Na isipan na ulit ni darren na tawagan si rhea para ipaalam dito na pinapapapunta sya ng mommy nya sa mansion para mag dinner pero himdi nya ma contact ang dalaga .
Kaya parang tulero sya ng maka abot sya mansion ng dati nyang amo na ngayon ay magulang pala nya.
Kaya mo to daryl matutuwa si rhea neto ,'Nang makapag doorbell ay agad na bumukas ang gate at nakita nya lahat at halos tumambpl ang puso nya sa kaba dahil ngayon nalang ulit makakausap ang manga ito hindi bilang manga ordinaryong kilala nya kundi pamilya nya na.
Ahmm daryl magandang gabi pasok ka anak .halos ma luha luha si amira dahil sa wakas bumalik na si daryl.
Anak masaya ako na naka punta ka nakangiti naman si Rico habang binabati nya ang kanyang anak .
Ah walang anu naman po panahon na siguro para maging maayos na ang lahat. Anak daniel ah esti daryl halika pumasoak ka gutom kana siguro nag luto ako ng paborito mo.
Ayyyy kuya daryl i miss you so much nagulat naman si daryl sa reaction ng kapatid nyang si margo. Pero na mis nya rin ito kaya nagyakapan sila.
Welcome home kuya daryl at napatingin naman sya sa kapatid nyang si ethan . Kahit dati paman ay close na sila nito. Kaya madali lang mag kalagayan ang loob nila.Naka pwesto na sila sa hapag ng dumating si darren at tinawag ito ni amira .
Ah darren halikana mag hapunan na tayo tamang tama completo tayo najg luto ako nang paborito nyo ni daryl na kambal mu .
Pero di manlang nag abala ang kambal nya tingnan sya at nag patuloy lang sya sa pag luha ng pagkain.
Naturingan silang kambal pero di sila malapit sa isat isa . Alam naman ni daryl kung anu ang pinag mulan ng hidwaan nila darren eh dahil ky france at wala na syang balita dito pagkatapos ng gulo dati.
Kumuha kapa anak daryl dinamihan ko na luto at ipag babalot pa kita mamaya para may eh ulam ka bukas initin mo lang.
Anu ba parang pinag mukha mo naman sya na patay gutom nyan kaya na sarili nya.
AnYb kaba darren minsan lang na pumunta dito ang kambal mo wag kang bastos.
Ah ok lang po wag nyo na po ako ipag balot nakakahiya naman sa isa jan na nakikain nanga ako may pabalot pa na alam.
Nag ka tinginan naman si darren at daryl na parang mag sasapakan na ng biglang magsalita ang kanilang ama .
Pwedi ba kahit ngayon lang darren wag mung ganyanin ang kapatid mo hindi kita pinalaki na bastos kaya umayos ka.
Ah so pa kinakampihan nyo sya palibhasa marami na syang narating samantala ako asan hanggang ngayon umaasa parin sa inyo.
Kahit kailan wala akong kinampihan sa inyo ama mu ako kaya respituhin mo ako darren hindi kita pinipilit na pag trabahuhin sa kompanya kasi ayaw mo. Tapos ngayon kaya mo na akong bastusin.
Mabuti pa hoh ma una na akp nakaka gulo lang din naman ako dito salamat sa hapunan ..
Daryl anak pasinsya kana minsan ka ngalang dito pumunta tapos ganito pa.
Ah ok lang po naiintindihan ko naman kayo sadyang may tao talagang makikitid ang utak.
Mag sasalita pa sana si darren ng mag ring ang cellphone ni daryl at tatawag si rhea.
Hello mahal anu na kamusta kana ?
Alam mo bang mis na mis na kita pls bumalik kana sa akin.Daryl I'm sorry pero ayo ko na break na tayo hindi kp na kaya please lang palayain mo na ako sakal na sakal na ako sayo.
Anu mahal rhea wag kanamang mag prank ng ganyan oh .
Hindi kita niloloko totoo gusto ko na talagang makipag break sayo.
Please mag usap tayo sa personal wag ganito.
Pero bigla syang pinatayan ni rhea ng telepono.!
Nagpapahid sya ng luha ng may narinig syang nag aaway si darren at manga magulang nito.
Mom. Pwedi wag nyo saakin ipag pilitan na tanggapin sya .
Anak kapatid mo parin sya matagal akong nag dusa sapag kawala ng kapatid mo kaya't ngayon na andito na sya please wag ganyan oh alam ko may hidwaan kayo about kay france pero matagal na yun matagal na silang wala ng kapatid muh.
Pwedi ba ma nasigawan ni darren ang mommy nya at dahil sa badtrip.si daryl bigla nya nalang sinugod si darren ng suntok at dahil sa subrang sama ng loob nya sa sinabi ni rhea dito nya na ibunton lahat ng galit nya.
Gago ka bakit akala mo ba ipagsisikan ko sarili ko sayo huh manga wala kayong kwenta subrang sama ko ba para lahat kayo ayaw sa akin ...
Bigla silang inawat ni ethan at kanilang daddy.
How I wish na sana hindi ako na wala sa pamilyang ito na sana naranasan mo rin kung anu naranasan kung hirap habang wala ako sa puder ng totoo kung manga magulang . Sana naranasan mo rin jung paanu makulong ng wala ka namang kasalan sana naranasan mo rin kung gaanu ka ayawan ng mnga taong gusto mo«
Pagod na pagod na ako kung alam nyo lang..Hindi napigilan ni daryl na umagos ang manga luha nya habang sinasabi ang manga hinain nya ng bigla nalang nagdilim ang paningin nya na parang umiikot ang paligod at nawalan sya ng balanse at natumba.
My god darren ,rico,ethan tulongan nyo si daryl dalhin natin sya ospital.
Daryl nak gising andito lang si mommy hindi kana mag iisa andito na kami.Nang maka abot sa hospital maraming test ang ginawa kay darren na ikinataka ng mag asawa dahil hinimatay lng naman si daryl.
Aligaga naman si darren sa nangyari sa kambal nya at parang nag sisi sya na ganon ang ginawa nya sa kapatid nya paanu kung may nangyaring masama sa kanya.
Nang pumasok anh doctor at dala ang resulta ng mang ginawa nila agad na tiananong ni amira ang doctor.
Doc ah kamusta po ang anak ko siguro sa subrang pagod lang kaya ganon ang nangyari sa kanya .
Ahmm tatapatin na kita mrs. Hindi lang sa pagod hinimatay ang anak nyo kasi he have a acute brain tumor because of some bullet on his head.
Subrang dilikado ang buhay ng inyong anak pag hindi sya naagapan agad we need to have undergo a surgery but we have no complete equipment here in philippines .
Mas makakabuti pag sa states nyo sya dadalhin wag kayo mag alala marami akong kilala at magagaling na doctor sa america para mag opera sa anak nyo.
Salamat po doc kung kinalailangan na dalhin namin sya sa ibang bansa mapa gamot lang sya gagawin namin magbabayad kami kahit magkanoa iligtas lang ang buhay nya.
Nagising nalang si daryl na umiiyak ang kanyang ina. mommy what's happen ..?
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Lost Son
RomanceIsang pamilyang masaya at halos kompleto na walang nang hihilingin pa pagdating sa buhay. Meet mr. and mrs dela viega ang mag asawang walang hiniling kundi ang kompleto at masayang pamumuhay dahil halos nasa kanila na ang lahat . hanggang sa hindi n...