Finally
I wore my White ruffle dress and my Parisian block heels suede. Nilugay ko ang buhok ko at inilagay sa kabila ng balikat
Huminga ako ng malalim bago lumingon muli sa Human size mirror ko, Bago Tuluyang lumabas.
Today is Alishandrus and the gangs Graduation. Si Yasour ay medyo okay na sa mga napapansin kong araw. Si Sixto ay naririto parin. Si Vishro mukhang kontento na naman sa buhay niya.
Ngumiti ako ng may mga kaklaseng nakasalubong papasok ng school. Hanggang sa nakarating ako sa venue. Nakaupo na si Ali roon, Ngumiti ako rito at kumaway saka umupo sa designated seat para sa akin.
I smiled at Paulette ng Sumunod ang pagdating nito, Umupo ito sa tabi ko. She was wearing her Floral wrap around dress and her black 3inches heels.
Sumunod ay si Tenley na iba sa amin ay naka-suot ng stripe pants, With a Croptop pants and a coat. Kasama ang itim rin nitong 3 inches na Heels
She smiled on me. I smiled at her saka umupo sa tabi ko. Unti-unting nagsimula ang graduation nila sa panalangin nasundan ng Talumpati.
Sinandal ni Paulette ang ulo nito sa balikat ko, Napatingin kami sa kaniya ni Tenley. " Siguro, Kung narito lamang si Sloane. Hindi ganito katahimik. "
Hindi ako umimik
" H-hindi ko alam kung bakit bigla na lang siyang umalis ng walang paalam. Pero hindi ako galit, I'll wait her to explain, Na kung bakit walang bakas niya tayong iniwan. "
" I miss her. " Rinig kong giit ni Tenley.
I miss her also, But we have no choice. Kapag hindi umalis si Sloane posibleng hindi siya magamot. Maya-maya pa ay nagsimula nang tawagin isa-isa ang apilyido upang tanggapin ang Diploma sa stage.
" Alcesar, Marcus "
Nagpalakpakan ang lahat.
" Aduena, Zeus Enrique "
Hinanda ko ang camera ko, Kasabay ang pag-pindot ko ng recording nito ang pagbaba ng huling tinawag sumunod na ang pinaka-hinihintay ko,
Tumayo ako.
" Allegre, Alishandrus Whirl "
Nag-sigawan kami at nagpalakpakan, Winagayway ntio sa akin ang Diploma, Ngumiti ako rito. He thumbs uo and give me a flying kiss
" I love you. " He mouthed. Bago nakababa. Ngumiti ako rito.
Sunod naman ay nagpalakpakan kami ng Tinawag na si Yasour, He was serious. Ngumiti lamang ng kinuhanan ng camera bago bumaba.
Nagsunod-sunod silang magkakaibigan, Ilang Saglit si Vishro ang tinawag. Ngumiti ito at binigyan ng ngiti rin ang girlfriend na si Paulette na pinamulahan ng pisngi.
Sa huli ay Si Six, Dahil sa malayo ang apilyido nito. Wala ang parents nito, Kaya't nakita kong ang naroon lamang ay ang tito Shaun niya at ang asawa nito.
Tumayo ako para sa kaniya. Vinideo'han rin kung paano nito kinuha ang Diploma niya. He smiled on me. Tumango ako.
Tumayo ako para ipakitang wala man sina Sloane rito, Narito ako bilang kaibigan niya. Narito ako para sa kaniya.
Natapos ang event, Agad akong lumapit kina Ali na kasama ang buong kaibigan ay nagpakuha ng litrato. Yumakap ako pagkatapos rito.
" You made it! " Ngumiti ito sa akin.
" We made it, Lat.. "
He pursed his lips for a momment before he leaned closer for a a swift and subtle kiss
YOU ARE READING
Bottle of love series 1: Beverage of Mistake
Dla nastolatkówEverything seems perfect, They were once Perfect with they're own way, They making themselves perpect for each other. But? They can still be perfect after a mistake? How long they can hold each other? How long they can hold by love? If the mistake...