Kabanata 14

25 5 0
                                    

• • •

[ Theo's ]

"Mizuki looks so cute in her maid outfit isn't it?" Natatawang wika ni Lucifer. Nag lalakad na kami ngayon sa gilid ng bawat booth dito sa open field.

Muli kong naalala yong itsura ni Mizuki kanina habang nag si-serve ng order namin don sa maid cafe. I admit it. She looks good. But even if she's not wearing that costume she still look beautiful. She's beautiful in her own way.

"Oh bat ka nagba-blush?! Kinikilig ka noh?!" Pang aasar pa ni Lucifer.

"Fvcking shut up" Inis na sagot ko. Kaming dalawa nalang ang magkasama ngayon, humiwalay muna kami sa mga kaklase ko.

"Girlfriend mo na pala siya. Ang tanong alam na ba nya?"

Napatigil naman ako sa tanong nya.

"Alam ang ano?" I ask. He grin.

"You know.. Your true feelings for her"

Mabilis akong umiwas ng tingin at hindi sumagot. Dahil ang totoo ay hindi ko talaga alam kung paano ko sasabihin at ipapaliwanag kay Mizuki ang lahat. Ayaw ko siyang mabigla kapag nalaman nya ang totoo pero talaga namang nakaka-bigla ang katotohanan at baka mahirapan pa syang tanggapin at paniwalaan yon.

"You can simply tell her your feelings for now. Tska mo nalang isipin ang iba pang mga bagay" Makahulugang mungkahi pa niya.

Napakamot ako sa ulo.

"I dont know how to tell her what i really feel. Baka hindi nya ako paniwalaan.. Or much more baka ma-reject pa nya ako. Isa pa napapansin ko na parang interesado sya dun sa four eyes na yon"

"So may karibal ka pala sakaniya?" Natatawang tanong nya.

Muli na akong nag lakad at nag tungo sa lugar kung saan hindi masyadong crowded. Umupo ako sa isang bench at tumanaw sa malayo.

"Ano naman ngayon kung may karibal ka? Wag mong sabihin na hindi kana gagawa ng paraan para mapasayo sya?" Bumuntong hininga ako.

"I own her life, so she's mine already.. Ano paba ang gusto mong gawin ko?" I ask him. Nakatanggap naman ako ng batok mula sakaniya.

"Aray puta! Anong problema mo?!" Inis na reklamo ko.

"Ang bobo mo naman! What i mean is romantically! Hindi mo naman pwedeng idaan palagi sa ganyan! Alam mo yon? You own her life.. Only her life.. But how about her heart?"

Hindi ako nakasagot agad sa sinabi nyang yon.

"Yes, she's yours, she obey you and living with you only because you said that she HAVE to. Sinabi mo na utang nya ang buhay nya sayo. Hindi siya napasayo dahil gusto nya, napasayo sya dahil napilitan sya!"

"But she's still mine" Sagot ko. Nakita kong napasimangot na si Lucifer.

"Alam mo ba yang ginagawa mo? You forced her to be with you. You forced her to obey you, you even removed her free will. Ganyan ba ang gusto mong manyare? She's with you because you said so? Not because she wanted to?"

"If i didn't do that she probably killed herself! She's suicidal when i found her! Wala na akong ibang naisip na paraan. I wanted her to live longer.. No, i dont want her gone, Lucifer." He sighed.

Burnt By Your BlazeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon