Kulang.
" Its been a year, Lat. "
Napatitig ako sa screen ng laptop ko habang nakangiti kina Sloane at Yasour..
Ilang buwan pa lang ni Sloane'ng nakakauwi at ang malandi sila pagbukas ko ng tawag mula kay Sloane ay ito na ang bumungad sa akin
" Yeah, Its been year, too. Yasour, Gwapo mo parin! " Tumawa ito, Tumawa rin si Sloane at pinisil ang mukha ni Yasour
" Gwapo to? Gwapo? " Natawa lamang ako kay Sloane na agad sinaway ng boyfriend nito.
" Really? My bad, Alam kong may mas gwapo dyan kaysa sa akin, Marami kang kilala. "
Tumawa ako muli. " Yeah. Marami, Pero mas natural ka. "
Umiling na lamang ito at hinalikan sa pisngi ang girlfriend, Tumawa si Sloane. Napag-usapan na namin kanina lahat-lahat na nalaman na ni Yasour kung bakit kinailangan umalis ni Sloane. Syempre my doubts pa rin si Yasour pero napatawad rin sa huli.
See how love can change one mistake?
Pinatong ko ang paa ko sa Study table ko habang kumakain ng popcorn.
" And Wait! Anong nangyari kahapon? Napanood ko iyong tungkol kay Tiffany Blonde at Dion? laughtrip! Minura mo, Bonak ka! "
Tumawa ako, Naalala ko pagkarating ko ng condo kahapon ay halos ako ang nasa balita. Ngunit iba sa iniisip kong caption ang nakalagay.
' Tiffany Blonde, Dion Jener and Latecia Co. Is this love triangle? '
Sa isa pang Chanel ay nakita ko namang kasama na si Alzeer at this time kaming apat na nag kasali.
Matapos ang video chat namin ay nagbihis ako ng makatanggap ng notice mula sa P.a ko na dadalaw ang manager ko. Napalunok pa ako, Patay ako nito.
Ngunit patay nga ng pagbukas ko pa lang ng pinto sa condo ko ay boses na agad ng manager ko ang bumati sa akin, Sa likod ay ang publicist at iba pa sa team.
" Ano ba sa tingin mo ang ginagawa mo!? " She was pilipina, kaya't hindi ako nahirapang mag-adjust kahit sa team ko ay puro Pilipino, siguro'y tanging iyong P.A ko lang at makeup artist ang tanging Foreigner.
" I did nothing, Tita! Narinig mo naman ang sinabi ni Alzeer Denovon, It was Dion. " Napahawak sa sintido si Tita. Tinughayan nito si Anne na P.A ko. Ilang segundo ay inabot ni Anne kay Tita ang isan iPad.
" Look at this! Mas rumami ang Problema at bashers mo ngayon! " Ngumuso ako.
" Atleast there's also people on my side?
' It was never you, Ms Latecia. It was Mr Dion Jener that wants you ' .. See? " Nakangiti kong giit pagkatapos basahin ang isang tweet mula sa isang tweeter account. Maybe i should reply at her after this!Umiling si Tita. " Still! Don't you ever open your account, Latecia! Saka na after humupa ang lahat! Jusko kang bata ka! "
Tumawa na lamang ako. Umalis narin sila pagkatapos, Binigay lang sa akin ang schedule para bukas at makawala. Tomorrow wasn't a hectic schedule, Siguro'y ang mahahalagang schedule lamang ang gagawin namin bukas.
Binuhos ko ang oras ko kinabukasan sa pag-yoyoga matapos ang naging schedule. At pagkatapos ay halos tulog ako buong araw. Siguro'y hindi lang buong araw, Binuhos ko ang dalawang taon muli sa Amerika.
At lahat nagbabago na. Hindi na katulad ng dati sa mga naunang taon ko rito.
Nagising ako sa tawag mula sa nakabukas kong laptop, Nakatulog sa panonood bg Netflix, I answered the video call from my brother
YOU ARE READING
Bottle of love series 1: Beverage of Mistake
Teen FictionEverything seems perfect, They were once Perfect with they're own way, They making themselves perpect for each other. But? They can still be perfect after a mistake? How long they can hold each other? How long they can hold by love? If the mistake...