Kabanata 16

101 7 0
                                    

Only

" Kaya ko ang sarili ko. " Giit ko ng bahagyang natitigil pa. Naiinis dahil nakasunod parin ito sa akin, Aniya'y ihahatid niya raw ako sa classroom ko. Like

WADAHEK?!

Im not disabled for sake! 

Pagkatapos ng pangyayaring iyon sa likod ng school kanina. Pagkatapos ng confession nito, natuon lang ang tingin ko rito, Walang nagtakang magsalita sa amin.

Until i heavily sigh and stood up, Napataas ang tingin nito sa akin.

" Si Yasour ang gusto ko, Hindi ikaw. " Giit ko

" What the? " Gulat nitong ani ng tumalon ako mula sa pader, Hindi naman ito sobrang kataasan, ngunit kapag nasa baba ka talagang mataas.

Tumalikod ako rito. Rinig ko rin ang pagtalon nito, at pagtakbo papunta sa akin

" I know. " He trailed off, Bahagya pa itong napatigil na tila ay may pumasok sa isip " And what do you mean by that? "

" Thats only mean, You have no hope for me. " Giit ko at nagpatuloy sa paglalakad,

" E, Bakit sina Dylan, Lance, Kent? " He said,  mentioning three of my ex'es

" And what about them? " Napatigil kong giit at nilingon itong nakatingin sa akin,

He shrugged his shoulders to me,

" They we're not Yasour. Bakit sila nagkaroon ng pag-asa sayo? "

Napairap ako. Daming niyang alam, wala namang tukoy." Hindi ko sila binigyan ng pag-asa, Binigyan ko lang sila ng atensyon. "

Tatalikuran na sana ito para bumalik na sa klase ng magsalita muli ito, Muli akong natigil

" Then give me that attention, too. " Simpleng giit nito.

Ang kulit niya! Hindi ko alam na ganito pala ang totoong epekto ng gayuma'ng iyon!

" No. " Irap kong giit

" Yes. "

" No. "

" Yes. "

" No. " Giit ko at tuluyan na itong tinalikuran, Ngunit isang saglit nasa tabi ko na ito

" Yes, baby. " Pang-aasar nito,

" I said No, Alishandrus! And stop following me can you!? " Gigil kong giit rito,

At ito na naman siya.

His playing on his tounge again, With a smirk in his lips. Tumaas ang kilay nito na may iniisip

" Where? "

huh?

" Anong where!? " Naiinis kong sigaw rito.

" Where is the playgirl, Latecia Lei Tianco, I've known only yesterday? Where is that girl who's game for all games, especially game for playing? " Kumibot ang labi nito, " Why the hell happened she's not game for my game? I thought she's so hot and expert for that. "

Tumaas ang kilay ko " The girl happened like she wasn't sport if the one who'll held the game named Alishandrus Allegre. "

Mataman ako nitong pinagmasdan,

" Bakit? Dahil alam mong kapag ako, Matatalo ka? Dahil kapag alam mong ako, hindi magiging laro? " He mockingly said.

" Dahil mali'ng taluhin ko ang bestfreind ng future boyfriend ko. "

He licked his lips,

" Xander and Xandro Galencia. They were Brother's? Tinalo mo parehas hindi ba? "

Napahinga ako ng malalim. Hindi ko alam kung paano nito nalaman iyon, Gayong tinago naman ang pangyayaring iyon noon. Hindi na hinayaan makalabas  pa ng publiko ang nangyari kaya't paano?

" Your stalking me. " Matalim kong giit

Tumawa ito,

" Not so much. "

My sharply looked remains on him, ngunit matapang lamang nito sa aking binalik ang tingin nito

" Fine! " Napipilitan kong untas " You want a game? I'll show you how i played. "

Ngumiti ito ng abot tenga. Iyong ngiting tila ay nananalo sa lotto.

" Great! Ihahatid na kita- "

Hinigit ako nito ngunit hindi ako nagpahigit imbis ay hinaglit ang kamay ko rito at Sinam-an ko ito ng tingin

" No. "

" Yes. "

" No. "

" Yes, babyy "

Pakiramdam ko ay naulit muli ang pang-iinis nito sa akin. Pinandilatan  ko ito ng Mata.

" Ano? " Natatawang tanong nito " Kakapayag mo lang sakin mang-ligaw sayo tapos, No agad? "

Kumunot ang noo ko at hinampas bahagya ito sa braso " Anong Nanligaw? Pinayagan? Excuse me! I didn't give you a privilege to court me. "

" Huh? "

Inirapan kong muli ito

" You only asked for me is my attention and my game! Have you forgoy? Kaya't iyon lang dapat. Wala ng iba. "

Gulat ito. " Huh? Edi Rewind! Rewind! Ang hinihingi ko na pala ay pribilehiyong manligaw at hindi atensyon mo- "

" Pwede ba, Alishandrus! "

Ngumuso ito at napakamot ng ulo, tila'y sumusuko na sa akin, Tinughayan ako nito

" Fine. But I'll make sure, Soon. You'll don't just give me your attention, You'll give me your heart, too. "

Gusto kong matawa.

Poor, Alishandrus telling me he like me but the truth is he don't. It is only the potion.








Bottle of love series 1: Beverage of MistakeWhere stories live. Discover now