Chapter 4Kuya Matt to the rescue
"Class dismiss."
Pagkalabas na pagkalabas ni prof humarap kaagad sakin sila Lia.
"Spill the bean."nakangising sabi ni niya.
Si Cj tutok na tutok sa akin ganun din yung dalawang bakla.
Inirapan ko sila. Mga chismosa.
"May nakabangga ako kanina, natapunan ko ng shake yung coat niya, kaya ayan na sakin lalabhan ko." tamad na sagot ko.
"Sino ba nakabangga mo? inaway ka ba? nasan? reresbakan ko." matapang na sabi ni Cj habang nag stre-streching ng braso.
"Matapang si bakla! Sige Mika sabihin mo kung sino tingnan natin kung kaya nga ni Cj. Matapang oh." natatawang sabi ni Janie.
Tinawanan nila si Cj.
Sasabihin ko ba? letse! sige na nga.
"Si Darren."
natahimik sila na nakatingin sa akin.
"Ahhhhhhh." sigaw ni Janie.
Binatukan ni lia si janie.
"Ano ba?! ba't ka sumisigaw?!nagulat ako."sigaw ni lia.
Nag peace lang si janie.
"Pinsan yun ni Lia ah! taga engineering building 'yun diba? Ba't siya napadpad dito sa building natin?" takang sabi ni Cj sa amin.
"Ayy oo noh. hmm. sinong pinuntahan niya dito? nag iisip na sabi ni Janie.
"Siguro ako omygaaad!!!!"kilig na dugtong ni Janie.
Binatukan naman ni Jensen si Janie.
"Tanga! ako pinuntahan non." kontra ni Jensen."Tsk. Talaga si Kuya Darren first day na first day lumalandi na naman." sabi ni Lia habang umiiling.
Playboy? tss halata naman eh.
"Bakla ilabas mo yung coat niya bili!! aamuyin ko lang." kinikilig na sabi ni Janie.
Nilabas ko din at binigay sa kanila.Nag agawan yung dalawa.
Naliliit ang mata ni Lia na nakatingin sa akin.
Problema nito?
"Wag kang papatol dun Mika. Sinasabi ko sayo playboy yun." banta niya sakin.
Tumawa si Cj. "Oa mo naman pre, nakabangga lang inlove na agad?ano yun? haha."sabi niya.
Nginiwian ni Lia si Cj.
"Sinasabi ko lang, epal na to." sabay irap na sabi niya kay Cj. Tinawanan lang siya ni Cj.Ang oa naman talaga. Nakabangga ko lang inlove agad? tsaka dun?maiinlove ako? eww no way.
Ilang minuto binalik din nila Janie yung coat nung demonyo kaya medyo nahirapan ulit akong ibalik sa bag. Lumabas na kami dahil wala na kaming klase. Nag yaya sila Jensen na tumambay muna kami sa coffee shop na katabi lang nitong school.
Pag pasok namin sa loob medyo maraming tao, puro istudyante ng St.LA ang nandito. Umupo kami malapit sa pinto.
"Ako naman ang manlilibre. Ano sa inyo?" tanong ni Janie sa'min.
"Yan ang gusto ko sayo gurl. Iloveyou na." sabi ni Jensen kay Janie.
Aambang hahalikan sana ni Jensen si Janie kaso umilag si Janie.
BINABASA MO ANG
Be With You (Montero Series #1)
RomanceMontero Series #1 Mika Salvador Isang Nbsb.Wala sa isip niya ang pakikipagrelasyon. Sa tahimik na pamumuhay biglang gugulo ng makilala si Darren Montero. Ang Mayabang/Heartthrob sa St.Louis Academy na kanyang pinapasukan. What if paglaruan sila ng t...