Chapter 23"W-what?" Nabalangko yata ang utak ni Nejla. Dahil sa nalaman."Paano nangyari yun hindi naman tayo magkakilala, Una kitang nakita sa resort."
Natawa ng pagak si Ford.
"Hindi mo ako nakikita dahil nakafucos ka lang sa isang tao" bumalatay ang lungkot at sakit sa mga mata ni Ford.
Bumangon si Nejla at hindi ininda kahit masama ang pakiramdam niya.
"Paano nangyari? I mean.." Hindi niya alam kong ano ba ang dapat niyang itanong. Dahil hindi gumagana ng maayos ang utak niya. Tinitigan siya ni Ford at nagsimula itong magkuwento.
Flashback
"Grandpa. I'm going with you." Kausap ni Ford sa lolo at lola. Aalis kasi ito papuntang ibang bansa at gusto niyang sumama.
"Apo, kung gusto mong sumama dapat kanina kapa nandito. At tsaka hindi ka ba nanghihinayang na iwan ang Mama mo?" Mas binilisan ni Ford ang pagtakbo. But, Suddenly he stop ng may babaeng bigla na lang natumba sa daan.
"I swear, darating ako!" Napalinga-linga si Ford. Habang tinitingnan ang babae. Mukhang lasing na lasing ito. Halos hindi na makabangon.
"Okay, bilisan mo na dyan" sabi ng lolo ni Ford bago binaba ang tawag. Nakikita na ni Ford ang sasakyan niya. Pero, nakikita niya ang babae at alam niyang mapapahamak talaga ang babae kapag-iniwan niya ito.
Napapikit na lang si Ford sa inis at binalikan ang babae.
"Hey! Wake up! Your in the middle of the road!" Niyugyog niya ang babae. Pero, hindi ito nagigising. Binuhat niya ang babae papunta sa gilid.
Halos matulala si Ford ang mukha ng babae. Sobrang ganda ng babae. Kahit sabog ang buhok nito at nakabuka pa ang bibig ay halata pa rin ang ganda nito. Dumilat ang mga mata nito at tumitig kay Ford.
"Don't go" Biglang bumilis ang tibok ng puso ni Ford ng magsalita ang babae. He never experience this kind of feeling.
Napigil yata niya ang hininga ng bumangon ang babae at hinawakan ang mukha niya. Hindi makagalaw si Ford ng halikan siya ng babae. Nablangko ang utak niya at para bang sasabog ang puso niya dahil sa sobrang lakas ng kabog.
Pinaghiwalay ng babae ang mukha nika at yumakap ito sa kanya at sinubsob ang mukha sa dibdib niya. Halos makalimutan na ni Ford ang paghinga.
This is very new to him. Yeah, He's a playboy. At hindi pa niya ito nararamdaman sa isang babae.
Umawang na lang ang bibig ng maramdaman niya ang pagsusuka ng babae sa damit niya.
Pero, Imbes na mainis ay natawa pa siya. Nawala na yata sa isip niya ang flight niya kasama ang lolo at lola niya.
Binuhat niya ang babae.
"Hey! Saan mo dadalhin ang kaibigan ko!?" Napalingon siya sa babae at galit na galit itong nakatingin sa kanya. Binaba niya ang babae at hinawakan ito sa balikat.
"G-go get her" kausap niya sa babaeng kaibigan nito.
Agad naman tumakbo ang babae at kinuha sa kanya ang babae.
"Nejla! What are you doing!?" Napahinto siya sa tangkang pagbukas ng kotse niya ng marinig ang pangalan nito. At napangiti siya.
Nang makapasok siya sa loob ng sasakyan ay nakangiti pa rin siya.
Nabalik lang siya sa wisyo niya ng tumunog ang cellphone niya. Na agad niyang sinagot ng makita ang pangalan ng lolo niya.
"Grandpa--"
BINABASA MO ANG
Found Someone(Completed)
General Fiction"You're asking me if I love you? And what if I said YES. Would you stop loving him?" ---- Hindi ang haba ng taon ng pagsasama ang makakapasabi kung kayo talaga hanggang huli. Hindi ang haba ng paghihintay ang makakatukoy kong saan ka hihinto sa pag...