JENNIE'S POV.This is the final day ng promotions namin at hindi pa din namin makakasama si Lisa dahil need nya pa din na magpahinga sa hospital.
She needs to regain her strength, masyado syang na over fatigue tapos ilang days pa na nanuyo sakin. I was too hard at my Lili kaya babawi ako ng todo pag nakalabas na siya.
Kagabi dumaan ako dun para bisitahin siya, miss na miss ko na kasi talaga siya eh. Walang nang-aasar, nang-iinis at nagpapatawa sakin.
"Lisa is my favorite enemy."
Gustuhin ko man sana na dun ako magpalipas ng gabi pero ayaw nya eh kasi hindi daw ako makakapagpahinga.
Hays ang lili ko talaga kahit siya itong nasa hospital eh ako pa din ang inaalala.
Kampante naman ako na maalagaan siya ng maayos nila tita. I just made sure na nabilhan ko sya ng mga pagkain nya dun.
I keep thinking what i've done in the past that i am receiving too much Blessings now.
I'm so damn lucky to have her.
~~~~
Papunta na kami ngayon nila Jisoo at Chaeng sa Music Bank. Pagtapos nito ay makakapagpahinga na din kami. Sakto yung 3 days vacation na binigay samin ni uncle to have some rest din naman.
By that time i will make it up to Lisa. I'll give all my time naman sa mahal ko.
"Hey jen, ano ayos ka lang? Para kang stress?" puna sakin ni jisoo na nasa tabi ni chaeng sa harap. Mag-isa lang ako dito sa likod sa pwesto namin ni Lisa.
"Oo naman ayos lang ako chu, napagod lang siguro. Medyo kumikirot dibdib ko siguro baka sa stress lang but i'm good." sagot ko naman.
"Jen, alagaan mo naman sarili mo ha? For sure malulungkot yun si Lisa kung alam nyang ganyan ka." sabi naman ni chaeng.
"Yes i will chaeng, don't worry okay? I am good. Siguro eh namimiss ko lang din si Lisa kaya parang nanghihina ako." paniniguro ko naman sa kanila.
Ilang sandali pa ay nakarating na kami at dating gawi ganun pa din.
Sa huling araw namin ngayon eh luckily nakuha pa din namin ang trophy. Mas masaya sana kung andito si Lisa, siya sana pinag speech namin eh.
Napakatipid kasi nun sumagot at magspeech pati mag caption sa mga IG posts nya kaya madalas ako ang gumagawa ng caption hahaha.
Btw that's a secret. Sssshh!
-TIME SKIP-
7:00 PM nang nakauwi kaming tatlo sa bahay. And i called Lisa na pupunta ako dun at dun na din matutulog. Ayaw pa sana pumayag eh kinulit ko lang.
Nagpaalam din naman ako kina jisoo at boss kaya walang magiging problema. Ihahatid daw ako ng manager ko dun at susunduin kinabukasan.
Actually, nagpatulong lang talaga ako kay Jisoo para pumayag si Uncle eh, alam nyo na baka magtanong ng kung ano kaya need ko ang mga legendery linyahan ng pinsan ko hahaha.
Excited na akong makasama uli ang Lili ko grabe.
Kumuha ako ng ilang damit bihisan at inimpake ko na. Dadaan din muna ako ng convenience store para bilhan siya ng favorite nyang spicy noodles at some fruits na din.
Now it's my turn na alagaan at pagpuyatan siya which is ginawa nya nung ako ang maysakit.
~~~~
We're on our way na going to hospital. I checked kung kumpleto ba ang mga binili ko. And yeah tama naman.
"Ahm kuya pagdating sa hospital huwag niyo na ako samahan ha kaya ko na. I'll be careful naman, i promise! Basta hintayin ko nalang kayo bukas ng umaga. Thank you." bilin ko sa manager ko.
BINABASA MO ANG
A Song For You
Fiksi PenggemarPROLOGUE: "Ace Pink" isa sa pinaka matagumpay na girlgroup hindi lang lokal kundi international. Binubuo ang grupo ng apat na kababaihan. Sila ay sila Jennie Kim 21yrs old, Lisa Manoban 20yrs old, Jisoo Kim 22yrs old and Chaeyoung Park 20yrs old. I...