Pagkatapos samahan ni ethan si rhea magpa check up sa asawa ng kaibigan ni ethan na obgyne ay nag pasya nalang si rhea na umuwi sa bahay nang magulang.
Ah rhea hatid na kita baka mapanu kapa sa daan nag alala lang ako sayo kasi buntis ka".
Wag na ethan baka naka abala na ako sayo kaya ko naman umuwi mag isa"
"Anu kaba rhea wag kanang mahiya sa akin tsaka gusto ko rin sana makita manga pamangkin ko kung okey lang sayo. 'Ah sige nanga dahil mapilit ka tara na tyak matutuwa manga anak ko sayo.
Nang makarating sa bahay nang manga magulang ay manga bata agad ang sumalubong sa kanya.
"Mommy!! Yehey mommy mis napo kita kailan tayo uuwi sa bahay kay daddy adrian baka po nag iisa lang sya dun tapos kunin sya nang momo."
Anu kaba naman dyrah yan siguro ang resulta kakapanood mo nang horror.
Heheh mommy sino po kasama nyo?
Ah baby ito nga pala ang tito ethan mo kapatid sya ni kuya pogi mo.Talaga mommy kaya pala pogi din po sya. "
Ay naku ethan pag pasinsyahan mo na tong si dyrah makulit talaga to at madaldal.
Hi dyrah kamusta ka kayo nang kambal mo?
Okey naman po si kuya po pumasok na saloob alam nyo po kasi minsan parang pinag lihi po talaga yun sa sama nang loob heheh...
Naku ang cute mo naman tsaka palabiro karin pala.
Ah ethan halika pasok kana muna mag kape ka muna sa loob.
Pag pasinsyahan mo na tong bahay namin maliit lang kasi." halika umupo kana muna ipagtitimpla kita nang kape.
Daniel ito nga pala si tito ethan mo ang kapatid ni kuya tito darren mo "
Pagpakilala ni rhea sa anak na si daniel.Hello po tito ethan how's your day po?
Napako kaagad ang tingin ni rhea sa anak na si daniel dahil sa biglang pag bati nito kay ethan..
Ok naman daniel kagagaling ko lang kasi hospital para dalawin si kuya darren pero ayun tulog parin.
Sana po magising napo sya para po hindi na kayo maging sad.
Salamat daniel ang bait mo talagang bata napalaki ka nang maayos nang iyong ina.
Wow kuya bumait ka yata? "
Natawa naman si ethan sa sinabi ni dyrah sa kapatid nito.
Bakit mabait naman talaga ang kuya mo ah "
Eh ang suplado nya kay kuya pogi pero sayo ang bait nya hehe.
Ganun siguro talaga mas pogi siguro ako kay kuya darren kaya mas mabait sya sa akin heheh.
Sana po mommy gumaking na si darren para maka punta na ulit sya dito.
Doon naman nagulat si rhea sa sinabi ni daniel tungkol kay darren eh halos hindi nga sila close nito at si dyarah lang ang malapit kay darren. Pagkatapos nun umalis din kaagad si daniel sa harapan nila.
Oh sya mauuna na ako rhea salamat sa kape at sa oras para makilala ko manga anak mo.
Sige ethan salamat din sa pagsama sa akin ingat ka sa daan. "
Nang makarating si ethan sa bahsy nila ay halos hapon na kasi sinamahan nya pa si rhea.
"andito na pala ang pinakamamahal kung twin brother "
Ethan bakit ngayon kalang akala ko sabay kayo ni margo pumunta sa hospital bakit nauna itong kambal mo?
Sa subrang bait nya kasi inasikaso nya pa si rhea kasi hinimatay yun pala buntis at malamang hinatid nya pa sa bahay nito.
Pwedi ba margo walang kasalanan sayo si rhea at hindi matutuwa si kuya darren kapag ganyan ang trato mo sa kay rhea.
Pwedi wag na kayong mag away. Darren bakit naman kasi nakialam kapa Sa babaeng yun?
Wala naman pong masama kung hinatid ko lang si rhea nakipagkilala lang ako sa manga anak nya at umuwi na.
Ano eh bakit ka naman nakipag kilala dun sa manga anak nya wag mong sabihin pati ikaw may gusto dun sa babaeng yun kahit may anak na yun.
Mom naman pwedi ba tigilan nyo ako ni margo. Wala akong gusto kay rhea nag alala lang ako sa kanya kasi buntis sya at alam kung yung ginawa ko yun din gagawin ni kuya darren kay rhea kung gising lang ito ayaw ko na mag alala si kuya darren sa kalagayan ni rhea kapag nagising na ito.
Nang bigla naman sumabat si daryl sa usapan.
At kailan kapa ethan nag ka consern sa babaeng yun huh? "
Hindi na alam ni ethan ang gagawin at irarason nya sa ina at manga kapatid nya.
Oh bakit natamimi ka dyan bakit totoo bang may gusto karin kay rhea?
Ano ba naman kayo huh wala nga akong gusto sa kanya at kahit kailan hindi ako magkakagusto kay rhea. Naiinis na sya at napasigaw sya kay daryl.
Ah ganun dahil. Dun sa babaeng yun maatim mo nang sigswan kami hindi mo ba nakakalimutan na sya ang dahilan kung bakit naka ratay parin si darren sa hospital sila nang manga anak nya.
Alam mo kuya daryl kung ikaw ba nakita mong mapapahamak ang anak mo hindi kaba gagawa nang paraan para lang ma isalba sa kapahamakan ang anak mo kahit pa buhay mo ang kapalit.?"
"Oh bakit naman napasok ang anak ko dito . Wag mong idamay ang anak ko dito dahil hindi ko hahayaan napa hamak ang anak at kaya kung pumatay once na may manakit sa kanila.
Oh yun naman pala eh yan din siguro nararamdaman ni kuya darren nong time na mapapahamak si dyrah na anak ni rhea.
Anong pinagsasabi mo eh hindi nya naman anak yung bata para ganun nya nalang ito iligtas.
Dun kayo nagkakamali nang inaakala". Total pamilya naman tayo dito ayaw kung mag lihim sa inyo nang samahan ko si rhea kanina nang mahimatay ito bigla nalang sya napaiyak nang malaman na buntis na naman ito. Akala ko napaiyak sya dahil sa tuwa kasi buntis sya dun na sya nag confess sa akin na si kuya darren ang ama nang pinagbubuntis nya at hindi ang kanyang asawa."
What the fuck ethan sabihin mong nagbibiro kalang!!!!
Tiningnan ni ethan ang manga kapatid ang mommy at daddy nya ayaw man nyang sabihin ang totoo na pilitan nalang syang sabihin lahat nang nalaman nya total pamilya nya ito at baka makatulong ang manga ito sa problema ni rhea.
And guest what mom,dad,kuya ,margo si kuya din ang ama nang manga anak nyang kambal at natatakot syang malaman nang asawa nya na buntis sya baka mapag buhatan ulit sya nito nang kamay at natatakot sya sa masamang mangyari sa pinagbubuntis nya dahil kahit kasal sila ni adrian hindi nya ito hinayaan na may mangyari sa kanila dahil ikinasal lang sila dati because of their parents want's. At gagawin ko ang lahat ma tulongan si rhea sa problema nya dahil hindi matutuwa si kuya pag gising nya na napahamak na pala ang kanyang mag ina.
Lumapit sa kanya ang kanyang ina na nanlulumo at umiiyak na hindi makapaniwala sa manga nalaman.
Ethan please wag mong hayaan na malagay sa piligro ang manga apo ko kung gayon na si darren pala ang kanilang ama.
Yes mom gagawin ko po ang lahat para sa manga pamangkin ko.
Pero wala naman na patunay na anak talaga ni darren ang manga bata.
Sasagot na sana si ethan nang pumasok si boknoy na matalik na kaibigan ni darren.
Magandang gabi po tita,tito paumanhin po gusto ko pong sumabat sa usapan nyo kasi bago pumuntang isla nang iloilo si darren para kidnapin si rhea alam nya nang anak nya ang manga kambal kasi naipa DNA test nya ang kambal at possitive po ang resulta hindi alam ni rhea na alam ns ni darren na anak nya ang kambal. Mahal na mahal po ni darren si rhea at bago paman sila umuwi dito sa maynila tumawag si darren sa akin at sinabing nagawa nya hong pagsamantalahan si rhea at nadaw syang panagutan ang walang kapatawaran na ginawa nya kaso nga na aksidente sya.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Lost Son
RomanceIsang pamilyang masaya at halos kompleto na walang nang hihilingin pa pagdating sa buhay. Meet mr. and mrs dela viega ang mag asawang walang hiniling kundi ang kompleto at masayang pamumuhay dahil halos nasa kanila na ang lahat . hanggang sa hindi n...