❬ 014 ❭
All of my LifeI DID MY best to help Khalil with his reviews. Hindi sapat ang pera niya para niya para makapunta sa mga review center kaya ako ang nag-iinsist na tulungan siya.
He may not say it but I know that he was really hoping to pass this test. Madalas, gabing gabi na ay nakikita kong maliwanag pa rin ang likod ng bahay nila kung saan siya nag-rereview.
Tulad ngayon, naka-online pa rin siya sa messenger. I don't want to distract him kaso ay mag-aalas onse na rin at ayaw ko na mang mapuyat siya dahil kinabukasan, sigurado akong maaga siyang magigising para mag-review ulit.
Ako:
Uy tulog na ikaaaaw
I messaged him. I also couldn't sleep. Lalo na ngayo't nalaman kong gising pa rin siya. Ilang araw na siyang nagrereklamo sa sakit na ulo na malamang dahil sa kulang niyang tulog.
After a few minutes, he replied.
Khalil:
Maya pa. marami pa pong kailangang pag-aralan.
Ako:
Sakit na naman niyan ulo mo oyyy tulog ka naaaa may bukas pa!!!
Hindi siya kaagad nag-reply pagkatapos ng message ko na iyon. Hinayaan ko na dahil alam kong busy talaga siya ng biglang mag-pop ang message ni Lara.
Lara:
Solly! OMG!
I waited for her another response as the three dots appeared. Gabing gabi na, gising pa rin ang isang ito.
Lara:
Miguel ask me on a date! Grabi! Di ako makapaniwala! Kinikilig akoooo!
Nanglaki ang mata ko sa message niya. Miguel was her long time crush! Batchmate namin siya at umpisa pa lang yata ng junior high school ay gusto niya na iyon.
Ako:
Seryosoooo? Kayo na ba?
Lara:
Hindi pa nga! sabi ko manligaw muna siya.
Sus. Pero kilig na kilig na siya. Buti hindi pa naging sila kaagad.
Lara:
Siyempre kailangang magpakipot ng konti no! dapat sure tayong seryoso siya.
Kung sa bagay. How could you really measure someone's sincerity if you'll answer him right away? I don't think courtship was really a waste of time.
I replied, 'I'm happy for youuuu' to Lara when Khalil's message popped up.
Khalil:
Tulog ka na uy. Review mo pa ako bukas di ba? Hahaha
Kung ako lang ang tatanungin, dapat hindi na siya mag-review bukas at magpahinga na. Kinabukasan ay ang araw na ng exam niya kaya dapat ay i-relax niya na muna ang utak niya.
Ako:
Ikaw ang dapat ng matuloooog. Pahinga ka na bukas, haaaaa goodnight khal!!! Kaya mo yan wag ka na papastress!
I didn't wait for his reply anymore and turned off my phone. Kung mag-cha-chat lang kami ay baka mas lalo siyang matagalan. He needs to get a lot of sleep to be ready dahil bukas rin ay birthday ng Papa niya at may salu-salu sa kanila.
AS I expected, we went to their house the next day for lunch. It's Tito Rafael's birthday and most of their farmers were invited. Hindi naman ganoong karami ang tao, malaki ang bahay nila kaya hindi masikip at ang iba ay sa labas.
BINABASA MO ANG
Like A Gentle Wind (Belles Âmes Series #1)
RomanceMoving into a new town, Solar Delacci thought that it would be the worst thing to happen in her life. Why would she want to live somewhere far from the city she was raised? But she'll endure it anyway, everything for her sick father. There she met...