Kabanata 30

25 5 0
                                    

. . .

"Magandang umaga Prinsesa. Kailangan nyo na pong mag handa sapagkat ngayong araw po gaganapin ang inyong pagsasanay kasama ang Mahal na Reyna" Wika nung taga pag silbi na gumising sakin ng maaga.

Isang linggo na ang nakakaraan simula nung mag retreat ang mga taga Noxus. So far hindi pa naman sila ulit uma-atake kaya abala sa pag sasanay at pag hahanda ang mga nilalang sa Ionia upang handa kami ano mang oras sila sumalakay.

Syempre maging ako ay nag sasanay pa upang mas maging maalam na ako sa pag gamit ng kapangyarihan ko. Last week ay si Rui ang nag sanay sakin kung paano nga ba gamitin o palabasin pa ang iba kong mga kapangyarihan. Sabay kaming nagugulat at namamangha sa mga bagong kapangyarihan napapalabas ko.

Masaya ako dahil nagkaroon ulit kami ng oras para mag bonding.

Ngayong panibagong linggo, ang Reyna naman ang mag sasanay sakin. Medyo kinakabahan ako dahil sa Reyna at the same time nae-excite din dahil ang pag aaralan ko naman ngayon ay kung paano i-absorb ang brachiosaurus ko!

Kaya naman mabilis akong nag handa. Wala pang 20 minutes ay nakahanda na ako. Naayusan na din ako ng mga tagapag silbi. Sanay na din naman ako sa mga kasuotan dito.

Nang matapos na nila akong ayusan ay iniwan na nila ako at sinabihang nasa baba na daw ang Reyna at nag hihintay.

I was about to leave my room when I suddenly heard a noise comming from my window. My brows narrowed when I glance at my window.

"Magandang umaga. Prinsesa" Wika ng isang prinsipeng mahilig umakyat sa bintana kahit meron namang pinto.

"Hindi mo ba talaga alam gumamit ng pinto, Theo?" I ask him. He just shrugged his shoulder. Napansin ko naman na nakatago pala sa likod nya ang mga kamay nya.

"I just love sneaking to your window." Sagot nya. Unti-unti nyang pinakita sakin ang kung anong tinatago nya sa likod nya.

Napangiti nalang ako nang iabot nya sakin ang isang bouquet ng red roses.

"I freshly picked this from the garden" Wika nya.

Every morning ay palagi nya akong inaabotan ng bulaklak. I don't know that Theo has a sweet side like this.

"Thank you. Anyway, hindi ba magagalit ang Reyna? Baka naubos mo na ang mga bulaklak nya sa hardin" Natatawang mungkahi ko habang inaabot ang mga bulaklak at inilagay sa panibagong vase.

"Nag papaalam naman ako sakaniya bago pumitas. Baka palayasin nya pa ako pag nagnakaw ako ng mga bulaklak nya" Natatawang sagot nya.

Ang reyna kasi ang nangangalaga sa mga bulaklak sa hardin ng palasyo. She really loves flowers.

"Mabuti naman. Aalis na nga pala ako, baka kanina pa nag hihintay ang reyna!"

"Good luck sa pag sasanay mo ngayong araw. I'll be just helping saruhiko today." Wika nya. I smiled.

"Good luck din sayo" Sagot ko.

Nakakatawa lang isipin na nung nasa mundo pa sila ng mga tao halos mag suntukan sila sa twing nagkikita sila. Naalala ko pa na lagi silang mag kalaban sa halos lahat ng competition sa sports fest, pero tignan mo nga naman ngayon. Nagtutulungan na sila.

I was about to open the door when Theo suddenly pulled my arm.

"Saglit may nakalimutan ka" Wika nya. When I turned on his direction, he suddenly peck on my lips. I was shocked, I felt my cheeks is burning.

~~

"Did someone slaps you?" Tanong ng Reyna. Naglalakad na kami ngayon patungo sa pusod ng kagubatan kung saan kami mag sasanay.

Burnt By Your BlazeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon