#ILWTD CHAPTER 10
"Thélo to kefáli sou edó kai polý kairó... to xéreis?" ( I've been wanting your head for a long time... you know? )
Sa mga narinig at nakita ko ay hindi ko na napigilan ang sarili ko na matakot sa kanya. Hindi ko naisip na may ganito siyang ugali. He's a kind of mysterious. Siguro nga, hindi ko siya kilala. Siguro nga, pangalan niya lang ang alam ko. Siguro nga, hindi sapat yung pagsunod ko sa kanya kung saan-saan para masabi 'kong kilala ko na talaga siya.
Pero sino nga ba siya? Sino nga ba ang isang Zabien Miguel Hudson? Ano nga ang totoong siya?
"Etsi eímai egó." ( As I am. ) sagot sa kanya ni Ceazar. "Thávma, pou írthes. Prépei na tin efcharistíso?" ( Miracle, you showed. Do I have to thank her? )
Her? Hindi ako tanga para hindi makilala kung sino ang sinasabi niya. Alam kong ako yun. Pero bakit? Bakit ako? Anong kinalaman ko sa pagpapakita ni Zab sa kanya?
I can speak Greek language and understand it because I grow up in Greece. My Dad is a half filipino and half Greek and my Mom is a pure greek. Three years ago, pumunta ako dito sa pilipinas dahil sa mga banta sa buhay ko ng mga kalaban ni Daddy sa politiko dahil ako lang ang nag-iisa nilang anak. And that explain why I'm here at ZU.
Nawala ang atensiyon ko kina Zab nung may narinig akong pamilyar na daing. Saktong paglingon ko kina Zilpah ay ang paghila niya kay Morales at ginawang panangga sa susuntok sa kanya. Kaya ang resulta, si Morales ang natamaan sa mukha ng kalaban dahilan para mapadaing siya.
"Fuck! What was that for?!" He yelled at Zilpah who gave him a smirk.
"That's for your overflowing confidence to yourself and for M." Agad na sinipa ni Zilpah ang nasa gilid niya pagkatapos niyang sabihin ang mga salitang yun kay Morales.
Si Zilpah na ang kumalaban sa dapat na kay Morales dahil siguro sa lakas ng suntok ng lalaki na tumama sa mukha dahil pinangharang siya ni Zilpah. Hindi ko mapigilang hindi mapa-ngiwi. Yun yata ang unang beses niyang nasuntok galing sa mga lalaki dito.
Dalawa ang kay Pzycho at isa nalang ang kay Zilpah. Bale, tatlo nalang ang natitirang kalaban. After Pzycho gave the man an uppercut that made him immediately lost his conscious, the other man act like he was about to punch him when he pulled Morales that standing in his side to in front of him, dahilan para si Morales ulit ang nasuntok nung kalaban. Muli akong napangiwi. Dalawang beses na, at sapat na yun para dumugo ang ilong niya.
"Another fuck! Bakit na naman?! Bakit ako nalang lagi—Aww!" Reklamo niya na naging daing nung hinawakan niya ang ilong niyang dalawang beses nang nasuntok.
"That's for letting, M chase me that cause her presence her and witnessing this mess." Pzycho said and rained the last man a punches.
Nakaramdam tuloy ako ng guilt dahil sa suntok sa mukha niya. Mukhang ako yata ang dahilan. Hindi man mismo si Zilpah at Pzycho ang sumuntok sa kanya ay parang ganun narin yun.
Nang matapos at maubos na lahat ng kalaban ay nabaling na ang atensiyon naming lahat kina Zab at Ceazar. Bahagyang lumapit ang mga kalalakihan sa kanila. Si Zan ay seryoso at malamig parin simula kanina at si Ceazar na malamig na naka-ngisi.
"Xéreis ti? Tha íthela na diaskedáso kai na diaskedáso perissótero. Allá dystychós, den boró. O chrónos mou eínai polý simantikós an aplós chánetai, ótan den paírno aftó pou thélo. Allá sou léo. Tha epistrépso. Kai tha sigoureftó óti tha páro aftó pou chreiázomai." ( You know what? I would like to have fun and have more fun. But unfortunately, I can not. My time is very important if it is just wasted when I do not get what I want. But I tell you. I'll be back. And I will make sure I'll get what I need. )
YOU ARE READING
In Love With The Demon (Hudson Series # 2)
Action(COMPLETED) #Hudson Series #2 Zabien Miguel Hudson, promised that anyone who woud dare lay a finger on Morgianna Mirthyl Creus, will face death. A war will declare and he will raise hell for them to rot in the depth of the ground. Shall he rot hims...