Halos hindi mapakali si darren habang sila ay nag uusap na tatlo hindi alam kong anu ang gagawin ..
Ahmm mas mabuti pa siguro hayyan mo munang humupa ang lahat darren mainit pa siguro sa bahay nila france .. Baka mas lalong lumala ang sitwasyon ..
Kinaumagahan nag punta si darren sa bahay nila France at na bungaran nya ang manga magulang ni France na masama ang tingin sa kanya halos wala syang tulog sa kakaisip kong anong nangyari kay France..
Ahmm maam/ sir nakikiusap hoh ako kung pwedi ko bang maka usap ang anak nyo alam ko galit kayu sa akin pero sana malaman nyo na mahal na mahal ko ho ang anak nyo kaya po nakikiusap ako sa inyo .. ..
Ah ikaw pala yong lalaki na nakita ni erwin sa mall ... Kung ang anak ko ang pinunta mo wala na sya dito at dinala na sya ni daryl papuntang amerika magpapakasal na sila kaya kung pwedi lang wag mo na guluhin anak ko kung ayaw mong ipakulong ka namin.. At sinabi ng anak ko na hindi ka nya kailan man minahal at isa kalang pagkakamali sa buhay nya .
Hindi totoo yan tinatago nyo lang si France pero alam ko andyan sya sa bahay nyo Sa loob".
France lumabas ka dyan mag uusap tayo mahal na mahal kita France ""
Pero walang lumabas.
pero kahit wala syang nakikita nagpa balik balik parin sya sa bahay nila France nag babaka sakali na makita ang dalaga .Hanggag sa nalaman nya na wala na nga talaga tao sa bahay na yun nag punta silang lahat sa amerika.
Palaging lasing si darren at halos hindi nya kayang tanggapin na wala na at iniwan na sya ng dalaga mabuti nalang andyan sina boknoy at jean para damayan sya sa lahat ng pighati nya..
Hanggang sa nagising syang gusto nya ng kalimutan ang dalaga at ibaon sa limot kung sino man sya dahil sa mahirap lang sya hindi sya nakayang ipag laban ng dalaga kaya pinangako nya na babangon sya at ipapakita sa lahat na kaya nyang tumayo ..
Lola gusto ko sanang pumunta sa manila para ma bago ang buhay ko doon ako makikipag sapalaran at isasama po kita baka sakali dun ko makikita ang gusto ko...
Apo alam ko mahirap ang pinagdaanan mo dahil sa mahirap lang tayo pero kahit anu mangyari kailangan hindi tayo mag hihiwalay kasama mo ako sa lahat ng hirap at ginhawa at darating pa na unos sa buhay moh..
Niyakap ko nalang si lola sya nalang kasi ang pamilya ko . .. Kaya hindi ko sya pababayaan kahit na anu ang mangyari.
Paanu ba yan pare pag balik mo dito pasalubongan mo ako huh at wag mo pabayaan si lola .
Naku para kang bakla sige salamat sa lahat ng naitulong nyu sa akin solid parin naman tayong tatlo pag balik ko at tsaka magiging pulis ma tulis kapa diba hehe ..Sige lola sakay na kayo ako na bahala sa mang bag ..
Malongkot man isipin pero kailangan kung tanggapin ang kapalaran ko kung anu man kahinatnan ko sa maynila tatanggapin ko at mag sisikap ako doon.
Nang makarating kami sa maynila ma gulo at marami ang tumatambay sa labas hanggang sa naka hanap kami ni lola ng matutuluyan yong mura lng na ma rentahan ..
Ah lola pag pasinsyahan mu muna tong bahay natin hayaan mo mag hahanap ako ng trabaho bulas mismo ..
Halos tatlong taon na ang naka lipas simula nong iwan ako ni France at nasasaktan parin ako gusto ko man kalimutan pero bumabalik parin sya sa isipan ko ..
Kina umagahan nag hanap ako nang trabahu kahit janitor papatusin may pang gastos lang araw araw ..
At habang akoy nag hahanap ng trabaho na hagip ng mata ko ang babaeng maganda at makinis mukhang mayaman .. Na snatch yong bag nya kaya napasigaw ginawa ko hinabol ko yung lalaki at mabuti na abutan ko pa ..
Ah maam ito na po bag nyo magaling na sabi ko pero napatitig lang sya sa akin ..
Ah maam ok lng hoh kayo ?
Wag kayong mag alala ok napo lahat .Tila natauhan yong babae ngumiti sya at nag pasalamat sa akin .. Pero may naisipan ako kapalan ko na mukha ko . Ahmmn maam ?
Napa tingin naman sya ulit sa akin may alam ho ba kayong trabahu na hiring kahit highschool lang na tapos ..?Tumingin na naman sya sa akin at pinag masdan ang kabuuan na animoy sinusuri kong masama o hindi ako mapagkatiwalaan ..
Kaya aalis na sana ako kaso may sinabi syang ""marunong kaba mag maniho?" kaya sinagot ko ng oo kaya nagulat ako ng sabihin nyang mag umpisa na daw ako bilang driver nya ..Kaya hindi na ako nag pa tumpik tumpik pa pinagmaneho jo sya papunta sa bahay nila ..
Wala daw kasi ang driver nila nag resign umuwi sa probinsya ..
Ah ijo bakit highschool lang natapos sayang ang gwapo mo pa naman ..sabi sa akin ni maam amira ..pero subrang gaan ng loob ko sa kanya hindi ko alam siguro dahil mabait sya .
Naihatid ko sya sa bahay nya subrang ganda at laki parang mansyon ..ang swerti naman ng naka tira dito..
Ah mommy andito kana pala sigaw nang isang babae na siguro masa idad 17 maganda at may isa pang lalaki anak rin ni maam amira ang swerti naman nila maganda at mabait ang nanay nila..
Oh sya nga pala manga anak ito nga pala si Darren ang bago nating driver ...
Ah Darren ito manga anak kung kambal na si ethan at margo.Hi po maam at sir magandang araw po .. Hi din kuyang driver sabi naman ni margo ...
Pati rin pala manga anak ni maam ang bait maganda pag papalaki ..Abangan nyo marami pang maganda mangayayari sa story sana magustuhan nyo .. Follow and support po salamat.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Lost Son
RomanceIsang pamilyang masaya at halos kompleto na walang nang hihilingin pa pagdating sa buhay. Meet mr. and mrs dela viega ang mag asawang walang hiniling kundi ang kompleto at masayang pamumuhay dahil halos nasa kanila na ang lahat . hanggang sa hindi n...