Chapter 25

21 4 0
                                    

#ILWTD CHAPTER 25

You put up the walls, and paint them all a shade of gray

And I stood there, loving you, and wish them all away

And you come away, with a great little story

Of a mess of a dreamer, with a nerve to adore you

Oh, what a shame

What a rainy ending given to a perfect day

Just walk away

Ain't no use defending words that you will never say

And now that I'm sittin' here thinkin' it through

I've never been anywhere cold as you

"Napaka-galing mo parin talaga, M. Hindi ako nagsisi na kinuha kita. Araw-araw may pumupunta dito para magtanong kung anong araw ka nagpe-perform. Ang daming pumapasok sa club na to ngayong gabi, nang dahil sayo!" Mahaba at naka-ngiting sabi sakin ng may-aari ng club kung saan ako kumakanta.

Kahit naka-baba na ako sa stage, ay patuloy parin silang pumapalakpak. Hindi ko mapigilang hindi mapa-ngiti, kahit malungkot ang araw na to sakin. Ang sarap sa paki-ramdam na alam mong, may mga taong gusto ka, at sinu-suportahan ka nila.

"Hindi lang naman po dahil sa kumakanta ako dito, kaya sila pumupunta. Maganda po ang club na 'to. Mababait po ang mga empleyado, lalong-lalo na yung amo." Sabay kaming natawa sa sinabi ko. Well, totoo naman.

Nagpa-alam na ako at naglakad na papunta sa pwesto kung saan ko iniwan ang kasama ko ngayong gabi. As always, walang emosiyon parin ang mukha niya.

"Your song, has a hidden meaning, right?" agad na tanong niya sakin nung maka-lapit ako. Bahagya akong nagulat dahil dun. Alam ba niya yung nangyari? O, nahalata niya lang na may something sa kanta?

Dinaan ko nalang sa irap. "So what?" umupo ako sa tabi niya. Malapit lang kami sa counter kaya madali kong natawag yung bantender na kilala ko dito.

"Anong sayo, M?" tanong ni Jake nung maka-lapit siya.

I smiled. "Hard drink," halata sa itsura niya na nagtataka siya kung bakit yun ang sinabi ko. Sa ilang buwan kong kumakanta dito, ay never pa akong uminom. Kaya siguro ganun nalang, ang reaksiyon niya. Pero hindi naman na siya nagtanong, na ipinagpapa-salamat ko.

"You shouldn't waste your time for that fucker." He coldly said.

"I told you, don't cuss him." I calmly said. Nginitian ko si James nung nilagay na niya sa table namin yung hard drink ko.

"Is that what being in love made you do?"

I look at him. "Why? Hindi ka pa ba na-in love?"

"I will never try that shit." Walang emosiyon niyang sabi. Tinitigan ko siya. So, it means, hindi pa nga siya na-in love. Well, I already expected that. He's cold. Yes, hes handsome, but he's cold.

Zab is colder, but still, almost all girls in the campus have a crush on him. Its not impossible, that someone might like him too, even if he's a devil.

"Bakit?"

He looked at my eyes, and then coldly smirks. "I don't believe in that. It's just an illusion." Pagkatapos ay kumuha siya ng hard drink ko, at ininom yun, straight.

"You acts like a bitter. Well, are you?"

"Of course, I'm not,"

I chuckled. "Then, why?"

In Love With The Demon (Hudson Series # 2) Where stories live. Discover now