm ra.


Nhưng Du cùng Linda đều sẽ không bao giờ biết được. Giang Quân là kiểu người nhất quán, nhất định sẽ đấu tranh tới cùng với đủ mọi thế lực tàn ác. Con quỷ nhỏ này một khi đã bắt đầu thủ đoạn của mình, thì hoàn toàn không phải thứ người thường có thể ứng phó. Hơn nữa, Viên Soái hắn cũng ở bên, cố tình thêm lửa châm ngòi, cục diện bùng nổ vượt qua phạm vi khống chế của Lei Du. châm ngòi, cục diện đại đại vượt qua DU khống chế phạm vi.


"Có ả thì không có tôi, có tôi thì không có ả." Giang Quân thở phì phì, tay chống nạnh như hai cái lỗ tai bình sứ.


Viên Soái biết Giang Quân không thiết tha gì công việc hay là tiền lương, cô chỉ muốn tranh khẩu khí.


LINDA tuy rằng đấu không lại Giang Quân. Nhưng dù sao cũng có thâm niên điều hành, lại khăng khăng một mực giúp Du thu ghém thiên hạ, làm sao Du có thể không ra tay giúp cô? Nhưng nếu Du đứng về phía Linda, Giang Quân sẽ lập tức từ chức.


Tư chất của cô thật xuất sắc, vấn đề là cá tính quá quật cường, người như vậy sẽ không cam tâm tình nguyện bị điều khiển.


Nếu hắn là Du, hắn nhất định sẽ lựa chọn Linda, bồi dưỡng ra một tâm phúc không phải điều dễ dàng, bọn họ đi mỗi một nước trên bàn cờ, đều phải trải qua kín đáo suy xét rồi mới hạ, khống chế không được quân cờ, nếu cần thiết có thể bỏ đi . Đạo lý này, Du so với hắn đã minh bạch từ sớm, vô cùng thuần thục.


Vì thế hắn vô cùng kinh ngạc nghe được tin, Du vì quả bom hẹn giờ tên Giang Quân mà phế bỏ nữ nhân bên người hắn nhiều năm. Hắn bắt đầu hoài nghi động cơ của Du.


Trừ phi Du đã biết gia thế thực sự của Giang Quân, muốn lợi dụng cô làm điều gì đó, nhưng điều này có chút liều lĩnh. Nam nhân như thế, tại sao lại vì một nữ nhân mà chịu mạo hiểm, nguyên nhân còn có thể là vì cái gì?

[Bạch Lộc] Nửa là đường mật, nửa là đau thương (NC)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ