Boxer
Halos mawalan ako ng pag-asang napaupo sa sofa habang nakatingin sa madilim ng kalangitan, Kababa lang ng cellphone ni Ali, Kakatawag lamang nito kanina sa information desk,
" Naro-roon parin. "
Napairap na lamang ako, Bukas ang malaking Flatscreen nito ngunit naka-mute naman.
" Ano ba naman, Ali! " Naiiyak kong giit
His stared at me and then shrugged his shoulders off " What? Hindi ko kasalanang naroon parin sila at hinihintay kang lumabas.. "
Sinimangutan ko ito. " Why the hell there's just two exit in this condominium? Highclass ba talaga to? "
Hindi ito nagsalita. Naiinis at naiiyak na ako, Naalala ang batang pinangakuan ko kasabay ang pag-iisip na gumagabi na.
" Do you want to shower? "
Nanlaki ang mata ko sa gitna ng tanong nito. Napatawa ito sa reaksyon ko. Saka Napailing,
" Its look like you pointed it wrong. " Inirapan ko ito at umiling sa kaniya, Nakataas na ang paa ko habang nakasandal ang baba sa sandalan ng sofa, Nakatalikod rito at nakatingin sa glass wall,
Pagkasabi niya lang nito, Nararamdaman ko na ang paglalagkit! Naiinis ako dahil pakiramdam ko sobrang baho ko na! Kahit naman gustuhin kong maligo rito ay wala akong damit,
Except if he will let me borrow one of his shirt, Ofcourse, that will never happen!
Pumasok ito sa isang pinto na hula ko ay kwarto nito, Napatigil pa sa may bukana ng Pinto at nilingon ako,
" I'll just take a shower. Hindi mo ba talaga gustong mag-shower muna? You looked wasted, Lat- "
Napapikit ako, Napahinga ng Malalim. I need to take shower.
" Fine! "
Ngumisi ito, Agad akong nangilabot.
" Follow me, then. "
Nanlaki ang mata ko. " What? What did you mean about that? Wala bang common bathroom rito? "
Umiling ito. " Can't you see? My condo is in the middle of its renovation, Hindi pa ayos ang ibang kwarto at tanging akin lang ang pwede. "
Oo nga pala. Napalibot ako ng paningin muli, Amoy pintura pa ang loob. May nakalatag pa sa kabilang banda na gamit na tila ay pang-gawa.
" You have no choice, Lat.. "
Kinagat ko ang labi ko at tumayo na, Tumakbo papasok ng kwarto nito at nilagpasan ito. Ngunit napatigil rin ako at nilingon itong nakamata sa akin
" Huwag kang papasok habang nagsho-shower ako! " Tumawa siya. Mariin kong tinignan ito.
" And... I'll needed to borrow clothes on you! You have no choice! "Tumakbo na ako dire-diretsyo sa bathroom at agad na sinarado ang pinto nito. Nilibot ko ang paningin ko, Dahil sa pagtakbo hindi ko na nakita ang loob ng kwarto, ngunit gayong narito ako sa Cr niya, Pakiramdam ko ay malaki ang kwartong ito.
Ang Bathtub, Shower at cubicle ay may kaniya-kaniyang lugar na hinahati ng glasswall, Mayroon ring Flatscreen sa taas ng bathtub na ang tabi ay glasswall na tanaw rin ang manila.
Nakarinig ako ng katok kaya't maliit kong binuksan ang pinto,
" What is that? " Mataray kong tanong rito,
He chuckled! Naglalaro na naman sa loob ang dila nito! Nakakainis! " My clothes? "
" We'll thanks but not thanks! " Giit ko at kinuha ang damit, " Lumabas ka na a!? Magsho-shower na ako! "
" What? Is there still need for that? Hindi kita sisilipan! " Rinig kong Sigaw nito sa labas, Hinampas ko ang pintuan ng Bathroom nito, I heard his laugh. " Fine! I'll leave now. "
Agad akong naghubad at tiniklop iyon bago binuksan ang shower, Napansin kong puro panlalaki ang gamit niya dito. We'll what did you expect anyway, Lat? Lalaki siya!
Wala akong nagawa at napiliting gamitin ang panlalaking gamit nito. Matapos iyon ay ginamit ko ang towel na nakasabit at agad kinuha ang damit na binigay sa akin, Ngunit halos mapa-sampal ako ng mukha ng makitang Damit lang pala iyon at walang kahit anong pambaba!
Kinalampag kong muli ang pinto,
" Ali!!! "
" Why? "
Nanlaki ang mata ko, Bahagyang binuksan ang pinto at nakitang nakahiga ito sa kama
" What the fuck you're doing here, huh? Hindi ba't sinabi kong sa labas ka na? " Galit kong Anas, Tumawa ito.
" What? Kung nasa labas ako at tumawag ka hindi kita maririnig, Lat.. " Ngising giit nito,
Inirapan ko na lamang ito, Hindi pinansin ang kawalang-kwentahan niya! " Wala bang pambaba, I mean kahit anong pwedeng isuoy sa baba? "
Tumaas ang kilay nito " What kind of pambaba? Panties? I don't have one. Want me to order you- "
Halos namula ako, Sobrang pula sa kung ano lamang ang sinabi niya. " Ali! I'm asking about any shorts? Boxer's! "
Napa-oh ito. Napairap muli ako. Ngunit umiling ito sa akin.
" Wala kang boxer!? "
" Ngayon ba? Meron, Want to see it- "
" Ali! " Inis kong sigaw, Humagalpak ito ng tawa sakin.
" I mean, I have. "
" Edi pahiram! Bakit itong T-shirt lang ang binigay mo sa akin?! " Naiinis kong tanong rito.
" Gamit ko na lahat. Is that okay with you? Bagong laba naman.. "
God knows how i badly want to kick his ass! Nakakainis na siya! Sobrang nakakainis!
" Ofcourse, Damnit! Hindi ako pwedeng magpa-uli uli sa condo mo'ng hubo lang! "
" Bakit hindi? "
" TANGINA KA, ALISHANDRUS! "
Halos ibalibag ko ang pinto ng bathroom nito at binato sa kaniya ang basang towel ko. Mabilis itong lumundag sa kabilang bahagi ng kama.
" What? Relax.. " Tumawa ito, Bumaba na sa kama at napatayo sa sulok, Pinameywangan ako. His eye's care's my body
" Oh? You don't need my boxers at all, You're already good without it. "Nanlaki ang mata ko, At agad na tumakbo sa Cr ulit. Inis akong hinampas ang pinto lalo na nang narinig ko ang halakhak nito.
" Tangina, Ali! Just hand me a boxer will you! "
" Fine.. fine.. " Napahinga ako ng malalim ng tumigil ito sa kakatawa, Narinig ko ang yapag nito paalis at muling pagbalik at pagkatok.
" Here's my boxer.. "Matalim ang tingin ko rito at agad na hinigit ang boxer na naka-lahad. Napatingin na lamang ako repleksyon ko sa salamin, Kahit papaaano ay tabon naman ang aking dibdib. Ang boxer nito ay hindi naman maluwag, Ngunit dahil sa malaking damit tila ay wala akong suot na boxer.
HUMANDA KA SAKIN ALISHANDRUS THE GREAT!
YOU ARE READING
Bottle of love series 1: Beverage of Mistake
Teen FictionEverything seems perfect, They were once Perfect with they're own way, They making themselves perpect for each other. But? They can still be perfect after a mistake? How long they can hold each other? How long they can hold by love? If the mistake...