This wil be the last chapter! Thankyou for being with me from the start till now. Hope you'll be in my next story soon!
_
Seryoso" Hahanapin ka niya, Lat.. "
Umiling ako kay Tenley, Inayos ang buhok at ang jacket ko. Kakatapos lamang namin panoodin ang isang news report sa nangyaring aksidente sa akin. I can't be here for long lalo na at kahapon ay muntikan na akong pasukin ng ilang reporter at hindi malabong narito pa sila, hindi titigil hanggang hindi nakakakuha ng information sa nangyari.
Hindi ako pwedeng manatili rito, kaya napilitan na rin sina Mommy at ang doctor kong i-discharge ako at sa bahay na lang ituloy ang recovering.
At Pinili kong hindi narin sabihin kay Ali. Kanina umaga ay nagising akong wala na ito, Nagmamadali raw itong umalis dahil sa emergency.
Ayaw ko na itong makita kaya't hindi na pinaalam pa. I will move on now. At sisimulan ko iyon sa pagwala ng aking pakealam sa kaniya.
Pero Kaya ko nga ba? Kayayanin ko.
Napatingin ako sa bumukas na pinto ng hospital room ko, May hawak-hawak na si Mommy'ng papel at sa likod ay si Doc. Nagpaliwanag muna ito ng mga dapat gawin at hindi bago kami hinayaang makaalis. We use the private exit para walang makakita sa amin.
Ilang oras pa ay nakarating kami sa bahay, Naroon sina Tito Glen, Kahit gusto ko mang makisaya pinili kong magpahinga na lamang sa kwarto.
I was in the middle of my sleep when i heard a knock. Napakunot ako ng noo ng marinig ang tawag ng dalawang nakakabatang pinsang lalaki ko.
" Alex? " Tanong ko
" Ate, Lat. Yung Fiancé mo nasa baba, Gusto kang kausapin pero ayaw papasukin ni Dad. "
Napakunot ang ko at tumakbo papasok ng kwarto mula sa bintana ko ay natanaw ko ang itim na hummer ni Ali, at roon sa may gate. Naroon siya.
Madilim na pakiramdam ko ay Alas-nuebe na nang gabi, Nakasuot parin si Ali nang uniporme niya mukhang galing duty niya. Naramdaman kong nasa likod at dalawa kong pinsan ay nanonood rin.
" I want to talked to her, please. Sir. " Kinagat ko ang labi ko, Pakinig ko ang sinasabi ni Ali kay Tito Glen sa likod nito ay si Mommy at Tita Beth.
" Hijo, Please. My Daughter don't want to talked to you anymore. " Si mommy,
Pumikit si Ali. " Please, Maam I just want to talked her. Please iyon lang. "
My mom being a Heartless one shook her head
" Leave, Ali. Hindi ka na pakakasalan ng Anak ko, Look? She doesn't want to see you! "" Maam, Sir please. I love your daughter so much-"
Nanlaki ang mata ko at napasinghap, Narinig ko rin ang gulat sa pinsan ko, Sinampal ni Mommy si Ali kung kaya't napatigil ito.
" You love my daughter yet you lied to her! At saan dadalhin ng pagmamahal mo ang anak ko? You're mother dislike my daughter for no reason! She was about to kill my Latecia! "
" Maam, That's why i am really, Sorry. " Ramdam ko sa boses ni Ali ang kabiguan. Lalo na nang umiling sa kaniya si Mommy
" Kahit anong mangyari i will never forgive you're mom and you! No matter if my daughter love's you"
" Ate Latecia! " Tawag ng pinsan ko ng tumakbo ako papalabas ng kwarto pababa ng hagdanan. Hinihingal akong lumabas ng bahay,
" I didn't born my daughter just to feel that she wasn't fit in any man's life- Latecia.. " Sabay-sabay silang napalingon sa akin.
YOU ARE READING
Bottle of love series 1: Beverage of Mistake
Fiksi RemajaEverything seems perfect, They were once Perfect with they're own way, They making themselves perpect for each other. But? They can still be perfect after a mistake? How long they can hold each other? How long they can hold by love? If the mistake...