32. Hike and Seek

424 54 4
                                    

[Hike and Seek (n) trò chơi trốn tìm]

***

"Tôi tìm, cậu trốn

Đếm nhịp 1, 2, 3

Cậu đâu rồi?

Đếm lại từ đầu,

Tôi đếm 1

Bước nhịp 2

Đệm chân 3

Áo cậu kìa

Núp thật kĩ

Cậu bé run sợ

Ẩn dưới góc bàn?

Trong tủ quần áo?

Ú oà, cậu bên trong tôi."

Tôi cứ chạy, chạy một cách điện cuồng trong căn phòng, từng bước chân, từng nhịp đếm, nụ cười khàn giữa đêm, âm thanh thổn thức, tất cả đều diễn ra trong đầu tôi. Là tôi muốn chơi với nó nhưng không cách nào tôi thắng được trò chơi.

Khi tôi nhìn mình trong gương, thứ trong gương cũng đang nhìn tôi, với đôi mắt giễu cợt. Âm thanh vọng tới, có tiếng thuỷ tinh đổ vỡ và vật kéo lê dưới sàn. Tiếng ken két của vật nhọn kéo dài trên tấm gương, mặt gương trước mặt tôi hằng lên đường nứt. Sau đó những mảnh gương vỡ vụn ra và rơi xuống sàn kêu lổn cổn với âm thanh gai nhọn dọc thân người tôi. Tôi ôm đầu loạng choạng, tiếng thở gấp, tôi phải tìm anh, anh trai luôn giúp tôi. Nhưng tệ thật, tôi bị mắc kẹt rồi. Tôi đập tay lên một mặt kính, tôi khàn giọng gọi, anh ấy kìa, anh trai Agust của tôi kìa, nhưng vì sao tôi gọi mà anh không nghe thấy?

"Anh, em ở đây." Tôi kêu gào trong vô vọng, anh ấy vẫn loay hoay tìm tôi.

Tôi...tôi rõ ràng đang ở trước mặt của anh ấy. Vậy mà anh ấy vẫn gọi tên tôi. Tôi sững người, thứ gì đó ở trên vai của tôi. Tôi nuốt nước bọt chậm rãi xoay người lại. Thứ đó-cái thứ quái dị ở trong gương và tôi thì đang mắc kẹt ở đây với nó, nó nghiêng đầu nhìn tôi, mỉm cười và nắm chặt cổ tay của tôi kéo đi.

"Đợi...Đợi một chút." Tôi đã gọi nhưng dường như nó không nghe thấy. Cứ thế nắm tay tôi lôi đi một cách mạnh bạo. Tôi đã đi rất lâu, nó kéo tôi đi trong màn đêm u tối. Tôi quan sát xung quanh, nơi này thật giống thời kì sơ khai, nơi đâu cũng toàn là khói bụi mịt mù. Nhưng không có động vật sinh sống. Đa phần đều là cây cối bị gãy và đốt cháy. Đột ngột nó ngừng lại, tôi bần thần nhìn theo hướng tay của nó. Chợt phát hiện ra, nó đưa tôi đến một cái chòi nhỏ tạm bợ dựng bằng lá cây cọ đã khô. Nó rên ư hử, đôi mắt rưng rưng nước như đang cầu xin một điều gì đấy.

"Tôi vào xem thử." Tôi làm động tác với nó bảo sẽ vào bên trong. Nó ngây người nhìn tôi rồi nhe răng đe doạ. "Tôi không làm hại cậu, tôi thề." Như để chứng minh cho lời mình nói, tôi giơ tay trái lên trời mặt dù không biết nó có hiểu lời tôi nói thật không.

Sunset Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ