Kabanata 55

108 6 0
                                    

Bumitaw

At ngayon. Mismong nasa harapan ko na siya, Mas lalo akong umaasa But, No. Looked at him, He wasn't the same anymore.

Maaring hindi na siya ang dati, Maaring hindi na ako. Maaring hindi na pwede, But it is wrong to hope? To think that maybe there's something left?

MALI! sobrang mali, Dahil kapag wala na. Sinong masasaktan sa huli? Ako! Ako naman lagi ang nasasaktan sa huli.

Tumawa ako ng hinigit ako nina Paulette sa unahan ng aisle, Ihahagis na ni Sloane ang Bulalak, Upang ipasa sa kung sino ang sunod na ikakasal at Halos lahat ng bridesmaid ay naroon sa gitna,

Nagbilang ang lahat.

1..

2.. They count as I count too

3.

Nanlaki ang mata ko ng halos itulak ni Paulette at Tenley ang nasa paligid rin naming nag-aabang ako ang naiwan aa gitna at nakakuha ng bulaklak,

Sa halip na magkagulo ay nagtawanan ang lahat. Gulat pa ako at gigil na gigil na ihampas sa mga kaibigan ko ang bulaklak ko.

Hawak-hawak ko at talagang pinahawak sa akin nina Paulette ang bouquet na nakuha ko sa dahil kakailanganin iyon mamaya sa reception.

Nakaupo kami habang kumakain, Nasa unahan at tila centro sina Sloane sa gitna habang kaming nga bridesmaid ay nasa gilid lamang.

Hindi pa tapos ang pagkain dahil nagse-serve pa bg appetizer ng magsimula ang game para Groomsmen naman.

Tumigil narin kami sa pagkain habang pinanonood sina Six na tumatawa sa unahan. Napatingin ako kay Ten na tumatawa, habang nakatingin sa ibang groom at hindi kailan man napunta ang tingin kay Six.

Napailing ako, Sobrang awkward makita ang ex mo sa isang kasal. At ganoon ang nararamdaman ko, Hindi lang ako sila rin.

" So? Boys it mo ang game natin! " Tuwang-tuwa ang baklang Emcee. Lumingon ito na tila ay may hinahanap hanggang sa napunta ang tingin sa akin. " Kakailanganin natin si Ms Latecia Co! Ofcourse, Siya iyong nakakuha ng bouquet so it means siya ang premyo! "

" Nako! Ipapanalo ni Ali, yan! "

" Di na ako sasali! May nanalo na!"

Nagtawanan ang lahat, Sa sigaw ng magkakaibigan, Pinamuluhan ako ng mukha. Umiling sinasabing ayaw ngunit nagsigawan ang mga bisita sa paligid, Tumawa na lamang ako at tumayo.Tumawa-tawa ang dalawang mag-asawa sa akin.

" Ang swerte naman natin at Si Ms Latecia pa ang Price! So this how will the game start.. " Tumigil ito, Nilingon ako. " Tanungin muna natin ang ating pruce kung game ba siya para sa laro natin, So Ms Latecia? Game na game ba? "

" Depende? " Tumawa ang lahat

" Ito muna ang unang katanungan, Ms Latecia. May boyfriend ka? " Natawa ako.

" Wala yan! Naghahanap pa palang. " Sigaw an sabay nina Sloane, Umiling ako.

" Wala, " Natatawa kong Giit

Nagsigawan ang lahat, Tuwang-tuwa sina Paulette na nakikita akong hiyang-hiya sa unahan. Mahahampas ko sila pagkatapos nito. 

" May balak bang maging mingle? " Nag-Hiyawan muli ang lahat, Tumawa ako at hindi sumagot. " O baka? "

Nilingon ng Emcee ang aking kamay, Natawa ako ng tinignan ako nito ng makita ang Singsing sa palasingsingahan ko. Masyado akong nasanay sa singsing na nasa akin noon, Kaya't noong nawala iyong bumili ako ng akin.

" Engaged na? "

Napahiyaw muli sila, Napailing ako at napa-tampal ng mukha. Napatingin sa singsing ko na hindi naman mukhang engagement ring.

Bottle of love series 1: Beverage of MistakeWhere stories live. Discover now