. . .
The end is near. This is where I will put an end to this cruelty. I will definitely do everything just to have victory.
The whip-like tentacle moves, lahat ng iyon ay patungo sakin at naka-amba ang patalim nito sa dulo. Mabilis akong tumalon para makaiwas sa atake nyang iyon. Nakita ko si Rui na sinubukan niyang atakehin ang Hari at saksakin ito sa likod ngunit agad na humarap sakaniya ang Hari.
"RUI!!" Sigaw ko pero natamaan na siya ng isang whip-like tentacle at napatilapon na si Rui sa di kalayuan
I never imagine that he will turn his self into a monster. He looks awfully terrifying. Hindi ko maatim na titigan sya, gusto ko na tuloy syang patayin agad.
Inangat ko ang yelong espada ko at umamba ako ng atake. Sobrang bilis ng mga galaw ng galamay nya. Halos hindi ko masalag ang mga ito.
"I will make sure that you'll die here!" Sigaw nya. Nakita kong pinatubo nya ulit ang kamay nyang pinutol ko kanina.
I see. He has a regeneration too. Kung ganon, kapag nasugatan ko sya or naputol ang mga kamay o tentacles nya ay tutubo lang ulit ito? So ano ang kailangan kong gawin para mapatay sya?
Hindi ko agad nasalag ang isang galamay nya kaya tumama ito sakin na nagpatilapon sakin sa di kalayuan at tumama ang likod ko sa matigas na pader. Napaubo ako. Dahan-dahan akong tumayo.
"GALE!" Sigaw ko then a strong sharp claw-like winds attack him. Naputol ang mga galamay nya. Ngunit tulad ng inaasahan ko ay mabilis lang na nag-regenerate iyon.
Biglang may mga dark orbs na lumitaw at umiikot-ikot ang mga ito sa gilid nya, ngunit ang iba ay agad na lumipad patungo sakin kaya agad akong umiwas.
So now nakakapagpalabas na din sya ng dark orbs? Hmm. I wonder kung pareho lang ito ng dark orbs ni Triton. Nilingon ko si Triton at duguan syang nakasandal sa pader ng napakalaking maze na ito. Buhay pa sya ngunit bakas ang panghihina niya, at ganon din ang lahat except kay Reyna Xavianna na unti-unting tumatayo. Ang puting bestida nya ay halos napupuno na ng bahid ng dugo.
Naramdaman ko ang mga galamay ng hari na patungo na ulit sakin kaya mabilis kong sinalag ito gamit ang espada ko. Ingay ng nagkikiskisang bakal ang narinig sa buong lugar na ito.
Hinawakan ko ang lupa at nagpalabas ako ng dalawang malalaking bato para sana umipit sakaniya ngunit mabilis siyang nakatalon at nakaiwas. Pinasundan ko siya sa mga bato ngunit sadyang mabilis siyang gumalaw.
Mabilis ang pag galaw niya, may regeneration and he also have a dark magic.. This is really not going to be easy.. Kailangan kong malaman agad kung paano matalo ang mga iyan.
I will try to crash him at once, dahil baka pag ganon ay hindi na agad sya makapag regenerate.
Nagpalabas ako ng red strings at hinuli ko siya, nahuli ko nga sya gamit ang red strings ko, ngunit nagpupumiglas sya at gamit ang mga matutulis na parang dagger sa dulo ng whip-like tentacle nya ay pinuputol nya ang mga tali. I added more and more at habang busy syang magputol ng red strings ay mabilis akong nagpalabas ng malalaking bato para umipit sakaniya. But to my surprise, mabilis siyang nakawala sa red strings at nakatakas sa dapat iipit sakaniyang mga bato.
Paglanding nya sa sahig ay nagulat ako nang biglang may red rectangular line na gumuhit sa magkabilang gilid nya at ngayon ay nasa gitna na sya. Aalis na sana sya don ngunit agad na sumabog yon at napuno ng itim na usok at alikabok ang kinaroroonan nya.
Nilingon ko si Reyna Xavianna nakatukod ang dulo ng scythe nya sa lupa. Ito ang gumawa ng red rectangular line sa lupa kanina
"So.. You're still alive, Xavianna." Wika ng Hari. Matalim ang mga mata nitong nakatingin kay Reyna Xavianna.
BINABASA MO ANG
Burnt By Your Blaze
FantasíaMy world is so dark and cold, slowly I'm losing hope. Until you came and gave me a dazzling light, heat that burnt me coming from your raging fire. You give me hope and save me from falling apart.