Found.
From the alcohol scent and from the almost roaring sound of Aircon because of the Silence, I clearly knew that im on the hospital.
Nakahiga ako at ramdam ang sakit ng katawan. Pakiramdam ko kapag umibo ako ay tuluyan ng mababali ang buto ko.
I heard the almost Whisper talked from the people on the other side. Malabo pa ang tingin ko ngunit ng marinig ko ang isang boses alam ko na kung sino iyon
" Omygod! She's awake! " Gulat na giit ni Sloane. Nakita ko kung paano sila nag-kagulo, Si Mommy ay dinaluhan ako, Habang si Rozon ay lumabas ng Kwarto para tawagin ang doctor.
Ngunit hindi sila ang unang taong gusto kong narito. Dahan-dahan akong umayos ng tayo nakakaramdamn ng hilo ngunit kinaya.
" W-where's Ali? Why i am here? "
Unti-unti silang napatigil, Kumunot ang noo ko. Tuluyang walang sumagot sa akin hanggang sa pumasok sa Doctor at sinuri ako. He checked my vitals first, at Kung ano-anong tinignan. Tila ay may pinaliwanag kina mommy sa bilis nang pagsasalita nito lalong sumasakit ang ulo ko.
" What happened? " Mahina kong tanong.
Huminga ng malalim si Sloane. " You've got minor traumatic head injury. Pansamantalang mawawala ang ilan sa memorya mo, Babalik rin naman. Baka pwedeng mamaya o bukas- "
" What really happened. Huwag mo akong iligaw, Sloane. " Nilibot ko ang paningin ko sa mga nakapalibot sa akin.
I know theyre hiding something to me! They we're trying to hide something!
" Spill it. " Giit ko, Hindi sila nagsalita. Mas lalong sumasakit ang ulo ko. Ngunit nang tinaas ko ang tingin ko lahat sila ay nag-iwas ng tingin. " I said fucking tell me what happened! Why i am here! Where the hell Ali is? "
Walang umibo. Sa iritasyon ko at sa inis ay tumayo ako kahit sobrang sakit ng katawan at hinigit ang IV na nakakabit sa akin.
Narinig ko ang singhapan lalo na nang dumugo ang kamay ko.
" Latecia! " Agad akong dinaluhan nina Mommy, May tumawaga muli ng doctor.
Hindi ko alam kung bakit sobra akong nasaskataan, Hindi dahil sa dumudugong kamat dahil sa isang bagay na sobrang labo sa akin.
Naiirita ako dahil gustong gusto kong malaman kung anong pilit nilang itinatago sa akin!
" I'm asking you why i am here!- "
" You have your accident because you want to know if Ali is really lying to you! Na gusto mong malaman kung totoong may nabuntis siya- "
" Paulette Victoria! " Galit na tawag nilang sabay-sabay. Umiiyak si Paulette at umiiling
Nanlaki ang mata ko. Kasabay ang paglabas ng luha ay Pagbalik ng ala-ala.
Si Ali..
" S-sloane, Naabutan ba ni Yasour? " Nanginginig kong tanong nang maalala na pinapunta ni Sloane si Yasour roon.
Kinagat ni Sloane ang labi nito. Slowlt she nodded. Huminga ako ng malalim. Saka pilit na ngumiti
" They were wrong right? Hindi ako niloko ni Ali, Hindi ba? "
Ngunit nang marinig ko ang pag-mamakawang paghingi ng sorry ni mommy, Umiling ako. Sloane slowly mouthed sorry too. I can't understand them!
" M-may kasama ngang buntis na babae, Lat. Naabutan lang ni Yasour na papaalis na sila pero nakita ni Yasour na may kasama- "
" A FUCKING BULLSHIT! "
Umiiyak si Mommy. Sina Tenley na akmang lalapit ng Umiling ako.
" Leave. I want to be alone. " Umiling si mommy, silang lahat. Umiiyak ako sa galit. They were a fucking liars! But when Sloane did lie to me? Hindi. She never lie to me. Napahawak ako sa ulo ko ng maramdaman ang kirot noo. Akma silang lalapit ng pinigilan ko sila. " I SAID LEAVE! I WANT TO BE ALONE! "
YOU ARE READING
Bottle of love series 1: Beverage of Mistake
Teen FictionEverything seems perfect, They were once Perfect with they're own way, They making themselves perpect for each other. But? They can still be perfect after a mistake? How long they can hold each other? How long they can hold by love? If the mistake...