Panimula

13.7K 254 6
                                    

NANG puwersahan siyang kaladkarin ng mga armadong lalaki palabas ng bahay ng kaniyang Auntie Leonora wala siyang nagawa kung hindi ang tumili at sumigaw. Kahit anong panlalaban niya ay hindi siya makawala, lalo na nang takpan ang kaniyang bibig at ilong ng panyong may nakakahilong amoy tuluyan na siyang nawalan ng malay.

Nagising siya sa isang maranyang mansyon at nakilala doon ang nagmamay-ari at ulo ng pagdukot sa kaniya— si Alted Dela Fuente— ang kaniyang asawa. Litong-lito siya sa mga nangyayari lalo na nang ipagpilitan nito na siya si Candice Dela Fuente, ang mapanlinlang nitong asawa. Galit, pagkamuhi at disgusto ang nakikita niya sa mga mata ng lalaking nasa harap niya.

Napakagwapo ng lalaki ngunit may maawtoridad itong presensya at galit ang unang ipinaparamdam sa kaniya. Hindi siya nito pinapaniwalaan sa kahit na anong sinasabi niya.

Hindi siya si Candice. Kilala niya ang kaniyang sarili, Aurora ang pangalan niya at alam niyang wala siyang asawa at hindi pwedeng magkaroon sila ng ugnayan ni Mr. Dela Fuente. Ngunit sadyang hindi siya pinapaniwalaan ng lalaki, hindi siya nito hahayaang makaalis at makatakas.

Alam niyang pahihirapan siya ng ginoo, ngunit ano bang bago?

Buong buhay niya ay nakakaranas na siya ng paghihirap at pagmamaltrato. Hindi na iyon bago sa kaniya.

"You can't fool me, Candice, not again." Mr. Dela Fuente told her with gritted teeth.

Ang galit na naglulumiyab sa mga mata nito ang patunay na hinding-hindi siya nito papakawalan.

Paano nga ito maniniwala sa kaniya gayong kamukhang-kamukha niya ang asawa nitong si Candice? Bawat anggulo, mata, ilong at hugis ng mukha maging ang pangangatawan ay parang xerox-copy.

"You're my wife." That statement makes her feel overwhelmed.

Wife? Imposible, ngunit may nagtutulak sa kaniya na magkunwaring asawa nito. Marami ang dahilan niya para magpanggap bilang si Candice. Ang mga dahilan na iyon ang nag-uudyok sa kaniyang magkunwaring si Candice, hiramin ang pagkatao nito at takasan ang pagkatao niyang si Aurora Sandoval.

He is not his wife.. she is not Candice.
Life is not fair in her past, so maybe she could be HIS FAKE WIFE and pretend to be Candice for a spare time.

She is Aurora and she will be Candice.. the lost wife of the rich and well-known Alted Dela Fuente.

His Fake Wife [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon