Kabanata 52

94 7 0
                                    

Wedding.

" Hindi ka ba talaga uuwi!?  "

Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko habang nakatingin mula rito'ng excited na excited dahil sa wakas uuwi na rin ng pilipinas.

Ngumiti ako kay Sloane. " Sa dami ng pinirmahan kong kontrata sa tingin mo ay may plano pa akong umuwi? "

Tumawa ito, " Bakasyon? "

I shrugge my shoulder " Bakasyon why not? Pero ang manatili hindi ako sigurado. "

" You're Family? Ang buhay na iniwan mo roon? Waka kang balak uwian? "

Tumawa ako rito. Malungkot lang ang tingin nito sa akin. " Sloane, This is my new life. "

Tinignan lamang ako nito ako at inirapan. Kinuha nito ang iba pang gamit bago nilagay sa maleta nito.

Unang dalawang taon ko sa America.

Maraming nagbago. Pakiramdam ko ay nawala lahat ng meron ako sa oras na pagtapak ko rito. Pinasok ako ni Tita Solaida sa isang Modeling agency kung saan siya unang nagsimula noon.

I didn't really take that serious, Dahil sa busy rin ako sa pag-aaral para sa business management. Kaya't kung kailan ako pwede saka ako pinapasok sa line.

Siguro ay sineryoso ko lamang iyon nang matapos ko ang lahat. Natapos ko ang kurso ko at mas piniling isantabi muna at piliin ang modeling.

And that doesn't failed me, A year after that my career bloom. Kung saan saan akong fashion line napunta and that was the best year of my life because as the same time Sloane operation for the second time went good. Ngunit kailangan pang magpagaling matapos ang lahat ay ito siya.

Ang morenang balat ay naging puti but not so white like me. Ang kurba ng katawan ay Kitang-kita, Hindi ko nga alam kung ilang beses napaaway si Six sa panahong nagba-bar kami dahil sa kapatid.

And if there's happiness there's also sadness, Matapos ang ilang buwan kong pagkawala sa pilipinas kasabay ang pagbabalita ni Sloane sa akin na naghiwalay si Six at Ten.

Hindi ko alam kung anong rason, Ni hindi rin namin napag-usapan ni Six ang lahat ng umuwi siya rito sa America. Hindi ko narin pinilit pa dahil mukhang iniiwasan niyang pag-usapan pa iyon.

Ilang araw ay hindi ko napansing wala na pala sina Sloane, Noong Wednesday ay hinatid ko pa sila sa airport.

Napangiti na lamang ako ng mapait habang nakatingin sa baso ng wine sa harapan ko. Sa ilang daang tao rito sa venue ng kasal nina Tiffany pakiramdam ko nag-iisa parin ako.

" Latecia! "

Iniangat ko ang tingin ko sa bride. Tumayo ako at ngumiti sa kanila, Nakipagbeso kay Tiffany at Dion.

" I thought you wouldn't attend.. " Nakangisi ito at todo ang lingkid ng kamay kay Dion na seryosong nakatingin sa akin

" Why would i? This is my friends wedding, anyway." Ngiting giit ko

Napanis ang ngiti ni Tiffany nang makitang hindi nagbago ang ekspresyon ng mukha ko. Akala siguro'y magse-selos ako.

Inirapan ako nito. " Well whatever. Thanks for attending. Lets go hubby! "

Napangisi ako ng Inis na umalis sa harapan ko si Tiffany na hila-hila si Dion.

Takot na takot.

Uupo sana ako kung hindi lamang tumayo sa harapan ko ang isang kilalang celebrity. This is... Alzeer Denovon if im not mistaken.

" I've been staring you at the whole time. Maybe its your beauty, " Nag-abot ng kamay sa akin. " Im Alzeer. "

Ngumiti ako.

Bottle of love series 1: Beverage of MistakeWhere stories live. Discover now