39 (Revelation)

837 36 1
                                    


JISOO'S POV.

Lately pansin ko talaga ang pagbabago kay Jennie. Like her gestures, moods and her attitude. Like we all know naman gaano ka attitude at savage yan eh pero nitong mga nakaraan she is acting weird.

Bothered tuloy ako baka may kung anong nangyayari na hindi naman nya sinasabi sakin. Kilala ko yang pinsan ko na yan eh, she always open up to me but this time hindi.

I'm always supporting her in everything she does kahit napaka spoiled brat. Wala eh mahal ko yan, kaya support ko sila ni Lisa.

I just hope everything is okay, tahimik yung dalawa eh.

~~~~~

We are here sa office now to start the preparations for the World Tour.

Sa aming apat ako ang mas aligaga, sa akin kasi nagbibilin si dad and i'm the eldest sa group hehe.

Pero Jennie keeps assisting me naman, lalo na sa aming apat siya itong may guts to express what's on our mind.

~~~~

Ilang araw na din habang nasa training kami eh pansin ko si Jennie na parang mabilis yata syang napapagod. Unlike before maski ilang hours kami eh energized pa rin.

"Tubig oh Jen, you look tired na eh. Ayos ka lang??" tanong ko sa kanya. We have 15 minutes break kasi before it continues.

"Yes ofcourse chu, i'm good! Medyo puyat lang kaya not in the right condition ang katawan ko." sagot nya habang nagpupunas ng pawis. Tapos eh agad ding tumayo at nagpaalam na lalabas saglit.

I saw her na lumabas at sinundan naman ni Lisa.

Jennie looks pale at gusto kong malaman ang lagay nya kaya sinundan ko silang dalawa.

Habang papalapit ako sa cr eh rinig ko ang boses nila Lisa at tila nagsasagutan sila.

Bakit kaya??

Nasa pinto na ako at tanaw ko na silang dalawa sa loob.

May tensyon silang dalawa. As much as i want to enter at kumprontahin sila eh nanahimik muna ako.
.
.
.
"Eh para saan ang ininom mong gamot ha? Patingin nga!" tanong ni Lisa.

"Ahh wala yun hon. Vitamins lang yun" sagot ni Jen.

"Patingin nga kasi!"

Sagutan nilang dalawa.

Tila lumalala ang bangayan nila. Kinakabahan ako baka marinig ng iba.

Hindi ko na ito kaya at pumasok na ako.

"LISA, JENNIE! Ano bang problema nyong dalawa?! Bakit kayo nag-aaway??" awat ko sa kanila at nakita kong gulat sila pareho.

"Chuu??" shocked na nasabi ni Jennie.

Agad nyang ipinasok sa bag ang gamot na hawak nya.

"Hon, sabi ko patingin eh!" pagpupumilit pa din ni Lisa.

"Saglit nga, ano nga ba kasi yan Jennie?? Let me see nga!" dagdag ko pa at lumapit na nga ako para tingnan ang tinatago niya.

"Wait kasi! Hon, i told you vitamins lang iyon. Bakit ayaw mong maniwala?? Hays." sagot ni Jennie kay Lisa habang iniiwas ang bag sa amin.

Hindi ko siya titigilan hangga't hindi ko makita.

Wala na syang kawala kaya napilitan na syang ipakita na ito.

"Ohh heto na! See for yourself na wala nga akong tinatago."

Kinuha ni Lisa ang gamot at dahan-dahang binasa.

A Song For You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon