Chapter 23
SurprisePO1 Quarteros is a clingy boyfriend.
Two days before Christmas. Sa pagkakaalam ko ay five days lang siya rito sa bahay pero nagulat ako nang nag-extend siya ng isang araw ngayon at napasyahang sa Christmas Eve ng umaga uuwi.
Sa iilang araw na pananatili niya rito sa bahay ay mas lalo ko pang nakilala ang ibang katangian niya. Mas lalo pa naming nakilala ang isa't isa. Mas lalo akong na in love. Mas lalo ko pa siyang minamahal.
Magti-three days pa lang na kami pero ramdam ko na agad ang pagiging intimate at sweet niya sa akin. Parati niya akong inaakbayan, hinahawakan sa baywang, o 'di kaya naman ay niyayakap. Mahilig din siyang manghalik sa pisngi. It was always brief and I would only stupefied whenever he took a soft peck on my lips.
I got used to it eventually although at first, I was getting uncomfortable especially that my brother is always watching us but he later assured me that Julian is kind of used to those things.
Aniya'y ginagawa rin daw iyon ni Julian kay Zamarah. He made me realized about the importance of relationship and he really wanted me to feel the worth of his own affection. Kalaunan ay naging komportable na lang ako sa pagiging malambing niya gayong natanto kong wala namang pakealam ang kapatid ko sa amin.
He loved me so much that's why I'm loving him tenderly, too. I wanted to be fair with him. He deserved everything—he always made me feel love and special everyday. I love him very much that it feels like heaven.
Lunes ngayon. Supposed to be, ngayong araw ang alis niya ngunit sabi niya'y bukas na raw siya ng umaga uuwi. Pinilit ko naman ngunit wala na rin akong nagawa sa kagustuhan niyang manatili pa ngayon. Aniya'y may pupuntahan kami ngayong araw kaya hindi pa raw siya aalis.
Pagkatapos kong magbihis ng shorts at simpleng puting t-shirt ay lumabas na ako ng kuwarto. Katatapos ko pa lang maligo at mamaya pang alas nuebe y media ang alis namin. It's past 8 AM, though.
"Good morning, baby," my boyfriend softly called me behind.
I was about to turn around but I halted when he wrapped his masculine arms around my waist. He hugged me from behind as he quickly pressed a soft kiss on the left side of my cheeks. I gulped and it jarred me to immobility for a moment.
My heart fluttered so bad. I got used to it but everytime it feels surreal. Kakaiba palagi ang nararamdaman ko kapag ganito siya sa akin.
Pumihit ako para harapin siya. My heart hammered as I chewed my inner lip. Alam ko na ang sunod niyang gagawin. And there... he immediately gave me a soft peck on my lips.
"Good morning," he greeted with a ghost of smile on his face.
I licked my bottom lip, dinadama ang naiwang presensya ng malambot niyang labi roon. Ngumuso ako't bahagyang kinurot ang namumula niyang pisngi.
I smiled at him. "Good morning, PO1 ko."
Matipid siyang ngumuso. His lips slowly protruded into thin heart-shaped. Ba't kaya nakakaakit ang labi nito? Mapula, manipis at nagiging hugis puso ang upper lip tuwing ngumingiti. Naghuramentado na ako.
"My baby is so beautiful this morning." He puckered and licked his lower lip sexily. "I wonder... if my baby had sleep well last night." Kumurba ang ngisi sa kanyang labi.
Humataw ang dibdib ko nang naalala iyon. Naalala ko pala na dapat naiinis ako sa kanya ngayon! Malamya ko na siyang pinagmasdan bago ko inalis ang marahang pagkakahawak sa kanyang makinis na pisngi. I narrowed my eyes at him.
"Ang sama mo, Al. Nakakainis ka!" I scowled at him.
Umismid ako't inirapan na lang siya bago tumalikod papuntang kusina.
BINABASA MO ANG
Beyond the Midnight Sun (Midnight Series #1)
RomanceRhianne Coleen Montecarlo is an ordinary-looking, simple yet tough, working student who always prioritize her study and her family more than anything else. Until someone suddenly came crashing into her life and open the door of her heart. In the mi...