All.
" You make me believe that you we're engaged! " Inis kong giit dito.
Tumawa lamang ito, Nasa condo muli kami nito. Naka-hubad siyang pang-taas habang ako ay naka-suot lamang ng damit nito. Nakasandal ito sa headboard ng kama at ako naman ay nakasandal sa dibdib nito, Pinaglalaruan ang daliri nito.
" Because it's true. Im engaged to you.. " Umirap ako, Umayo naman ito ng tayo at kamay ko naman ang hinawakan pinasadahan ang palasingsingahan ko. " How 'bout you? You we're engaged right? "
Rinig ko ang pait at pagsulyap nito sa singsing sa aking daliri. Kinagat ko ang labi ko para pigilan ang ngiti. Tumango ako at yumuko.
" You're cheating to him.. " He whispered. Tumango muli ako. " Who's he? Who's you're Fiancé? Alzeer Denovon? "
" What made you think that he was? " Mataman kong tanong.
" You we're always seen together. Hindi imposible " Sa paraan ng pagkakasabi nito ay tila walang hangin. Pakiramdam ko ay hindi ito huminga.
" Do I'll need to invite you on our wedding? " Mahinang tanong ko. Sinusubukan kung hanggang saan ito tatagal.
Naramdaman ko ang pagtango nito, Agad akong napalayo rito para matignan ang ekspresyon nito.
" Pupunta ka nga!? "
Nag-iwas ito ng tingin, Huminga ng malalim. Bago tumango, Nanatili akong gulantang.
SHUTANGINERS!
" As in pupunta ka? " This time he glared at me, Ngunit hindi nakayanan at nag-iwas muli ng tingin. Tumango itong muli.
" I'll watch how will you accept his hands, I'll watch if you're happy- " I cut him with my thoughts
" And what if im not? "
" I'll snatch you out there. I will forcely drag you onto another church and will marry me either you want it or not. "
Natawa ako. Kumunot lamang ang noo nito, Iritado sa akin.
" Do you think I will not do that? Try me, Lat. Try me. " Iritadong giit nito ng mapansing ang natatawa kong tingin sa kaniya.
Umiling ako rito. Huminga ng malalim, Inabot ang mukha nito, He closed his eyes as i slowly cares his face, Inabot naman ang aking kamay sa kaniyang mukha, Tila ay isa siyang pusang nanlalambing sa aking hawak.
Hindi ako makapaniwala. After Four years, Look at us, Maraming nagbago, At ito parin kami.
" How was you for the passed four years, Lieutenant? " I whispered
He smirked, Ngunit nakapikit parin at dinaramdam ang hawak ko sa mukha nito.
" Fine. "Tumango ako kahit nangingilid ang luha ko. I wished i could be fine, too. " Yeah, It's seems, too. "
Tumango ito, Ngunit nagulat ako ng bahagya itong tumingala, Sinandal ang ulo sa headboard at hinigit ako sa dibdib para sa yakap.
" It was fine but never been better. " Kinagat ko ang labi ko, Niyakap ako nito ng nas mahigpit. Siniksik ang nito sa aking leeg.
" Im so hurt the day your friends told me that you leave. " Tumango,
" I.. I asked Paulette and Tenley about how you're doing, They say you're okay. " Mahinang bulong ko.
Iyon ay iyong pahanong pakiramdam ko hindi ko kayang wala si Ali, Kahit tumalikod at iniwan ko siya, habang nasa america hindi ko parin maiwasang hindi isipin at alalahin si Ali.
YOU ARE READING
Bottle of love series 1: Beverage of Mistake
Teen FictionEverything seems perfect, They were once Perfect with they're own way, They making themselves perpect for each other. But? They can still be perfect after a mistake? How long they can hold each other? How long they can hold by love? If the mistake...