JISOO'S POV.
Heto ako ngayon sa lababo at naghuhugas ng pinag-kainan namin ni chaeng. Kung nandito sana si Lisa siya pagagawin ko nito eh ayan napilitan tuloy ako.
I'm Jisoo Kim the daughter of the CEO of JYGent at heto ako naghuhugas ng mga plato. Hahaha isang masaklap na pangyayari.
Pero ayoko namang si chaeng ang gagawa nito. Mabigat sa loob ko. Madalas talaga nakaka tanga ang pag-ibig noh? Yung kahit di mo gustong ginagawa noon eh mapapagawa mo na sa sarili mo dahil kasi ayaw mong yung mahal mo ang mahihirapan.
Omyghad Jisoo! Pinagsasabi mo??
Naku mukhang tinamaan na talaga ako sa chipmunk na matakaw na yun. Nakaka loka naman.
Pero ayoko pa umamin sa kanya.
I'm the eldest sa group so dapat dun muna ako magfocus. Problema ko na nga paano maitatago yun kina lisa at jennie eh.
Napahinga nalang ako ng malalim at sumipol-sipol habang binabanlawan ang mga plato.
Hahaha ang weird pero natatawa ako sa sarili ko like ganito pala ako kapag inlove. Now i understand Lisa.
Tinatanaw ko si chaeng na nasa sala habang nanunuod ng movie sa netflix.
"Chu bilisan mo diyan. Di ako makakain ng popcorn wala ka pa eh. Hehe" pagtawag nya sakin.
Naku mukhang paglamon talaga toh.
"Heto na patapos na nga eh. Dalhan na din kita ng juice." sagot ko sa kaniya at nagmamadali nang matapos.
Whipped na ba ako? Gaya ni Lisa kay Jennie? Ewan hehe.
Baka nga. Siguro.
Binilisan ko na ang pagbabanlaw at agad na hinubad ang apron na suot ko at sabay kuha ng juice sa ref.
Pumunta na ako sa kanya at nilapag ang juice sa mesa.
Magkatabi kaming nanunuod habang kumakain ng popcorn na niluto namin kanina.
"Ahm chaeng. Diba mula bata bestfriend na kayo ni Lisa? And aware ako sa feelings mo sa kaniya. I witnessed ng umiyak ka para sa kaniya. Ahm chaeng how about now? May feelings ka pa ba sa kaniya?" out of the blue kong tanong sa kaniya.
Gosh bakit ko naitanong ito?
Wala eh biglang ito ang lumabas sa bibig ko.Humarap siya sakin at saka sumagot.
"Hmm i can say na wala na. Siguro yun love ko sa kanya ngayon ay talagang as bestfriend nalang. Masaya na ako na masaya na siya sa piling ni jennie. Hihintayin ko nalang ang para sakin." nakangiti nyang sagot na ikinagaan naman ng loob ko.
Atleast ngayon alam kong wala na si lisa sa puso nya at nagiging okay na siya.
May nakikita akong chance hehe.
Makakuha lang ako ng magandang timing aamin na ako sa kaniya.
~~~~~
JENNIE'S POV.
5:00 PM ng hapon ng napagdesisyunan na naming umalis ni Lisa. Dadaan pa kami sa supermarket para bumili ng pagkain para sa family niya para may pasalubong naman kami.
This is the first time na mamimeet ko sila kaya kinakabahan talaga ako. Lalo ng nalaman kong ako palang ang unang babae na ipakikilala ni Lisa sa kanila.
Ang swerte ko talaga sa manoban na ito kahit napaiyak ko sa takot kanina dahil sa kabayo hehe.
Hindi nya alam kung gaano siya ka cute. Mas lalo na naman akong nainlove pero syempre hindi ko sasabihin sa kanya yun.
BINABASA MO ANG
A Song For You
FanfictionPROLOGUE: "Ace Pink" isa sa pinaka matagumpay na girlgroup hindi lang lokal kundi international. Binubuo ang grupo ng apat na kababaihan. Sila ay sila Jennie Kim 21yrs old, Lisa Manoban 20yrs old, Jisoo Kim 22yrs old and Chaeyoung Park 20yrs old. I...