Chapter 14

320 35 29
                                    

nylarizza pra sayo ang chapter na to! Thank you for the massive support! Sobrang sobra akong nagpapasalamat sayo! ❤

Chapter 14

MAGKASAMA sila ni Nejla at Ford habang nagtatanghalian. Naging hobby na yata nilang dalawa na magsabay sa pagkain ng tanghalian.

Napapansin ni Nejla na moody si Ford. Nakadalasan ay nakakunot ang noo ito. Kagaya ngayon habang magkaharap sila ay nakakunot ang noo nito.

"Alam mo tatanda ka dahil dyan sa pagkakakunot ng noo mo" Nagtaas ng kilay si Ford dahil sa sinabi ni Nejla.

"That's wrong with being old? I'm already old you know" Nejla just rolled eyes her eyes on Ford. Naikinatawa ni Ford.

"Para ka talagang bata" sabi ni Ford kaya sumimangot si Nejla.

"You know what? Dapat nga sweet ka sa akin kasi boyfriend kita. And you're doing the opposite" Umangat ang sulok ng labi ni Ford.

"What you want me to do? Give you flowers every morning? Greating you good morning with orchestra?" Napabuntong hinga na lang si Nejla. Kong umakto kasi si Ford ay parang wala itong kalambing lambing sa katawan.

"Hindi ko na dapat sinasabi 'yun sayo!" Nejla hissed at Ford. Minsan nga parang barkada lang ang turing nito sa kanya. Hindi naman yata ng level up ang relasyon nilang dalawa.

"At bakit parang galit ka?" Humalukipkip lang si Nejla. Ford is hopeless of being a boyfriend to her.

"Hay iwan!" Nakita niyang nakangiti si Ford. Na hindi niya madalas makita. Pero, nawala rin agad ang ngiti na 'yun ng nakitang nakatingin siya dito. Iwan ang awkward ng relasyon nilang dalawa. Hindi rin maintindihan ni Nejla.

Hindi pa alam ng magulang niya na sila ng dalawa ni Ford. At balak niyang ipaalam 'yun sa magulang niya. Hindi naman kasi siya naglilihim sa mga magulang.

Hanggang sa dumating ang order nilang dalawa. Kumakain lang silang dalawa ng tahimik. Panay ang sulyap ni Nejla kay Ford habang kumain ito.

Hindi kasi ito kumakain at pinaglalaruan lang ang pagkain.

"May problema ba?" Nag-angat ng tingin si Ford kay Nejla.

"Nothing, I just don't feel like eating" Nagtaas ng kilay si Nejla kay Ford.

"Bakit ka pumayag na makipag lunch sa akin kong ayaw mo naman palang kumain?" Napansin ni Nejla na mukhang pagod at walang tulog si Ford.

"I just dont want you to eat lunch alone" Na touch naman si Nejla sa sinabi ni Ford. Mula kasi ng pumayag siya na maging silang dalawa ni Ford ay hindi na ito nawala sa tabi niya. Palagi itong nandito kapag kailangan niya.

Hindi nga lang ito sweet. Ito ang tepo ng boyfriend na hindi ka pagbubuksan ng pinto ng sasakyan. Hindi bumabati ng good morning. At kapag magkasama naman sila ay panay ang kalikot nito sa cellphone at ang napapansin niya pa dito ay kapag hindi mo kinausap ay wala rin itong imik.

"Ang sweet naman ng boyfriend ko"Napangiwi si Ford sa sinabing yun ni Nejla.

"Baka sabihin mo na naman kasi, Wala akong pakialam sayo" Napasimangot naman si Nejla.

"Totoo naman eh--"

"That's not true, You know that I'm busy at hindi ko mabibigay lahat ng oras. You know that I'm trying right?" Umirap si Nejla. Kaya nakita niyang ngumiti si Ford.

"Anyway, My parents want to talk to you" sabi ni Nejla. Na sabi na niya kasi sa mga magulang ang tungkol sa kanila ni Ford. At nagbabala ang mga ito dahil sa ginawa niya. Kaya gustong makausap ng mga magulang niya si Ford.

Found Someone(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon