Place
Halos iumpog ko ang sa pader ang ulo ko sa sobrang sakit nito. Halos tinatatamad pa akong bumangon at inaantok,
Hindi ko matandaan kung ilang baso ang ininom ko o anong oras at paano ba ako nakauwi rito basta't nagising na lamang ako na iba na ang suot kong damit
Balak ko pa sanang humilata nang makita ang orasan at maalala kung anong gagawin ko ngayon. Agad akong tumayo at nagmartsya papasok ng banyo kahit inaakit ako ng kama.Mabilis ang naging kilos ko, Napansin ko na lang na nasa pinapark ko na pala ang sasakyan ko pagkatapos ay bumaba na.
Wearing my pink pastel Bodycon dress, I take off my sunglasses as i open my car's door. Nalaman kong hindi ko naman pala kailangan ng Scarf o kahit anong jacket, Hindi naman pala ako ganoong nakikilala kahit ganito lang ang suot ko
Katulad ng pangako kong babalik ako rito para kay Giniva na ako raw ang Mommy. Kaya't bumalik ako. Nagbabaka-sakaling pwedeng mahiram ito mula sa Orphanage. Hindi ko alam kung pwede ang ganon, ngunit balak kong gawin o kahit ipagpaalam muna sa head nila.
Liliko sana ako papuntang gate ng orphanage ng may humigit sa akin. Nanlaki ang mata ko ng makita si Ali,
I was about to speek when he reached my lips. Pinatong nito ang kamay sa labi ko upang manahimik ako.
Tinignan ko siya ng may magpagtatanong. Dahil naguguluhan ako sa ginawagawa niya. Hindi ko alam kung minamanyak ba ako o nito o ano!?
" Reporters.... Nagkakagulo- " He was about to speek when we heard a loud voice calling my name
" Si, Ms Latecia ayun! "
" Ayun siya! Ayun! "
" Sinong kasama niya? "
Nanlaki ang mata ko. How this fuck happened? Paano nila ako nasundan o kahit nalaman man lang na narito?
" Damnit. " I heard Ali's cursed.
Hinigit ako nito papasok sa passenger ng hummer nito. Nagmamadali itong umikot papasok, Tuluyang nakalapit sa amin ang reporters
" Nakita nila ako! Omygd! " Halos ma-histerika kobg sigaw. Nagsimulang umabante si Ali.
Napailing ako ng sinundan na kami ng ilang dali-daling sumakay rin sa kotsye nila.
" O'god, Ali! Bilisan mo magdrive! " Kagat kong giit habang palipat lipat ang tingin sa mga sasakyang nakasunod sa amin.
" Ali! Anong gagawin ko? Shit! " Naiiyak kong giit! " Patay ako nito sa Manager ko! Maco-cover na naman ako sa isang chanel! Anong caption? With a boy? God! "
Ali chuckled. " Don't worry. Gwapo naman siguro ako sa kuha nila. "
Halos patayin ko ito! Naiiyak na nga ako at itong kasama ko ay inaasar pa ako.
" Hindi ka nakakatulong! Im so dead! Paano kapag nakita iyon ni Tita? Ng fans? Ni- "
" You're so afraid.. " Giit nito sa gitna nang pagda-drama ko.
Nilingon ko siya ng may inis. Ngunit napawi iyon ng makitang seryoso na ito.
" Who wouldn't? My- "
Napatigil muli ako ng putulin ako nito ng may Sakrastiko ngisi. " Your afraid that your Fiancé might see us in the picture? "
FINE!
Kasabay ng pagkasambit niya ng Fiancé ay pagpasok sa isip ko ng babae sa kabilang linya niya kahapon. Natawa ako sa sarili ko.
Ano ba na naman yan, Latecia Lei!
Akala ko ba ayos na? Okay ka na kagabi e, Bakit ka na naman nandito! Bakit na naman ako nandito? Akala ko ba kapag nataggap ko na okay na ako? Natanggap ko, Kaya hindi ko alam kong para saan pa ang biglang pagbigat ng dibdib ko.
Umaasa ka, Lat? Umaasa ka naman!
But why the hell he's with me? Alam ba ng Fiancé niyang ako ang kasama niya ngayon at noong isang araw? Hindi ba magagalit ang Fiancé niya?
" And you're not Afraid? " Mahinang bulong ko
He stared at me. Bago binalik ang tingin sa daan, At seryoso lamang.
" Afraid of what? "
" Not afraid that you're Fiancé might see us? "
Maingay itong ngumisi. Pumikit ito at napatingala bago binalik muli ang tingin sa daan.
" I am more afraid of living without you again. "
Hindi ako nakapagsalita. Mas pinatili kong tumahimik at iwasan na lang ang pagsulyap nito. Pakiramdam ko ay binging-bingi ako kahit napakinggan ko naman ng maayos ang sinabi nito.
" We're we going? " Tanong ko.
" Hindi nila tayo masusundan rito. " Tumango ako at dali-daling lumabas ng hummer nito, May pumalit sa kaniyang valet.
Saktong pagpasok namin sa loob ng tila ay ang paghabol sa amin ng Camera, Hindi ako lumingon dahil maari akong makunan ng litrato.
Parang tuod lamang ako na nagpapahigit kay Ali, Sumakay kami ng elevator at Saktong palapit na sa amin sila ng sumara na ito.
Napahinga ako ng malalim, Ilang minuto tumigil at bumukas ang elevator, Ngunit naririnig ko mula sa hagdanan ang maiingay na mukhang iyong naghahabol pa rin sa akin.
" Ali!!! " Kinakabahan kong sigaw,
Hinigit nito ako papasok sa isang kwarto. Halos mapahinga ako ng malalim ng naisara niya na ang pinto nang tuluyan.
Hingal akong napaupo sa malaking sofa ng kwartong ito. Napasandal na lamang ako sa sandalan at napapikit sa pagod.
" Muntikan na tayo. "
Naramdaman ko ang pag-upo sa tapat ko ni Ali, May pinatong itong tila ay babasagin dahil sa pagtama noon sa babasaging mini table.
" Hmm, Drink. You looked exhausted. "
Tinanguan ko lamang ito at kinuha na ang juice na nasa baso, Nasa kagitnaan ako ng pag-inom ng may mapagtanto
" Where are we? " pa-histerya kong nasambit at binaba ang juice dahan-dahan nilibot ang paningin sa loob ng silid.
Halatang malawak ito kahit narito lamang ako sa Sala. Sa harap naman ng sofa ay ang malakibg flatscreen at ang dingding ay mukhang makapal na salamin. Kita-kita ang matatayog na building ng Manila.
If im not mistaken this is a condo or a penthouse? im not sure! Isa lang ang sigurado ko, Napalingon ako sa lalaking prenteng nakaupo at nakatingin sa akin
" Do... Are we in you're place!? "
" Yeah.. " Simpleng giit nito, Nanlaki ang mata ko. May ngisi sa labi nito. " You're in my place, Lat.. "
YOU ARE READING
Bottle of love series 1: Beverage of Mistake
Teen FictionEverything seems perfect, They were once Perfect with they're own way, They making themselves perpect for each other. But? They can still be perfect after a mistake? How long they can hold each other? How long they can hold by love? If the mistake...