Hidden Album
Tunog mula sa aking cellphone ang bumulabog mula sa aking pagkakahimbing. Bumango ako atsaka kinusot ang aking mga mata. Bumaling ako roon habang patuloy pa rin iyon sa pag tunong.
"Hmm,"
Wala sa ulirat kong sinagot ang tawag. Bahala na kung sino 'yon.
"Noong wala ako sinong nagising sa'yo?"
Tila nagising ang aking diwa ng marinig ang kanyang boses. Sabi niya nga pala ay magtetxt s'ya sa akin at tulad ng bilin n'ya hindi ko na 'yon hinintay. Natulog na ako at ngayon ay s'ya pa ang gumising sa akin.
"Si M-Max." Sabi ko, ramdam ko pa rin ang pantulog kong boses. Ang lamig at ang lambing noon sa pandinig, kaya naman mas nakakahiya dahil si Aries ang kausap ko.
"Tinatawagan ka rin ni Max?" pakiramdam ko sa kanyang boses ay may iba na namang gusto ipahiwatig.
"Hindi, kinakalabit niya ako at ginising." I teased.
"What do you mean by that?" his baritone voices makes me laugh so hard.
Kanina lang ay nang aasar s'ya tapos ngayon parang s'ya na itong naasar. Ang pikon n'ya pa rin talaga.
"Just kidding, sige na maliligo pa ako. Papasok ako sa office."
I heard him hissed on the other line, dahil sa sinabi ko. Tumawa nalang akong muli bago tuluyang umalis sa aking kama.
Nagtungo ako sa banyo at ginawa ang aking mga ritwal, it is funny how a bath soap can produce bubbles. Para akong batang hinihipan sa hangin ang mga bula bago 'yon tuluyang putukin.
This day seems right. Parang sa araw na ito magiging tama ang lahat. Si Aries na ulit ang natawag sa akin sa umaga, s'ya na ulit ang taga gising ko. I wonder kung and'yan s'ya sa labas at hinihintay ako. Talaga pag nangyari 'yon ay sobrang perfect na ng araw na ito.
"La la la la la la," I'm sing a particular song using that lyrics. Lahat naman ata ng kanta ay pwedeng Pakistan ng ganyang lyrics. Siguro naman ay hindi lang ako ang nagawa n'yan.
The smell of strawberries and vanilla scent envelopes my body. It feels like I am a beautiful flower and the bees are coming for me.
I giggles.
Muli ay binuksan ko ang shower upang makapagbanlaw. I smile when the water flow all over my body. Ang lamig ng tubig na dumdaloy sa aking katawan ay nag dadala ng kakaibang ginhawa.
Nang matapos ako ay ginawa ko man ang iba ko pang ritwal. I blow dry my long and wavey hairy, itinagilid ko ang ang ulo para mas magkaroon ng mas malawak na access ang blow dryer. Nang matuyo ko na ito ay naglagay lang ako ng light make up, hindi naman kaylangan ng sobrang ayos dahil natural na ang aking ganda. Ngumiti ako sa salamin at sumilay doon ang aking malalim na dimple sa may kanang pisngi.
Sobrang cute talaga noon. Sabi nila ay 'yon ang asset ko.
A long sleeve and round neck light blue dress that fits perfectly to my slender body. It is an inch or a two above my knees. And black boyfriend coat to make it semi formal for my office attire and a pair of black stilettos.
My dress is perfect, the cold water is also perfect, the dreamy weather outside give also a perfect vibes, the sound of the cold breeze that touches my exposed skin was perfect. How my phone beeps for tha upcoming message was perfect. This day is awesome.
And he start may day, the man standing outside our house, leaning on this black car waiting for me.
"Hey, hindi mo sinabi na andito ka?" bungad ko kay Aries.
BINABASA MO ANG
The first point of Aries (AGUINALDO SERIES #1) (PUBLISH UNDER B&B PUBLISHING)
RomanceSi Ariestotle Clavio, ang pangalawang anak ng mga Le Bris. Ngunit, marami ang ilag rito dahil sa isang dalaga. Ikinulong ni Aries ang kanyang sarili sa batang si Tisha. Sa pag lipas ng panahon, ay mas lumalim pa ang kanyang pagkahulog. Paano kung m...