Chapter 35
Konrad's POV
This mess should end tonight, matagal na ang limang taon at hindi na dapat pang patagalin.
Gusto kong maibalik kung paano kami noong hindi pa nawawala si mommy. My mom became the pillar of our organization, she became the light in the world full of darkness. Dad said that he's not scared to die but ever since he met her, he became scared of it, he never do reckless things anymore. He feared that he will never get to see her again.
Simula noon ay hindi na piniling masangkot ni dad sa anumang hidwaan ng mafia, hindi na sya nakisali sa mga mafia wars pero hindi ibig sabihin non na babagsak na ang organization. Mas tumaas pa ito dahil sa dami ng mga mafia na gustong maki anig saamin. Dahil na rin siguro sa yaman, laki at lawak ng mga kapit ng Laffiel.
But unexpected things do really happen, ang nananahimik naming organisasyon ay pinaingay ng balitang pinatay ang nag iisang taong nag pabago sa walang kinatatakutang mafia.
Doon na nag simula ang lahat, it awakened my desire to kill and my blood lust. Hindi ko na mabilang kung ilang tao na ang napatay ko para lang matuklasan ang totoong nangyari ng gabi na iyon. Pati si dad ay kinalaban ko, binalot ako ng galit at para akong nawalan ng kaluluwa.
Then Lara came into my life, no let me rephrase that, Lara came into my life again. She's my savior, she gave me reasons to live like a human again.
Kahit nung una ko palang s’ya makita sa university alam kona sa sarili ko na sya ang taong mamahalin ko hanggang sa dulo. Handa pa nga akong hanapin sya kung sakaling hindi kami pinag tagpo ulit ng tadhana.
Kaso sadyang mapag laro talaga ang tadhana, kalakip ng pag kikita namin ay ang mga nag babadyang pag labas ng katotohanan.
The truth that she, the woman that owns my heart is the daughter of the man who killed my beloved mother.
I want to kill her father with my bare hands, I want to fucking kill him in the most fucking brutal way. He deserves to fucking die, go to fucking hell and burn slowly.
I want to do that but I also want her to stay in my life, I want her to stay even though I want to end her father's life.
How I wish na sana matanggap n’ya parin ako kahit anong kalabasan ng gagawin ko, because just like the number one rule in mafia world, it's either you will kill or you will be killed.
Sa gabing ito matatapos ang lahat at sisiguraduhin kong hindi ako ang mapapatay dahil meron pa akong dapat balikan na minamahal.
"Mabuti naman at dumating ka na Konrad Laffiel, kanina pa kita hinihintay."
May ngisi sa mga labi n'ya habang nakaupo sa upuang naka pwesto sa gitna ng isang kwarto.
Halos pasukin ko na lahat ng pinto sa loob ng lugar na ito at dito ko lang pala s'ya makikita.
Sobrang nangangati na ang kamao ko na lumapat sa mga labi n’ya para lang mawala ang nakakaloko n’yang ngisi.
Halatang nag e-enjoy sya sa mga nangyayari at para bang balewala lang sa kanya ang mga buhay na nawawala dahil sa kasakiman n'ya.
"Sabi ko na nga ba ay mahina talaga ang Sinister na iyon, hindi ko alam ang nangyari sa kan'ya at naging ganoon s'ya kahina, hindi tulad ng dati." Dagdag n'ya pa na may pag iling iling pa, halata ang disappointment sa mukha n'ya.
Ginantihan ko ang ngisi n'ya na sinamahan ko pa ng nakakalokong tawa. "Mukhang hindi mo kaya ang tatay ko kaya wala ka ng nagawa kung hindi tumakas, tama ba ako?"
Mas lalong lumawak ang ngisi ko nung nakita kong unti unting nag laho ang sa kanya.
Tama ako, tumakas lang s'ya sa daddy ko. Halata naman sa reaksyon nya at itsura nya.
BINABASA MO ANG
The Heart of a Mafia Boss [COMPLETED]
Acción[COMPLETED] The Heart of a Mafia Boss Konrad Lucas Laffiel He is invincible. He is the ruler of Laffiel Empire and the boss of Laffiel Mafia. Konrad always gets what he wants, so when he met Lara Trinidad the girl who captured his heart, he decided...