Finale

2.1K 70 10
                                    

JENNIE's POV.

We are here in New Zealand already and i must admit that i missed being here. It's been ahm quite how many years since i last visited this place.

Bata pa kasi ako nung umalis kami dito at tumira na sa U.S.

Palipat-lipat kami kasi dahil sa mga business ng family.

Si daddy lang ang kasama ko dito, susunod nalang daw si mommy dahil may unfinished business pa.

"Jen anak, next week i want you to visit our company para you will be familiarized yourself na. You'll be the next CEO in months time." sabi sa akin ni daddy. Gabi na dito ngayon at magpapahinga na din sana ako.

"Ahm dad are you sure? You know i'm not into business world." without certainty kong sinagot.

"Ofcourse baby, you're my only child. Kapag wala na kami ikaw lahat ang mamamahala nito. And syempre with your husband to be." pabiro naman nya.

"Grabe dad naisip mo pa yan ha. Wala yan sa isip ko. Pero sige po i'll give it a try. Next week umpisahan ko na. But for the mean time i want to rest dad. Goodnight."

Dad kissed my forehead bago siya lumabas ng room ko.

Pagod ako sa flight at gusto ko lang matulog.

-TIME SKIP-

Naalimpungatan ako dahil sa panaginip.

Pagtingin ko sa oras, 2:00 AM palang pala.

Parang pagod na pagod ako at hinihingal so i decided na bumaba para uminom.

Ang weird ng panaginip ko.

I'm on the stage with a huge mass of people. It seems i am performing.

There's three girls na kasama ko sa stage but hindi ko makita ang mga itsura nila. It's just so blurred.

What does it mean?

Ewan.

Kumuha ako ng tubig sa ref at uminom saka bumalik na sa room para matulog.

~~~~~~~
-FAST FORWARD-

It's been weeks nang nandito ako sa New Zealand at nandito na rin si mommy.

I asked her kung anong business ba ang ginawa nya dun pero di naman ako sinagot.

Siguro private matter kaya di ko na pinilit.

"Jennie iha, i'm glad na you're finally engaging yourself sa business natin. But i'm so much happy that i'm with you and your dad. Ngayon nalang uli tayo nakumpleto." paglalambing sa akin ni mommy. Namiss siguro ako nito ang dami ba namang mga pasalubong sakin na Chanel.

"I'm happy that i am making you happy and proud. Don't worry mom hindi ko naman kayo iiwan eh." sagot ko and i kissed her cheeks.

I'm slowly adjusting myself na din doing office works.

Si dad naman ang adviser ko eh para daw mas mabilis akong matuto.

Right now, we will be having a meeting with the clients at ako ang pinag pi-present nya.

"Baby, you can do it. You're smart like me. Sa akin mo namana ang Intelligence mo eh at kay mom mo naman ang Beauty hehe." sabi nya.

Nambola pa talaga si dad oh.

But in fairness totoo naman yan.

I am the living proof of Beauty and Brain. Not gonna lie.

After the meeting, they all congratulated me for closing a deal.

A Song For You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon