Kabanata 45

93 5 0
                                    

Okay

" H-hindi ba umuwi? "

Kunot noong Umiling si Ajax. Malamig ang tingin nito sa akin.

Narito ako sa Mansyon ng mga Allegre, Its been two days after that i haven't heard anything from Ali, Ngayong narito ako si Jax ang sumalubong sa akin na may malamig na pakikitungo.

Probably he already watched the video and taught that i cheat on his Cousin.

" Hindi. "

Tumango ako at napipilitanang ngumiti. " O-okay! Im sorry for disturbing you. I'll go now. "

Hinatid ako ni Athyia palabas ng Mansyon. She sadly smiled at me. This girl is Ajax's girlfriend.

" Im sorry for him. His just protected at his cousin. "

Tumango ako rito saka mapait na ngumiti bago pumasok sa loob ng sasakyan. Napatingin ako sa Mansyon nila bago Umalis.

Kakagaling ko lang sa lahat ng taong maaraming alam kung nasaan si Ali ngunit sa ilang taong napuntahan ko ni isa ay walang nakapagsabi.

Noong isang araw pa muling nag-umpisa ang pasukan. at Iilang araw pa lang rin akong nakakapasok. Bagsak ang balikat ko ng makita si Six pagkapasok isang araw sa school na wala parin si Ali.

Hanggang sa lumipas ang araw-araw na hindi ko parin nakikita si Ali! Paunti-unting humuhupa ang tungkol sa video ngunit pakiramdam ko andun parin ako sa kahapon

" Have you eaten? You looked a little bit thin now. " Sabay abot sa akin ng isang pagkain.

Umiling ako rito.

" I've eat earlier. " I lied.

This past week, i haven't eat regularly. Nawawalan ako ng gana. Lalo na sa tuwing nakakasabay ko si Mommy ay laging napupunta kami sa away.

First semester was so miserable to me! Wala paring Alishandrus. May ilang naging bagsak sa grade's ko. Kahit hindi ako para aral noon hindi ako nakakuha ng mga bagsak na marka ngunit ngayon.

Nasa may field ako ng dumantay si Paulette sa balikat ko. This two never leave me my side. Noong kasagsagan ng scandal na iyon pinagtanggol nila ako.

But how could i call it scandal? Tanging halik lang iyon at nang alam kong lalalim na ay tinulak ko na si Leo, After that he have a girl again! Hindi ako iyong kasama na niya sa kwarto!

Im not that kind of girl!

Nakinig sina Paulette at Tenley. Tanging sila lamang ang hindi! Si Mom na akala ko ay maiintindihan ako, ay hindi. She judge me too and even call me a whore like my dad!

" Ano ba itong buhay natin? Noong una si Sloane tapos ito naman ngayon. "

Hindi ako umimik.

Nasa gitna kami pagkain sa canteen ng tumahimik ang lahat. Napaangat ang tingin ko kina Tenley at sa likod.

Ngayon ay nakatingin sa ako sa babaeng minsan naring nasa harapan ko. Strikta ang mga matang nakatingin sa akin.

" Can we talk, Latecia? "

Hindi ako nakaimik at tangibg tumango na lamamg. Naglakad ito palabas ng Canteen.

Its her, Alishandrus Allegre's Mom.

Napunta kami sa isang restaurant. Nakaupo ako sa harapan nito habang nakahanda sa amin mamahaling pagkain.

" Eat your food Latecia. "

" Thank you. " Mahinang bulong ko. Walang ganang kumain, Habang iniisp kung ano ang mayroon dito.

After she finished her food, She wipe table napkin on his lips and strictly looked at me again.

" First of all. I want you to know why im here, Simple at, I want to talked about my son, Alishandrus. "

Nag-iwas ako ng tingin.

" I've heard about your Scandal. Its disgusting. You're disgusting. "

Suminghap ako. Hindi ko magawang matignan ito ng diretsyo sa mata

" I won't waste my time to come here just to tell you about that. I thought we've talked about this year ago. Didn't we Latecia? "

Naalala ko noon, Kung bakit hindi ko na ginusto pang makaabot sa birthday ni Ali. Is its because of her. She talked to me like this.

" Looked at your self Latecia. You've grown enough. But still i don't like you for my son. You're still not worth it for him. "

Napapikit ako ng maramdaman ang pagtulo luha. Tinaas ko ang tingin ko rito.

" So what are you traying to say, Maam? "

" I thought your smart? Well? Im trying to say that you should stay away from my son "

Nanlaki ang mata ko at Inilingan ito. " I love your son. "

" Is cheating is part of your love to my son?- "

" I didn't cheat on him! Hindi ako ang babaeng naroon sa Video! "

Matalim ako nitong tinignan. " Even so? I still not like you for him. My son, Ali. Should be with classy girls and not some.. No offense darling. "

Huminga ako ng malalim. " Where is he? "

She shrugged her shoulder. " I don't know. He haven't going home and That is because of you. You are no good for him! "

Nanginig ako habang tumutulo ang luha

" The first time i lay may eyes to you I know your not good for him! Tignan mo ang mga ginagawa ng anak ko ng dahil sayo! He wasn't like this before! " Namula ang mga mata nito. " My son is miserble! He was hurting because of the girl who's not worthy for him! "

Suminghap ako ng makita ang luha nito sa mata. Nanginginig na hinawakan nito ang kamay ko.

" You love my son right? "

Sobrang sakit ang nararamdaman ko. Ang nakikita ang mga mata ng mommy ni Ali ay parang si Ali na rin.

" Y-yes. "

" Then let him go. If you truly love my son, You'll let him go. You ruined my son's life. "

" I-i cant. "

" You can. Nakaya mo noong pakawalan ang anak ko makakaya mo rin ngayon! Mahal mo ang anak ko? Kung ganoon mas pipiliin mong masaktan ka kaysa masaktan si Ali! "

" M-maam.."

" Please, Latecia. My son's is already in too much pain. Stop hurting him. Makakahanap ka pa ng iba, Hija. Ngunit ang anak ko ay malabo na. You know how he love you! You know that if he love, He will love hard! So please. "

Patuloy lamang ako sa pagluha. Nakapikit at pilit na pinigilan ang sakit. Ang makita sa aking isip si Ali na nahihirapab ay hindi ko magawang tignan at paano kapag umiiyak?

Hindi ko maintindihan kung bakit! Kung bakit ngayon ko lang narealize na Sobra-sobra ko na palang nasaskatan si Ali, kahit noong nga bata pa man kami.

Its looked like I've been too much for him. I love him ngunit kung mahal ko ito bakit ko siya sinasaktan?

Im sorry.

" W-what do you want me to do, then? " Paos kong tanong.

" Let go of my son and let him start again to live without you. "

Nasasaktan ako habang iniisip na makakaya pang magmahal ni Ali kapag pinakawalan ko siya, Habang ako ay walang kasiguraduhan.

But then i want to stop the pain. I don't want Ali to be miserble just because his girlfriend is miserble!

I want him to live and see how beautiful to love someone who is worth it for him and not to live for pain with me.

" If that will make him okay. "

Bottle of love series 1: Beverage of MistakeWhere stories live. Discover now