Kabanata 9

43 8 1
                                    

Tulips

Katahimikan ang bumalot sa amin buong byahe. Hanggang sa nakarating kami sa tapat ng mansion ay hindi ko siya nililingon. Hindi rin ako nagpaalam at nagpasalamat sa kaniya. I'm angry with his damn lies! How could him keep on saying that we're still have a relationship when the truth is not!

"Kuya, are you ok?" Katok ng kapatid ko mula sa labas ng pinto.

Nang hindi ko siya sinagot ay pumasok na siya sa loob. Damn this little boy, alam niyang ayaw kong nakikita niya akong umiiyak. Simula kasi noong bata siya ay ako ang tagapagtanggol niya, kahit na ako 'yung laitin basta ok siya.

Hindi niya pa ako nakikitang umiiyak. Kahit noong naghiwalay kami ni Holand ay hindi niya ako nakitang umiiyak. Parang wala lang nangyari kasi sa akin noon. Pero sa loob ng kwartong ito, itong kwarto ang naging saksi kung gaano ako nasaktan noon

"Yup. I just have hangover. Pakikuha na lang ako ng meds ko, please." Hindi ko pa rin tinatatanggal ang taklob ko.

"Ayaw mo ng merienda? May ginawa akong pancakes sa baba..."

"Kakain na lang ako mamaya kapag ginutom. 'Yung gamot na lang ang kunin mo."

"Okay..."

Sumara muli ang pinto nang makalabas siya. Inayos ko ang sarili ko para kung makabalik siya ay maayos medyo ang itsura ko. I don't know how to feel right now. I know that he's just playing with me. He just want a revenge on what I did to him.

Bakit kailangan patagalin mo pa ang paghihiganti mo, Holand? You can kill me, you can do anything you want. Suntukin mo ako, sampalin mo. Kahit ano para lang matapos na ang lahat ng sakit! Bakit ba ganito ang mangyayari sa akin gayong nagmahal lang naman ako noon at ginawa ko lang kung anonh makakabuti.

"Here's your meds, Kuya. Are you sure that you are ok?"

"Yes. Kagabi nagtext raw sa iyo si... K-Kris?" Nagaalinlangang tanong ko. Why I can't say his name without shaking?

"Opo. Sinabi niya sa kanila ka natulog dahil lasing ka na raw masyado. Wala ring tao rito kagabi dahil day off lahat ng tauhan natin. Linggo rin naman dahil paniguradong hindi ka lalabas." He explain

"Uh, wala na ba siyang ibang sinabi bukod doon..."

"Wala na po. What's happening between the two of you, Kuya? Hindi ba ay wala na kayo noon?" Takang tanong niya.

"I don't know what he wants from me. All I can see is he's doing all of these 'cause he want revenge. Iyon lang ang nakikita kong dahilan, Rayv."

"Why would he do that? Knowing him that he's too mabait and mapagmahal." I can see disappointment in his voice.

"Yes, he is. Siguro'y sa akin lang siya ganoon dahil ako lang naman ang nanakit sa kaniya. Don't worry, you're not involve here. Ganoon pa rin ang magiging trato mo sa kaniya, okay?"

"But if he would hurt you, I can't forgive him doing that to the most very important person in my life. The most precious and the best yet bully kuya."

"I'm not a bully, you bitch!"

"See, you have a bad mouth. Mabuti pa ako mabait." Confident na sabi niya.

"May ipis sa paa mo!"

"Fuck, nasaan kuya?! Damn!"

"See?"

Tumawa lang ako habang tinitignan siyang galit ang pinapakitang ekspresyon sa akin ngayon. He will be my forever baby boy. Kahit na may girlfriend ay baby boy pa rin.

"Kumusta nga pala sila mama? Tumawag ba sa iyo? Ano nang sinabi tungkol kay Merje mo?"

"They didn't calling me. Kahit sa skype ay hindi. Maybe they're enjoying their stay?"

When is the Day?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon