Allegre.
Suminghap ako. Hinigit ako nito at sinandal sa nakatayong bakal kung saan rito kumakapit ang mga dalawang swing.
" So tell me? Anong mayroon sa inyo ni Six? "
Kinagat ko ang labi ko.
" I-i can't tell. Im sorry Ali. "
Pumikit itong muli. Lagi kong napapansin ang pagpikit nito kapag mayroong isang bagay na alam kong ikakadisapoint nito.
Maybe he doesn't want me to see how his hurt because of me, So instead of staring at me. His closing his eyes.
" W-why? May relasyon ba kayo? S-siya ba iyong Legal na lalaki kaya't nagpatuloy parin ako sa pagiging lalaki mo lang? "
Tinaas nito ang kamay sa bakal sa taas ko, Maraming emosyon ang mata nitong hindi ko mabasa.
Umiling ako.
" I-i can't tell you, yet. But i can say that we don't have any relationship. Magkaibigan lang kami. "
His face lighten a bit. Ngunit dumilim rin, Nag-iwas ng tingin sa akin. " At ano tayo kung ganoon? "
" Babe kita? "
Bumalik ang tingin nito, Kahit hindi nanlalaki ang mata ay alam kong nagulat ito.
" Really? Im your babe, huh? "
" O-oo, bakit? Do you want me to pursue that f-fuckbudies thing?- "
Matalim ako nitong tinignan, Napaiwas ako ng tingin. He sighed, Lumayo ito sa akin at humalukipkip
" Stop with that Fuckbudy you we're saying. I have no plan to be your Fuckbudy. "
My lips rose. Napasimangot ulit.
" Pumunta ka sa bahay kahapon- " He snapped his finger to me, Napatigil ako. " Hindi pa tayo bati? "
" Tss! I have a lot of questions. " Huminga ito ng malalim. " Hindi mo ba talaga ginustong pumunta at Ginusto mo bang baliin ang pangako mo sa akin, noon? "
Umiling ako.
" I can't make you understand right now. Pero gustong-gusto kung manood. I want to see you in your winning situation. I want to see you in the stage with a medal as you be successful. Pero hindi ko- "
" Im not talking about yesterday. I was talking about a year ago. Ginusto mo ba talagang baliin ang pangako mo sa akin, katulad ngayon? "
Napalunok ako.
" I didn't kiss, Huxley that day- "
Suminghap siya.
" I-i don't know. Gusto mo ang pinsan ko noon at hindi ako. Kaya madali lang sayong baliwalain ang pinaka-special na araw sa buhay ko. "
" Hindi ko binalewala! Pumunta ako ng Araw ring iyon! But you're angry to face me. Sinabi mong Huwag mo na kitang kausapin noon! " I shout over my lungs
" Because i can't say that its okay anymore when you'll be sorry to me, again! Alam mo namang sobrang hina ko sayo na, Oo parin kahit nasasaktan na ako para sayo! Kaya ko Sinabing huwag mo muna akong kausapin! "
" Ginusto kong magpalamig muna sa ibang bansa and a year after that. Pagbalik ko, Iba na ang nakikita kong latecia. " Kinagat nito sa labi nito. " .. After i came back. She wasn't the latecia i have love before. "
" Binago ako ng sakit na pinaramdam nyo sa akin. " Pinahid ko ang luhang pumatak sa pisngi ko. " At kung hindi na ako ang latecia na minahal mo noon, Bakit hanggang ngayon nandito ka parin? "
" I can't help but to say i was inlove with his new version today, again. " His bear hand carried my face. " Kung madali lang ang pag-alis. Hindi mo na ako makikita rito. "
He leaned for a kiss, Napapikit na lamang ako sa paraan nang marahan nitong halik. Bago ako niyakap.
Umiiyak akong hinampas ang dibdib nito, ngunit hindi niya ako pinakawalan mula sa yakap nito. He was whispering something that he thinks it will make me calm, ngunit hindi.
" Bonak ka! Sobrang galit na galit ako sayo ng malaman kong iniwan mo ako! Nang nalaman kong nagka-girlfriend ka! Kaya't hindi narin kita kinausap pa! "
" And why are you mad? "
" Ang bonak-bonak mo! Nakakainis ka. Dapat hindi ka na lang bumalik! Punyeta ring yang dalawa mong pinsan! "
" Uh-huh.. "
Naalala ko nag sinabi ng dalawang pinsan nito. At ngayon sobrang tanga ko dahil naniniwala ako sa kanila!
" Sinabi nilang binalewala at tinapon mo lang ang regalo'ng binigay ko sayo! Nakakainis sila! I was crying that day! Gusto ko silang patayin! "
Hinalik-halikan nito ako sa buhok habang ramdam ko ang yakap nito.
" Don't worry. I'll be the one who'll kill them first for making you cry. Now, Answer my question. Bakit ka galit noong nagka-girlfriend ako? "
Hinampas ko muli siya ngunit pagkatapos ay tuluyan nanghina. Niyakap ako nito ng mahigpit
" Ang bonak mo! Ganyan ba kamanhid ang puso mo! Do you think I'll let you be with me all day time, before? Sa tingin mo ba hindi ko hahayaang awayin mo ang mga lalaking may gusto sa akin? Ang Bonak mo! Punyeta! Gusto kita noon! "
" At ngayon? Gusto mo parin ba ako? Because i don't think so.. "
Inirapan ko siya kahit malabo ang mata sa luha. " Ang manhid-manhid mo, Ng puso mo! Saan ba gawa yang puso mo! "
Seryoso lamamg ako nitong tinignan.
" Namanhid na, Mas lalo pang namamanhid kapag nakikita kang masaya sa iba. "Kinagat ko ang labi ko. " G-gawa ba yan sa bato? "
" No, But the pain you give me make it to be one. At tanging ikaw lang ang makakatunaw muli noon. "
" Boyfriend na kita. " Giit ko at ako mismo ang yumakap rito.
Narinig ko ang singhap nito. He was stiffened. Ngunit niyakap nito pabalik ang siniksik ang mukha nito sa aking leeg
" Really? "
" Oo nga! Bakit gusto mo ba talagang Fuckbudies na lang tayo- "
" Shut up, Allegre! " Napabitaw ako sa yakap ko rito. Gulat akong nilingon ito.
He licked his lower lips. Tinaasan ako ng kilay at hinigit muli ako sa yakap. " Why stiffened? Your my Allegre, for now on. "
Napangiti ako, Mabuti na lang talaga at yakap ako nito kaya't hindi nito makikita ang mukha ko.
" My Allegre.. " I whispered.
YOU ARE READING
Bottle of love series 1: Beverage of Mistake
Teen FictionEverything seems perfect, They were once Perfect with they're own way, They making themselves perpect for each other. But? They can still be perfect after a mistake? How long they can hold each other? How long they can hold by love? If the mistake...