CHAPTER 22: Closure

1.4K 30 0
                                    

Jaynee's POV



"R-reel myghad!"

Gulat akong napatakip sa bibig ko dahil sa nakita ko.

"Hmmmpp!! Hmmp! Hmmmpp!" Daing niya kahit may busal ang kanyang bibig.

"J-jezreel" Tumakbo agad ako sa kinaroroonan niya ng mahimasmasan ako at tinanggal ang panyong nasa bibig niya.

"Jaynee, you came!" Masayang sambit niya at akmang yayakap pa sana sa akin but he realized his both hands were handcuffed. "Fvck!" He cursed.

"D-did Krystal do this to you?" Utal na tanong ko sa kanya.

Sa totoo lang natatakot na kinakabahan ako. Hindi kasi ganitong senaryo ang inaasahan kong madadatnan. I just thought that he was just locked up in a room, nothing more, nothing less.

"Yes! She's insane. She crazy and obsess. Kinulong niya ako dito for two weeks." Sunod-sunod niyang sagot kaya napaawang ang labi ko. Grabe! Di ko na keri ang mga nangyayari. "Unchain me, please." He begged kaya naman nataranta akong naghahanap ng susi.

Binuksan ko muna ang ilaw kasi madilim na loob. Then I opened the cabinets pero wala akong makitang susi. Natataranta ako kasi naawa ako sa kalagayan niya at natatakot na baka makita kami ni Krystal dito.

Nakakaawa rin ang lalaking ito. Jezreel lost so much weight from the last time I saw him at Kaitlynn's party. Kaya naman pala hindi siya nagparamdam sa akin ng dalawang lingo kasi may kababalaghan na palang nangyayari sa kanila na asawa niya.

Gosh! It's so creepy!

"I--I can't find the key!" Tarantang sabi ko dito at narinig ko ang paggalaw niya.

"Relax, Jaynee! Calm down, okay? Hindi naman ikaw ang naka-kadena dito eh!" He chuckled.

The keys are nowhere to be found. Maybe that Krystal bitch hid it somewhere or she have it with her. Bwesit gusto ko ng umalis dito eh!

"Shut up! I've watched this in television but I've never encountered a scenario like this in my entire life not until now so how do you expect me to react? I'm not some kind of agent or what!" Mataray na sagot ko dito.

Naiinis ako sa mukha niya! Pasalamat talaga siya at may awa ako kasi kundi iiwanan ko siyang dito para makasama niya ang baliw niyang asawa!

"O-okay, fine. Pfftt" Sinamaan ko siya ng tingin dahil hanggang ngayon ay natatawa pa rin siya. "Have you watched Titanic?" Tumaas ang kilay ko dahil sa tanong niya.

"Seriously? Are you out of your fvcking mind? Hindi mo ba nakikita ang sitwasyon mo at nakuha mo pang magtanong kung nakapanood na ako ng Titanic!" Sigaw dahilan para mas lalo siyang tumawa.

He's crazy! Pareho sila ng asawa niyang baliw! Idagdag pa ang impaktang Bridgette! Don't tell me may plano siyang gawin akong story teller.

"Hahahaha! Your so cute when your mad!"

"Shut up, will you? Kundi iiwanan kita dito!" Diin kong sabi kaya natahimik naman siya pero natatawa pa rin.

"Pumunta ka sa likod ng bahay, meron doong maliit na bodega. It's not lock kaya makakapasok ka agad." Tumaas ang kilay ko sa sinabi niya. "Chill, sweertheatrt! Let me finish. Hanapin mo ang axe doon. Kasama ng mga garden tools." He added.

"D-don't tell me the--" He cut my words off by answering my unfinish question.

"Yes Jaynee, well use the axe to destroy this chain."

Love The Second Time Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon