Chap 38: Mẫu hậu và nhi nữ

419 27 2
                                    

( Ảnh bên trái là Bạch Nghi, bên phải là Từ Thanh Hoàng hậu nhé )

Vừa chui qua "lỗ chó", cả 3 lập tức đứng sững lại. Thật không ngờ bên trong thành Thương Khâu vừa rộng vừa đẹp lộng lẫy đến thế. Xung quanh, từ mặt đất lát cẩm thạch bóng loáng, chậu cây cảnh uốn mình kiêu kì, những căn nhà Tứ hợp viện xây san sát nhau, đến những bức tượng sư tử, rồng, phượng hoàng cũng được làm bằng vàng chói loá, tất cả đều toát lên vẻ sang trọng và khí chất của bậc đế vương. 

Tì nữ đi lại phải nói là không ngơi nghỉ. Kẻ thì bưng nước, kẻ dâng hoa, chạy ra chạy vào căn phòng to tướng ở chính giữa. Lính canh cũng rất đông, tên nào tên nấy giáo mác đầy mình, mặt mũi bặm trợn, nom qua chẳng có miếng thiện cảm nào. 

Law nhìn sơ qua một lượt, lại nhìn sang Zoro và gật đầu một cái. Zoro hiểu ý. 2 anh chàng phóng nhanh ra đằng trước, chưa đầy 30 giây sau đã trở về với 3 bộ quần áo trên tay.

Zoro cầm bộ y phục của cung nữ đưa cho Robin:

- Cô thay vào đi, như vậy sẽ dễ đột nhập hơn.

Mặt Robin có chút đỏ, cô nhìn xung quanh, phát hiện có lùm cây lớn liền tới đó thay đồ.

2 anh chàng không nghĩ nhiều đứng cách lùm cây đó 2m, canh chừng xung quanh cho cô. Một là sợ cô bị lũ lính canh xuất hiện, hai là vì họ không muốn ai đó nhìn thấy cơ thể xinh đẹp của cô.

Thay đồ xong, họ nhanh chóng nhập vai của mình. Có vẻ việc tiếp xúc với rất nhiều "diễn viên" giỏi trước đó nên 3 người có nhiều kinh nghiệm hơn hẳn.

Robin vừa đi vừa cúi thấp đầu, 2 tay đặt ra trước, điệu bộ khúm núm y hệt một cung nữ nhỏ. Còn Law và Zoro như bộ đang đi canh gác, tay siết chặt kiếm bên hông, mắt đảo dáo dác.

Một tên lính đang đứng canh trước một ngôi điện lớn, trên có gắn bảng vàng in chữ lấp lánh "TỪ THANH HOÀNG HẬU" nhìn thấy Robin liền chặn lại hỏi:

- Này, ngươi là người mới à? Trước giờ ta chưa thấy ngươi!

Robin gật đầu, giọng pha chút lúng túng:

- Thưa... vâng... Tì nữ vừa được tuyển vào... Đang chưa quen với nơi này...

Tên lính đó liền ngoắc tay chỉ vào những cánh cửa gỗ đang khép kín:

- Vậy thì vào trong đi, Hoàng hậu đang giận sôi gan lên, Người đã cho đuổi tất cả ra ngoài và giờ Người lại cần một tì nữ đấm bóp. Đây là cơ hội tốt cho ngươi để ghi điểm trong mắt Người đấy! 

Tuy trong đầu có chút hoài nghi nhưng Robin vẫn đi vào. Có thể vị Hoàng hậu kia chính là "bà mẹ khắc nghiệt" của Bạch Nghi. 

Zoro và Law cũng toan đi vào thì tên lính kia liền rút kiếm ra giơ ngang chắn đường:

- Các ngươi nhận lệnh từ ai? Vào cung của Hoàng hậu làm gì?

Zoro còn chưa kịp mở miệng thì Law đã lên tiếng trước:

- Bọn ta được Hoàng hậu sai đi đón công chúa Bạch Nghi. Bọn ta có chuyện muốn báo cáo với người.

Tên lính "hừ" một tiếng rõ to rồi nói với giọng không vui:

- Vào đi!

----------------------------------------------------------------------------------------

Cùng Em Đi Đến Tận Cùng Biển XanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ