Lulan sa kawalan natutula nalang si darren habang iniisip ang kanyang planu para sa kanyang pinakamamahal na si rhea.
Anak darren okey kalang ba parang wala ka ata ngyon sa sarili .
Mommy once na bigla akong mawala dito wag kayong mag aalala okey lang ako wag nyo akong hanapin kasi gusto ko mapag isa na muna ..
Anong ibig mong sabihin darren aalis kaba ?
.ah hindi naman tottaly na aalis mag babakasyon lang ako gusto ko ma relax at hanapin na mu a ang sarili ko , at ngumit sya sa kanyang ina.Sige kung yan ang magpapasaya sayo pero mag ingat ka anak ingatan mo ang ulo mo baka hindi pa nag hilom ang sugat mo.
Habang papuntang mall sana para mag grocery ay nagpark muna sa parking lot si rhea pero pakiramdam nya may naka sunod sa kanya nang akmang lilingunin nya nakita nya si darren ..
My god darren aatakihin ako nyan sa ginagawa mo .
Rhea I'm sorry ginagawa ko lang to kasi mahal kita .
Magsasalita pa sana si rhea nang lagyan ni darren nang panyo ang kanyang bibig aat bigla nalang syang nahilo at nakatulog dahil sa midyo madilim ang lugar ay walang nakakakita sa nangyari.
Dala ng private plane ay naka punta agad si darren sa iloilo. At doon nya naisipan na dalhin si rhea isa sa probinsya nang iloilo.
Naalimpungatan si rhea dahil sa sinag nang araw na tumatama sa mata nya ..
Nabahala sya nang malaman na hindi pamilyar sa kanya ang lugar at silid na kinahihigaan nya.
Teka asan ako ang naalala ko nagkita kami ni darren sa parking lot at biglang napa awang ang bibig nya.
Oh mahal gising kana pala bumangon kana dyan mag breakfast na tayo.
Gago ka darren anong ginawa mo sa akin?
Ah kumain kana muna alam ko gutom kapa .
Wala akong pakialam darren kainin mo mag isa mo yan ibalik mo na ako sa amin . Tangkang aalis si rhea at lalabas nang mapa nganga sya dahil nasa gitna sila ng isang isla at hindi nya alam kung asang lupalop sila hindi sya makakatakas kay darren paanu nalang ang manga anak nya pag nagkataon.
Hayop ka ibalik mo ako sa manga anak ko.
Relax sa ayaw at sa gusto mo tayo na ang magsasama wala akong pakialam sa manga tao sa paligid nandito tayo sa iloilo sa isla ng banate.
Anong pinagsasabi mo darren pinagbabayo nya sa dibdib si darren habang umiiyak.
Parang awa mo na kailangan ako ng manga anak ko.Bakit ako rhea kailangan din kita .nababaliw kana darren hindi kita mapapatawad sa ginagawa mo pagbabayaran mo to.
Ilagay ko lang dito ang pagkain mahal kainin mo nalang pag gutom kana.
Sumalpak si rhea sa seminto habang umiiyak anong nangyari kay darren hindi ito ang darren na kilala at minahal nya.
Narinig nya sa labas na may kausap si darren na parang isang bangkero at hindi nya ma gets ang linggwahe ng manga ilonggo kahit hindi nya naiintindan nakinig sya sa pinag uusapan nang manga ito.
Oyy tyoy kamusta pasinsya huh na dugayan kami kag ka abot diri upod ko akun asawa ah nag bakasyo danay kami di.
(oh tiyo kamusta pasinsya na at natagalan kami na maka abot dito kasama ko ngayon asawa ko mag babakasyon na muna kami dito.)Ayteh maayo na gani kay naka lagaw man kamu di sir baw indi kaw magka balaka kay dol ongan kaw namun ni asawahon diri sang manga preska nga sea foods .
(Mabuti naman sir na naka punta kayo dito wag kang mag alala dadalhan ka namin dito ni misis ng manga preskang sea foods.)
Abaw salamat gid tyoy onyok manamitan gid ang asawa ko sina bilang kay ipakilala ta kamu sa iya ah.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Lost Son
RomanceIsang pamilyang masaya at halos kompleto na walang nang hihilingin pa pagdating sa buhay. Meet mr. and mrs dela viega ang mag asawang walang hiniling kundi ang kompleto at masayang pamumuhay dahil halos nasa kanila na ang lahat . hanggang sa hindi n...