34 (Plot Twist)

778 32 1
                                    


JENNIE'S POV.

Nagising nalang ako kaninang umaga na wala na si Lisa dito sa bahay. Sinabihan lang ako ni Jisoo na maagang pinatawag daw ni uncle.

Sana man lang ginising niya ako.
Di bale, iiwasan ko nang mabilis na mainis. Like i told Jisoo i trust Lisa naman kaya dapat iparamdam kong may tiwala ako sa kanya.

I just took a deep breath to released my worries.

Pero habang wala si Lisa, kung ano-anong naglalaro isip ko. Mahirap iwasan eh.

Ano kaya ang pinag-uusapan nila ni uncle?

Ayos lang kaya si Lisa dun?

Hays. Iniiwasan kong mapraning at baka mabadmood na naman ako. Hirap pa naman kapag nabanas na ako eh di ko na makontrol.

Nag prepare nalang kami ni chaeng ng breakfast para pampalipas oras. Hihintayin ko nalang na si Lisa mismo ang magkwento sakin.

~~~~

Saktong kakain na nang dumating si Lisa.

Hindi ko na siya sinalubong sa pinto para usisahin. Hintayin ko nalang na siya mismo ang magsabi.

So ayun nga ikinuwento nya samin ang usapan nila ni uncle.

As expected hindi ko nagustuhan ang pag-uusap nila.

"Ambilis naman yata. Grabe."

Yang mga katagang iyan lang ang nasabi ko bago ako pumasok sa kuwarto.

Nakakainis naman kasi eh. Bakit ang bilis.

Hindi pa nga ako prepared sa mga magaganap tapos ayan na agad.

Nagkulong muna ako dito mag-isa at di kinausap si Lisa. Gusto kong mag-isip.

Tingin ako ng tingin sa oras. 9:00am siya susunduin ni Sehun.

Anong gagawin nila kayang dalawa sa date nila?
What if he will try to touch my Lisa's hand? Or will he wrap his arms to my Lisa??
.
.
.
"NOOOOO!! Di pwede yun!!" inis kong nasabi.

It's already 9:00..

Hays aalis na siya.

At narinig ko ngang kumatok na si Lisa sa pinto kaya pinagbuksan ko na.

Di na siya pumasok kaya sa pinto nalang kami nag-usap.

"Hon, aalis na ako. Nandyan na si sehun sa baba. Kita nalang tayo sa office mamaya ha? Mamimiss kita. I love you nini." pagpaalam nya sakin saka mabilis na humalik sa labi ko.

"Take care Lisa. I love you too." cold kong naisagot.

At umalis na nga siya. Nagmamadali pa.

It's damn awkward like how can you just let your girl date someone diba?

Kahit alam kong media play lang yun still hindi okay yun. Pero wala akong magagawa sa ngayon. Sana lang talaga matapos agad.

I really hate that idea eh!
Been there before kaya i know the feeling.

Kami naman ay nagprepare na rin papuntang office.

Hindi makakasama sa training si Lisa pero sa office siya didirecho mamaya.

@The Office

Hindi ako makapag focus sa training namin hays. Ikaw ba naman paano ka mapapalagay kung may ibang kadate ang girlfriend mo? Tsss.

Pagtingin ko sa phone ko ang daming texts sakin ni Lisa.

But i chose not to reply to her muna.

A Song For You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon