Kabanata 30

99 5 0
                                    

Sorry

Masamang nilingon ni Ali ang ilang lalaking nadaan naming napatingin sa akin, Bago lumingon pabalik sa akin

" What? " Natatawa kong tanong " Kasalanan ko bang agaw pansin ang ganda ko? "

Hinubad nito ang Subrelo'ng suot at nilagay iyon sa ulo ko. " Kaya nga naiinis ako. Bakit ka kaganyan kaganda? Hindi lang mata ko ang naagaw mo ng atensyon pati ang puso ko. "

Umirap ito at nag-iwas ng tingin. Namumula ang tainga sa akin at seryoso lamang.

" Corny mo. " Tawa ko, Ngunit nanatili lamang itong seryoso,

" And do you know whats annoyed me more? " Tanong nito habang naglalakad kami at nakatingin sa daan. " Thats its not only me who've caught by your presence and beauty. Marami kami, At minsan Binibigyan mo pa sila ng atensyon. "

" So are you Jealous? " Tanong ko

He plays with his tounge again, this time. " Who wouldn't be? Wala lang akong karapatan sayo. "

Nakatingin ito sa malayo kaya't hindi nito kita ang pangisi ko, " Talaga lang ha? "

" Talaga. "

" Sorry. " Giit ko, Naupo kami sa hinagdanang bench rito sa isang field, hindi sa field na pinaglaruan nina Ali noong isang araw

" Sorry For what? " Napalingon nitong tanong sa akin, ngumiti ako rito muli kahit hindi nakatingin rito

" Because i can't give you the rights, that you want from. "

Naglaro ang dila nito sa loob, Kita ko ang pagdaan noon dahil sa pag-bakat nito sa pisngi niya bago nag-iwas ng tingin

" I know. Because its only Yasour who can have it, Hindi ba? " Tanong nito,

Ni' hindi ko nga alam kong tanong ba iyon o kumpirmasyon sa paraan ng pagkakasabi nito sa akin.

" Im sorry. " Hingi ko ng tawad

" Okay lang.. " Ngumiti ito ng mapait habang nakatingin sa papalubog na araw na tanaw na tanaw sa field. " Tanggap ko nga'ng kahit ako ang kasama mo si Yasour parin ang iniisip mo. Bakit hindi magiging okay lang sa akin na malamang tanging si Yasour lang ang makakuha ng karapatan na gusto ko mula sayo? "

Tinignan ko ito. Kumikislap ang mata nito mula sa liwanag ng sunset. It was just like a mirror remirroring the sun,

" Paano mo ako nagustuhan? "

Tanong ko. Kahit alam ko naman kung bakit talaga. It just the spell right? But i want to know, Hindi niya alam na nagayuma siya kaya't gusto kong malaman kung bakit.

" Do i need a reason for that? " Sakrastikong tanong nito.

" Ali, Lahat may rason. Hindi pwedeng gusto mo lang ako. Kung gusto mo ako, Dapat may rason iyon. ",

" Then? It only mean that I'm inlove with you. Dahil kung ang pagkakagusto ay pagkakaroong ng rason kung bakit ka gusto. Ang pag-mamahal ay wala hindi ba?  "

Pumikit lamang ako ng mariin.

Hinatid ako nito sa Room namin ng mag-aalasais na. Ngumiti ako sa kaniya ng nasa hamba na ako ng pintuan.

" Manonood ka ba bukas? "

Nagkibit balikat ako rito. Bukas na ang Championship, Sa sobrang bilis ng araw hindi ko namalayan.

" Hindi ko kasi alam kung makaabot kami? Baka magkasabay ang laban natin e. "

Umiling ito at ngumisi. " No. Mauuna muna ang inyo bago ang amin. "

Bottle of love series 1: Beverage of MistakeWhere stories live. Discover now