Kabanata 21

23 5 0
                                    

• • •

"You really did well Mizuki!" Puri sakin ni Farrah. Naglalakad na kami ngayon patungo ng Gym. Hapon na at ngayon na din gaganapin ang awarding ng mga over all champion sa Sports fest at ang pag tatapos nito.

"Yeah! Ang galing mo kanina! Parang makatotohanan yong performance mo! You did it like you really have magical powers, you really glow earlier!" Natutuwang wika din ni Cassie sakin. Ngumiti lang ako at hindi sumagot.

The truth is even me, I'm surprised on what just happened earlier. I don't really know why I'm actually glowing, i feel like my whole body is on fire, i suddenly felt overpowered. Parang biglang naramdaman ko na ang lakas ko. Namalayan ko nalang na may lumalabas na mga glitters na kumikinang sa kamay ko at hindi ko man lang alam kung saan galing yon.

"And I really didn't expected that your dress actually burned up and turn into a new wondrous dress!" Puna pa ni Meilin.

"Kahit ako ay nagulat, hindi ko alam na ganon pala yong dress. I'm really lucky picking that dress!" Sagot ni Cassie.

Isa pa yong dress, it burns up. I didn't know why are these happening. Do i have paranormal issues? Am i not normal? Do i have some special ability or what? Am i... One of them?

Nakarating na kami sa Gymnasium at agad din namang nag umpisa ang awarding at ang unang in-announce ay ang lower rank na nakakuha ng 4rth place in over all.

"I hope makapag second place man lang tayo" Wika ni Mhayeen.

"Anong second place? Aim higher! I hope we will be the champion!" Sagot naman ni Cassie.

"Oo nga naman!" Sagot ni Farrah.

Nagpalinga-linga ako sa paligid hoping na sana makita ko si Theo pero wala akong makita. Hindi ko din makita sila Rui at Saru. Nasaan kaya sila?

"Anyway guys, after this there's a little celebration at our house and all of our teammates are invited so be sure that you all will attend, okay?!" Wika ni Cassie.

"Of course!" Sagot ni Meilin.

"Ipaalam ko muna kay.. T-Theo" Sagot ko naman. Heck! Bakit ba ako nautal nang banggitin ko ang pangalan nya?! Ugh!

"Pwede din naman natin syang isama if he wants too" Sagot ni Cassie.

"Saan kayo pupunta?" Muntik na akong mapatalon sa gulat ng biglang may nagsalita sa likod ko.

"Oh! Speaking of! Nandyan kana pala, Theo. Iniinmbitahan ko kasi si Mizuki mamaya. I'll throw a little party for us, if you want you can come with us too." Wika ni Cassie.

Alam kong nasa likod ko na si Theo pero hindi parin ako humaharap sakaniya. Hindi ko kasi alam ang ire-react ko. Babatiin ko ba sya? Do i need to say hi? What?

"Oh.. Are you coming?" Tanong sakin ni Theo. Humarap na ako sakaniya.

"U-Uhm.. Sana" Sagot ko.

Gusto ko naman kasi talagang sumama sakanila Cassie.

Tumitig lang sakin si Theo kaya medyo nailang ako at nag iwas ng tingin.

"Sige na. Pumunta na kayo. Minsan lang naman ito at after nito baka hindi na tayo makapag party ulit dahil magbabalik na ulit ang regular classes next week" Wika ni Cassie.

Hindi parin napuputol ang titig sakin ni Theo. Tinititigan nya ako na parang ina-analize nya yong expression sa muka ko. It creeps me out, really.

"Okay. Im coming with her. But can I bring my friend, Lucifer?" He ask. Sa wakas ay iniwas na nya ang tingin nya.

Burnt By Your BlazeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon